Sự Va Chạm giữa Hai Hành Tinh trong Photoshop (phần 5)
Số trang: 6
Loại file: pdf
Dung lượng: 267.31 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Sự Va Chạm giữa Hai Hành Tinh trong Photoshop (phần 5) Bước 30 Đây là nơi bây giờ chúng ta đang đứng.Bước 31 Tiếp theo, tôi chọn một hình ảnh khác từ iStockPhoto. Tôi đã chọn hình ảnh này vì ánh sáng chiếu sáng tạo nên một hiệu ứng ánh sáng rất thực và lý tưởng và sẽ làm cho hiệu ứng nổ của chúng ta lấp lánh.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sự Va Chạm giữa Hai Hành Tinh trong Photoshop (phần 5) Sự Va Chạm giữa Hai Hành Tinh trong Photoshop(phần 5)Bước 30Đây là nơi bây giờ chúng ta đang đứng.Bước 31Tiếp theo, tôi chọn một hình ảnh khác từ iStockPhoto. Tôi đã chọn hìnhảnh này vì ánh sáng chiếu sáng tạo nên một hiệu ứng ánh sáng rất thực vàlý tưởng và sẽ làm cho hiệu ứng nổ của chúng ta lấp lánh.(Tôi phải chú thích ở đây tôi vừa mới sử dụng hình ảnh các vì sao trênBackground, mặc dù tôi không dự liệu hình ảnh đó trong hướng dẫn này).Bước 32Tôi paste layer này vào trong Background, thiết lập để nó đứng đằng sau2 hành tinh. Sau đó, sử dụng một Eraser mềm, tôi đã xóa tất cả, trừ phầnbạn nhìn thấy trong hình ảnh bên dưới. Điều này sẽ làm cho nó trônggiống như có nhiều hạt đang được ném ra từ vụ nổ.Bước 33Bây giờ, tạo một bộ layer mới đằng sau bộ layer có tên gọi Planet. Gọi bộlayer này là Backglow.Nhấn Ctrl – nhấp chuột lên layer hành tinh ban đầu để chọn px của nó vàtạo một layer mới trong Backglow. Và tô màu vùng đó bằng màu trắng.Nhấn mũi tên bên trái và mũi tên lên một vài lần để di chuyển vùng trắngtheo hướng như hiển thị.Bước 34Bây giờ, chạy một Filters> Blur> Gaussian Blur và Blur một khoảngtrắng khoảng 4px.Bước 35Thiết lập Blurry Back Glow này sang Overlay và sao chép nó, Blur mộtlần nữa với kích thước 8px, di chuyển nó lên trên và sang trái một chútnữa. Lặp lại điều này một lần nữa nhưng với kích thước 16px và dichuyển lên trên và sang trái thêm nữa. Bạn phải bắt đầu nhận được ánhsáng tía (chọn từ Background) rời khỏi phần trên cùng bên trái củahành tinh.Bước 36Bây giờ, chúng ta sẽ thêm một số tia lửa. Về cơ bản, tôi đã sử dụng “star”brush từ trước, ngoại trừ Shape Dynamics bên dưới, tôi thiết lập Controlsang Fade. Có nghĩa là khi tôi Brush nó sẽ càng gần nhau hơn.Sau đó, trong một layer mới tôi đã vẽ một vài đường thẳng xuất phát từcùng một vị trí. Nó sẽ trông như các tia lửa đang bay ra ngoài và lan rộngra. Tôi đ ã tô layer này bằng màu trắng.Tiếp theo, tôi thêm một Outer Glow màu vàng và thiết lập Overlay nhưGlow Blending Mode. Sau đó, tôi đã định vị Outer Glow này để nó trôngnhư các tia lửa đang bay ra từ sự va chạm.Bước 37Vì vậy, đây là hiệu ứng nổ của chúng ta– trông khá tuyệt.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sự Va Chạm giữa Hai Hành Tinh trong Photoshop (phần 5) Sự Va Chạm giữa Hai Hành Tinh trong Photoshop(phần 5)Bước 30Đây là nơi bây giờ chúng ta đang đứng.Bước 31Tiếp theo, tôi chọn một hình ảnh khác từ iStockPhoto. Tôi đã chọn hìnhảnh này vì ánh sáng chiếu sáng tạo nên một hiệu ứng ánh sáng rất thực vàlý tưởng và sẽ làm cho hiệu ứng nổ của chúng ta lấp lánh.(Tôi phải chú thích ở đây tôi vừa mới sử dụng hình ảnh các vì sao trênBackground, mặc dù tôi không dự liệu hình ảnh đó trong hướng dẫn này).Bước 32Tôi paste layer này vào trong Background, thiết lập để nó đứng đằng sau2 hành tinh. Sau đó, sử dụng một Eraser mềm, tôi đã xóa tất cả, trừ phầnbạn nhìn thấy trong hình ảnh bên dưới. Điều này sẽ làm cho nó trônggiống như có nhiều hạt đang được ném ra từ vụ nổ.Bước 33Bây giờ, tạo một bộ layer mới đằng sau bộ layer có tên gọi Planet. Gọi bộlayer này là Backglow.Nhấn Ctrl – nhấp chuột lên layer hành tinh ban đầu để chọn px của nó vàtạo một layer mới trong Backglow. Và tô màu vùng đó bằng màu trắng.Nhấn mũi tên bên trái và mũi tên lên một vài lần để di chuyển vùng trắngtheo hướng như hiển thị.Bước 34Bây giờ, chạy một Filters> Blur> Gaussian Blur và Blur một khoảngtrắng khoảng 4px.Bước 35Thiết lập Blurry Back Glow này sang Overlay và sao chép nó, Blur mộtlần nữa với kích thước 8px, di chuyển nó lên trên và sang trái một chútnữa. Lặp lại điều này một lần nữa nhưng với kích thước 16px và dichuyển lên trên và sang trái thêm nữa. Bạn phải bắt đầu nhận được ánhsáng tía (chọn từ Background) rời khỏi phần trên cùng bên trái củahành tinh.Bước 36Bây giờ, chúng ta sẽ thêm một số tia lửa. Về cơ bản, tôi đã sử dụng “star”brush từ trước, ngoại trừ Shape Dynamics bên dưới, tôi thiết lập Controlsang Fade. Có nghĩa là khi tôi Brush nó sẽ càng gần nhau hơn.Sau đó, trong một layer mới tôi đã vẽ một vài đường thẳng xuất phát từcùng một vị trí. Nó sẽ trông như các tia lửa đang bay ra ngoài và lan rộngra. Tôi đ ã tô layer này bằng màu trắng.Tiếp theo, tôi thêm một Outer Glow màu vàng và thiết lập Overlay nhưGlow Blending Mode. Sau đó, tôi đã định vị Outer Glow này để nó trôngnhư các tia lửa đang bay ra từ sự va chạm.Bước 37Vì vậy, đây là hiệu ứng nổ của chúng ta– trông khá tuyệt.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
thủ thuật đồ họa kỹ năng đồ họa bí quyết photoshop hướng dẫn photoshop tài liệu photoshopTài liệu có liên quan:
-
182 trang 211 0 0
-
132 trang 159 0 0
-
Hướng dẫn mã hóa hình ảnh phần 4
9 trang 144 0 0 -
Hướng dẫn sử dụng Photoshop CS5 - Phần 4: Các menu cơ bản
19 trang 93 0 0 -
Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop
12 trang 68 0 0 -
Kỹ thuật sắp xếp ảnh minh họa bằng phương pháp contact sheet theo thứ tự dòng và cột p5
18 trang 64 0 0 -
Giáo trình photoshop - Chương 3: Cơ bản về chỉnh sửa ảnhPhotoshop CS
19 trang 58 0 0 -
54 trang 52 0 0
-
138 trang 52 0 0
-
hướng dẫn Automation studio 5.5 mô phỏng khí nén thủy lực
20 trang 49 0 0