
TỰ SỰ - BHAVANI
Số trang: 4
Loại file: pdf
Dung lượng: 129.29 KB
Lượt xem: 20
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Là một họa sĩ mới vào nghề, những tác phẩm đầu tay của tôi vẽ về chủ đề tuổi thơ. Giống như cất những bước chân da diết nỗi nhớ nhà trở về kỷ niệm thời thơ ấu nhuốm màu nâu đỏ (sepia). Các tác phẩm đó đều mang tính riêng tư và tượng trưng, kết nối giữa tâm hồn bên trong và một chút thiên nhiên bên ngoài. Tôi thường trở lại thăm nơi tôi sinh ra, Coorg [Karnataka], một thiên đường thực sự với nền văn hóa đặc trưng, và khu nghỉ dưỡng trên đồi Kemmangundi tuyệt vời...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
TỰ SỰ - BHAVANITỰ SỰ - BHAVANILà một họa sĩ mới vào nghề, những tác phẩm đầu tay của tôi vẽ về chủđề tuổi thơ. Giống như cất những bước chân da diết nỗi nhớ nhà trở vềkỷ niệm thời thơ ấu nhuốm màu nâu đỏ (sepia). Các tác phẩm đó đềumang tính riêng tư và tượng trưng, kết nối giữa tâm hồn bên trong vàmột chút thiên nhiên bên ngoài.Tôi thường trở lại thăm nơi tôi sinh ra, Coorg [Karnataka], một thiênđường thực sự với nền văn hóa đặc trưng, và khu nghỉ dưỡng trên đồiKemmangundi tuyệt vời và những khu rừng Mudhumalai. Các tácphẩm đều bắt nguồn từ những thứ xung quanh tôi, ngay khi tôi cầm bútphác thảo lên giấy và ấn tượng bởi những chiếc lá rải khắp khu rừng.Tôi dùng chính những vật liệu tự nhiên tìm thấy trong rừng, tôi cũngdùng những vật liệu liên kết ngoài nữa. Nhưng tôi cố gắng diễn đạtchúng dưới dưới một góc nhìn mới, một chiều hướng mới. Tôi muốn ramột lời tuyên ngôn rằng Thiên nhiên kết hợp với nhau thành điều gì.Tôi dùng hình ảnh những con đường, những cột cây số, những lối đi vàcửa sổ như một sự ẩn dụ về những khía cạnh khác nhau của cuộc sốngvới phần nền là thiên nhiên, về cảm nhận trong tâm thức tôi về rừng. Làmột công dân thành phố, tôi ngắm nhìn quang cảnh đô thị và cũng cốđưa nó vào tranh với những hình ảnh ẩn dụ tương ứng. Tôi coi nhữngkhối hình, cấu trúc của cuộc sống thành thị là phương tiện chuyển tảisuy nghĩ. Tranh của tôi cố gắng tạo một sự cảm nhận nhiều hơn về môitrường xung quanh, khiến nó trở thành những khu rừng hay quang cảnhđô thị hùng vĩ.Các tác phẩm cũng chính là “cái Tôi” của tôi, như kiểu một cuộc dungoạn riêng tư vào tiềm thức; thể hiện nhu cầu cấp thiết bày tỏ cái tôiriêng; một sự khám phá lặng lẽ những tâm tư tình cảm, phân tích nhữngbí ẩn trong nhân tình thế thái. Tác phẩm của tôi như một cuốn nhật kýthị giác ghi lại cuộc tìm kiếm lâu dài cái tôi phụ nữa và cái tôi nghệ sĩtrong con người tôi, đề cập đến thế giới mong manh chúng ta đang sốngvà mối lo ngại về nó luôn tồn tại.Biểu hiện của thiên nhiênCái bao la nguyên sơ của những khu rừng Nagarahole và Coorg thực sựquyến rũ với những màu sắc lung linh. Chúng luôn vẫy gọi bạn bằnggam màu rực rỡ, kéo bạn đến bằng vẽ đẹp đa sắc, mê hoặc bạn bởikhông gian huyền bí, khiêu khích bạn bởi những đốm sáng nhấp nháyvui nhộn, quyến rũ bạn bởi vô vàn hình dáng và làm bạn kiệt sức trongkhông gian đầy biểu tượng.Ngay tại đây, trên nền rừng này, với tâm hồn nhạy cảm của một nghệsĩ, tôi nhận thấy từng chiếc lá, từng ngọn cỏ, bông hoa, cây cối, đất, cát,từng hạt giống tách hình trước tôi. Tôi cố khiến mình trải nghiệmkhông gian, quan sát và cảm nhận từng vật chất trong tay mình; cố nắmbắt đặc điểm và năng lượng của từng sự vật và truyền tải thật đầy đủ nólên tranh.Tôi lấy cảm hứng từ chính vật chất nơi đây và với một chút sắp xếp, tựchúng biến thành nghệ thuật. Mỗi mùa và điều kiện thời tiết quyết địnhtừng chủ đề. Tôi không phụ thuộc vào một ý tưởng tính toán trước, màtự để tự nhiên gây cảm hứng cho mình.Làm việc giữa thiên nhiên rất tuyệt, cảm nhận từng luồng năng lượngmạnh mẽ chảy qua huyết quản, khám phá ra những con thú để lại vếtchân, những đám rêu, những chiếc lá ướt trên nền đất ẩm, hay lá khômục ruỗng, hạt sương vương lên mạng nhện hay chính lốt chân hươu,voi cũng có thể biến thành chất liệu sáng tác cho tranh của tôi.Đó là những tác phẩm cùng góp phần làm nên sự nghiệp sáng tác củatôi. Chữ ký nằm ở vị trí hợp lý. Qua tác phẩm, tôi muốn chỉ ra ý nghĩacủa sự tồn tại biện chứng giữa chúng ta và môi trường thiên nhiên.BHAVANI G.S.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
TỰ SỰ - BHAVANITỰ SỰ - BHAVANILà một họa sĩ mới vào nghề, những tác phẩm đầu tay của tôi vẽ về chủđề tuổi thơ. Giống như cất những bước chân da diết nỗi nhớ nhà trở vềkỷ niệm thời thơ ấu nhuốm màu nâu đỏ (sepia). Các tác phẩm đó đềumang tính riêng tư và tượng trưng, kết nối giữa tâm hồn bên trong vàmột chút thiên nhiên bên ngoài.Tôi thường trở lại thăm nơi tôi sinh ra, Coorg [Karnataka], một thiênđường thực sự với nền văn hóa đặc trưng, và khu nghỉ dưỡng trên đồiKemmangundi tuyệt vời và những khu rừng Mudhumalai. Các tácphẩm đều bắt nguồn từ những thứ xung quanh tôi, ngay khi tôi cầm bútphác thảo lên giấy và ấn tượng bởi những chiếc lá rải khắp khu rừng.Tôi dùng chính những vật liệu tự nhiên tìm thấy trong rừng, tôi cũngdùng những vật liệu liên kết ngoài nữa. Nhưng tôi cố gắng diễn đạtchúng dưới dưới một góc nhìn mới, một chiều hướng mới. Tôi muốn ramột lời tuyên ngôn rằng Thiên nhiên kết hợp với nhau thành điều gì.Tôi dùng hình ảnh những con đường, những cột cây số, những lối đi vàcửa sổ như một sự ẩn dụ về những khía cạnh khác nhau của cuộc sốngvới phần nền là thiên nhiên, về cảm nhận trong tâm thức tôi về rừng. Làmột công dân thành phố, tôi ngắm nhìn quang cảnh đô thị và cũng cốđưa nó vào tranh với những hình ảnh ẩn dụ tương ứng. Tôi coi nhữngkhối hình, cấu trúc của cuộc sống thành thị là phương tiện chuyển tảisuy nghĩ. Tranh của tôi cố gắng tạo một sự cảm nhận nhiều hơn về môitrường xung quanh, khiến nó trở thành những khu rừng hay quang cảnhđô thị hùng vĩ.Các tác phẩm cũng chính là “cái Tôi” của tôi, như kiểu một cuộc dungoạn riêng tư vào tiềm thức; thể hiện nhu cầu cấp thiết bày tỏ cái tôiriêng; một sự khám phá lặng lẽ những tâm tư tình cảm, phân tích nhữngbí ẩn trong nhân tình thế thái. Tác phẩm của tôi như một cuốn nhật kýthị giác ghi lại cuộc tìm kiếm lâu dài cái tôi phụ nữa và cái tôi nghệ sĩtrong con người tôi, đề cập đến thế giới mong manh chúng ta đang sốngvà mối lo ngại về nó luôn tồn tại.Biểu hiện của thiên nhiênCái bao la nguyên sơ của những khu rừng Nagarahole và Coorg thực sựquyến rũ với những màu sắc lung linh. Chúng luôn vẫy gọi bạn bằnggam màu rực rỡ, kéo bạn đến bằng vẽ đẹp đa sắc, mê hoặc bạn bởikhông gian huyền bí, khiêu khích bạn bởi những đốm sáng nhấp nháyvui nhộn, quyến rũ bạn bởi vô vàn hình dáng và làm bạn kiệt sức trongkhông gian đầy biểu tượng.Ngay tại đây, trên nền rừng này, với tâm hồn nhạy cảm của một nghệsĩ, tôi nhận thấy từng chiếc lá, từng ngọn cỏ, bông hoa, cây cối, đất, cát,từng hạt giống tách hình trước tôi. Tôi cố khiến mình trải nghiệmkhông gian, quan sát và cảm nhận từng vật chất trong tay mình; cố nắmbắt đặc điểm và năng lượng của từng sự vật và truyền tải thật đầy đủ nólên tranh.Tôi lấy cảm hứng từ chính vật chất nơi đây và với một chút sắp xếp, tựchúng biến thành nghệ thuật. Mỗi mùa và điều kiện thời tiết quyết địnhtừng chủ đề. Tôi không phụ thuộc vào một ý tưởng tính toán trước, màtự để tự nhiên gây cảm hứng cho mình.Làm việc giữa thiên nhiên rất tuyệt, cảm nhận từng luồng năng lượngmạnh mẽ chảy qua huyết quản, khám phá ra những con thú để lại vếtchân, những đám rêu, những chiếc lá ướt trên nền đất ẩm, hay lá khômục ruỗng, hạt sương vương lên mạng nhện hay chính lốt chân hươu,voi cũng có thể biến thành chất liệu sáng tác cho tranh của tôi.Đó là những tác phẩm cùng góp phần làm nên sự nghiệp sáng tác củatôi. Chữ ký nằm ở vị trí hợp lý. Qua tác phẩm, tôi muốn chỉ ra ý nghĩacủa sự tồn tại biện chứng giữa chúng ta và môi trường thiên nhiên.BHAVANI G.S.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kiến thức mỹ thuật mỹ thuật nước ngoài tác phẩm nghệ thuật danh họa họa sĩ nổi tiếng tác phẩm nghệ thuật trường phái nghệ thuậtTài liệu có liên quan:
-
Tranh biếm họa trào phúng của họa sỹ Pawel Kuczynski
10 trang 348 0 0 -
6 trang 262 0 0
-
7 trang 88 0 0
-
10 trang 63 0 0
-
Sơ lược về Mỹ thuật thời Trần (1226-1400)
10 trang 62 0 0 -
CHÂN DUNG HỌA SỸ NGUYỄN GIA TRÍ
3 trang 53 1 0 -
TRANH GƯƠNG CUNG ĐÌNH MỸ THUẬT HUẾ
7 trang 48 0 0 -
QUANG LONG TỰ CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO
5 trang 48 0 0 -
Chạm khắc gỗ - Nghệ thuật thổi hồn vào cội rễ
21 trang 48 0 0 -
Tìm hiểu về điêu khắc Gỗ dân gian
12 trang 47 0 0 -
20 trang 45 0 0
-
4 trang 44 0 0
-
5 trang 44 0 0
-
Đẹp ngỡ ngàng vườn tượng Phật trên đất nước Lào
8 trang 43 0 0 -
CON CHUỘT TRÊN GỐM CỔ MỸ THUẬT
6 trang 43 0 0 -
CON ĐƯỜNG GỐM SỨ MỸ THUẬT-TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN HIỆN THỰC
7 trang 43 0 0 -
NỖI NIỀM TRONG TRANH NGUYỄN HỒNG PHI
5 trang 42 0 0 -
CHÙA THẦY ĐỘC ĐÁO NÉT KIẾN TRÚC XỨ ĐOÀI XƯA
6 trang 40 0 0 -
Bộ dụng cụ cho môn Hình Họa Chì
3 trang 38 0 0 -
TEM TẾT VIỆT NAM ĐÓN CÁC NĂM SỬU
5 trang 38 0 0