Tìm hiểu C# và những ứng dụng
Số trang: 372
Loại file: doc
Dung lượng: 3.90 MB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Đề tài này tập trung tìm hiểu toàn bộ các khái niệm liên quan đến ngônngữ C#. Bởi vì C# được Microsoft phát triển như là một thành phần củakhung ứng dụng ngữ .Net khác.Khi biên dịch dự án, mã nguồn C# được chuyển thành tập tin IL lưu trên đĩa. Khi chạy chương trình thì IL được biên dịch (hay thông dịch) một lần nữa bằng trình Just In Time - JIT, khi này kết quả là mã máy và bộ xử lý sẽ thực thi.Trình biên dịch JIT chỉ chạy khi có yêu cầu. Khi một phương thức...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tìm hiểu C# và những ứng dụngTRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM TÌM HIỂU NGÔN NGỮ C# VÀ VIẾT MỘT ỨNG DỤNG MINH HỌA ĐỒ ÁN TỐT NGIỆP GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN NGUYỄN TẤN TRẦN MINH KHANG TP. HCM 2002 TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM PHẠM VĂN VIỆT - TRƯƠNG LẬP VĨTÌM HIỂU NGÔN NGỮ C# VÀ VIẾT MỘT ỨNG DỤNG MINH HỌA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN NGUYỄN TẤN TRẦN MINH KHANG TP. HCM 2002 Mục lụcLời cám ơn............................................................................................................. 3Mục lục .................................................................................................................. 3Tóm tắt .................................................................................................................. 1Phần 1 Tìm hiểu ngôn ngữ C# .............................................................................. 1 Chương 1 C# và .Net Framework ...................................................................... 2 1.1 Nền tảng của .NET ................................................................................... 2 1.2 .NET Framework ...................................................................................... 3 1.3 Biên dịch và ngôn ngữ trung gian (MSIL) ............................................... 5 1.4 Ngôn ngữ C# ............................................................................................ 5 Chương 2 Khởi đầu ............................................................................................ 7 2.1 Lớp, đối tượng và kiểu ............................................................................. 7 2.2 Phát triển “Hello World” ........................................................................ 10 Chương 3 Những cơ sở của ngôn ngữ C# ....................................................... 13 3.1 Các kiểu .................................................................................................. 13 3.2 Biến và hằng ........................................................................................... 15 3.3 Biểu thức ................................................................................................ 17 3.4 Khoảng trắng .......................................................................................... 18 3.5 Câu lệnh .................................................................................................. 18 3.6 Toán tử.................................................................................................... 21 3.7 Tạo vùng tên ........................................................................................... 24 3.8 Chỉ thị tiền xử lý ..................................................................................... 26 Chương 4 Lớp và đối tượng............................................................................. 28 4.1 Định nghĩa lớp ........................................................................................ 28 4.2 Tạo đối tượng ......................................................................................... 30 4.3 Sử dụng các thành viên tĩnh ................................................................... 32 4.4 Hủy đối tượng......................................................................................... 35 4.5 Truyền tham số ....................................................................................... 36 4.6 Nạp chồng phương thức và hàm dựng ................................................... 38 4.7 Đóng gói dữ liệu với property ................................................................ 40 Chương 5 Thừa kế và Đa hình ......................................................................... 43 5.1 Đặc biệt hoá và tổng quát hoá ................................................................ 43 5.2 Sự kế thừa ............................................................................................... 43 5.3 Đa hình ................................................................................................... 46 5.4 Lớp trừu tượng ....................................................................................... 47 5.5 Lớp gốc của tất cả các lớp: Object ......................................................... 49 5.6 Kiểu Boxing và Unboxing...................................................................... 50 5.7 Lớp lồng ................................................................................................. 52Chương 6 Nạp chồng toán tử ........................................................................... 55 6.1 Cách dùng từ khoá operator ................................................................... 55 6.2 Cách hổ trợ các ngôn ngữ .Net khác ...................................................... 55 6.3 Sự hữu ích của các toán tử ..................................................................... 56 6.4 Các toán tử logic hai ngôi ...................................................................... 56 6.5 Toán tử so sánh bằng .............................................................................. 56 6.6 Toán tử chuyển đổi kiểu (ép kiểu) ......................................................... 56Chương 7 Cấu trúc ........................................................................................... 61 7.1 Định nghĩa cấu trúc ................................................................................ 61 7.2 Cách tạo cấu trúc .................................................................................... 62Chương 8 Giao diện ......................................................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tìm hiểu C# và những ứng dụngTRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM TÌM HIỂU NGÔN NGỮ C# VÀ VIẾT MỘT ỨNG DỤNG MINH HỌA ĐỒ ÁN TỐT NGIỆP GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN NGUYỄN TẤN TRẦN MINH KHANG TP. HCM 2002 TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM PHẠM VĂN VIỆT - TRƯƠNG LẬP VĨTÌM HIỂU NGÔN NGỮ C# VÀ VIẾT MỘT ỨNG DỤNG MINH HỌA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN NGUYỄN TẤN TRẦN MINH KHANG TP. HCM 2002 Mục lụcLời cám ơn............................................................................................................. 3Mục lục .................................................................................................................. 3Tóm tắt .................................................................................................................. 1Phần 1 Tìm hiểu ngôn ngữ C# .............................................................................. 1 Chương 1 C# và .Net Framework ...................................................................... 2 1.1 Nền tảng của .NET ................................................................................... 2 1.2 .NET Framework ...................................................................................... 3 1.3 Biên dịch và ngôn ngữ trung gian (MSIL) ............................................... 5 1.4 Ngôn ngữ C# ............................................................................................ 5 Chương 2 Khởi đầu ............................................................................................ 7 2.1 Lớp, đối tượng và kiểu ............................................................................. 7 2.2 Phát triển “Hello World” ........................................................................ 10 Chương 3 Những cơ sở của ngôn ngữ C# ....................................................... 13 3.1 Các kiểu .................................................................................................. 13 3.2 Biến và hằng ........................................................................................... 15 3.3 Biểu thức ................................................................................................ 17 3.4 Khoảng trắng .......................................................................................... 18 3.5 Câu lệnh .................................................................................................. 18 3.6 Toán tử.................................................................................................... 21 3.7 Tạo vùng tên ........................................................................................... 24 3.8 Chỉ thị tiền xử lý ..................................................................................... 26 Chương 4 Lớp và đối tượng............................................................................. 28 4.1 Định nghĩa lớp ........................................................................................ 28 4.2 Tạo đối tượng ......................................................................................... 30 4.3 Sử dụng các thành viên tĩnh ................................................................... 32 4.4 Hủy đối tượng......................................................................................... 35 4.5 Truyền tham số ....................................................................................... 36 4.6 Nạp chồng phương thức và hàm dựng ................................................... 38 4.7 Đóng gói dữ liệu với property ................................................................ 40 Chương 5 Thừa kế và Đa hình ......................................................................... 43 5.1 Đặc biệt hoá và tổng quát hoá ................................................................ 43 5.2 Sự kế thừa ............................................................................................... 43 5.3 Đa hình ................................................................................................... 46 5.4 Lớp trừu tượng ....................................................................................... 47 5.5 Lớp gốc của tất cả các lớp: Object ......................................................... 49 5.6 Kiểu Boxing và Unboxing...................................................................... 50 5.7 Lớp lồng ................................................................................................. 52Chương 6 Nạp chồng toán tử ........................................................................... 55 6.1 Cách dùng từ khoá operator ................................................................... 55 6.2 Cách hổ trợ các ngôn ngữ .Net khác ...................................................... 55 6.3 Sự hữu ích của các toán tử ..................................................................... 56 6.4 Các toán tử logic hai ngôi ...................................................................... 56 6.5 Toán tử so sánh bằng .............................................................................. 56 6.6 Toán tử chuyển đổi kiểu (ép kiểu) ......................................................... 56Chương 7 Cấu trúc ........................................................................................... 61 7.1 Định nghĩa cấu trúc ................................................................................ 61 7.2 Cách tạo cấu trúc .................................................................................... 62Chương 8 Giao diện ......................................................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kỹ thuật máy tính giáo trình lập trình chương trình lập trình thủ thuật lập trình ngôn ngữ lập trình Tìm hiểu C# và những ứng dụngTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 316 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 310 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 293 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 248 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 248 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 242 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 231 1 0 -
Thủ thuật giúp giải phóng dung lượng ổ cứng
4 trang 223 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 204 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 197 0 0