The form 3, 145 x 185cm, sơn dầu trên bố, 2012.Họa sĩ Trần Minh Tâm Phải nói rất lâu mới thấy một triển lãm như The Form của Trần Minh Tâm, mà trong ngày khai mạc lại có khá nhiều nhà sưu tập xuất hiện. Xem hình bên dưới, cứ thấy một người nước ngoài đi kèm một người Việt (giúp thông dịch tiếng Việt) thì có thể biết đó là nhà sưu tập (chính xác đến 80% thôi nhé). Rất tiếc là họ muốn ẩn danh, nên khi hỏi danh tính, họ chỉ cảm ơn và muốn “bí ẩn”..Giới...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tại “The Form” của Trần Minh Tâm: Xuất hiện nhiều nhà sưu tập Tại “The Form” của Trần Minh Tâm: Xuất hiện nhiều nhà sưu tậpThe form 3, 145 x 185cm, sơn dầu trên bố, 2012Họa sĩ Trần Minh TâmPhải nói rất lâu mới thấy một triển lãm như The Form của Trần MinhTâm, mà trong ngày khai mạc lại có khá nhiều nhà sưu tập xuất hiện.Xem hình bên dưới, cứ thấy một người nước ngoài đi kèm một ngườiViệt (giúp thông dịch tiếng Việt) thì có thể biết đó là nhà sưu tập (chínhxác đến 80% thôi nhé). Rất tiếc là họ muốn ẩn danh, nên khi hỏi danhtính, họ chỉ cảm ơn và muốn “bí ẩn”.Giới sưu tậpMột nhà sưu tập (áo màu xanh lá cây)Một nhà sưu tập và nghiên cứu nghệ thuậtPhương Quốc Trí và một nhà sưu tậpNgay giờ khai mạc, trời mưa dầm dề, tưởng sẽ vắng khách, ai ngờ sau30 phút cũng khá đông, ngoài giới sưu tập (khoảng 10 người), còn cóhọa sĩ, giảng/sinh viên mỹ thuật và người xem.Họa sĩ Trần Minh Tâm với hai bạn họa sĩ là Võ Duy Đôn (giữa) và LãHuy (áo sậm)Họa sĩ Lã Như Lân (áo sậm) và họa sĩ Dino Hiền.Arlette Quỳnh Anh TrầnHọa sĩ Nguyễn Trung Tín (Hiệu phó ĐH Mỹ thuật TP.HCM) nói rằngông thích cách vẽ này, vì nó tối giản và nhiều ẩn ý như chính cá tínhcủa Trần Minh Tâm. Quan sát học trò cũ của mình trong nhiều nămqua, ông cho rằng việc thay đổi này là cần thiết và đúng hướng.Họa sĩ hiệu phó Nguyễn Trung Tín và nhà phê bình Nguyễn Quân (áođen)Họa sĩ Lã Huy cũng cho rằng cách vẽ theo hướng tối giản này có tínhbiểu cảm rất cao, nó cho người xem nhiều “đặc quyền” về cảm nhận.Hoạ sĩ Lã Huy (áo đen) và điêu khắc gia Bùi Hải SơnTừng trải qua nhiều chọn lựa và phong cách vẽ khác nhau, triển lãm cánhân lần đầu tiên tại Việt Nam của Trần Minh Tâm (sinh 1974 tại HàmTân, Bình Thuận, quê Cà Mau) có tên The Form là một bứt phá để thayđổi. Không chỉ thay đổi về phương thức thể hiện, chủ đề, câu chuyện,triết lý, màu sắc, mà còn cả quan niệm về biểu hình. Có 12 tác phẩmtrong triển lãm này, chúng đều có tên The Form và được đánh số, đãcho thấy họa sĩ quan trọng hình thức đến mức nào. Chúng chính lànhững bao ni-lon đựng đầy nước, được buộc bởi các sợi len có màusắc, biểu thị về những cá thể người mất bản sắc trong một xã hội chịuhệ lụy về toàn cầu hóa.Nói về loạt tác phẩm mới này, Trần Minh Tâm cho biết: “Trong quátrình sáng tác tôi luôn tìm kiếm những hình thể cô đọng, đơn giản vàđẹp theo đúng nghĩa của nó. Cái gọi là ngôn ngữ thị giác thuần túy,những hình tượng mà khi ngắm nhìn, chúng ta cảm thấy được sứcmạnh hay cái đẹp tự thân một cách trực tiếp. Ở đây tôi không bàn đến ýnghĩa hay thông điệp của tác phẩm vì tôi nghĩ chúng đã hiển hiện trêntừng tác phẩm, hơn nữa mỗi cá nhân sẽ có cách nhìn, cách nghĩ, cáchtư duy riêng mà theo tôi nó cũng quan trọng như chính bản thân sựhiện diện của tác phẩm”.Được biết, giá bán của tác phẩm từ 4.000 đến 8.000 USD, có vẻ cao sovới bối cảnh khủng hoảng kinh tế như hiện nay, nhưng theo nhiềungười hôm khai mạc là bình thường nếu nhìn vào nội tại của các tácphẩm được tuyển lựa kĩ càng.Trần Minh Tâm cho biết sau triển lãm này, anh sẽ tiếp tục với kiểu vẽnày trong một thời gian nữa, đến khi hết hứng thú. “Chỉ vẽ khi thấythích và dừng lại ngay khi thấy đủ”, Trần Minh Tâm nói.
Tại 'The Form' của Trần Minh Tâm: Xuất hiện nhiều nhà sưu tập
Số trang: 12
Loại file: pdf
Dung lượng: 548.31 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Trần Minh Tâm Phải trường phái nghệ thuật xu hướng mỹ thuật nghệ sĩ nổi tưởng triển lãm nghệ thuật mỹ thuật hiện đại trào lưu nghệ thuậtTài liệu có liên quan:
-
Tranh biếm họa trào phúng của họa sỹ Pawel Kuczynski
10 trang 349 0 0 -
50 năm ngày Marilyn Monroe qua đời: Đẹp đến đau lòng
11 trang 175 0 0 -
7 trang 88 0 0
-
10 trang 64 0 0
-
CHÂN DUNG HỌA SỸ NGUYỄN GIA TRÍ
3 trang 53 1 0 -
Chạm khắc gỗ - Nghệ thuật thổi hồn vào cội rễ
21 trang 49 0 0 -
Tìm hiểu về điêu khắc Gỗ dân gian
12 trang 47 0 0 -
20 trang 45 0 0
-
4 trang 44 0 0
-
Đẹp ngỡ ngàng vườn tượng Phật trên đất nước Lào
8 trang 44 0 0