
Bài giảng Cơ sở lập trình
Số trang: 108
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.50 MB
Lượt xem: 18
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Với sự phát triển liên tục và đa dạng của thế giới công nghệ thông tin ngày nay, các phầnmềm, các hệ điều hành, các môi trường phát triển và các ứng dụng liên tục ra đời. Tuynhiên, đôi khi việc phát triển không đồng nhất và nhất là do không tương thích về mặt lợi íchcủa các công ty phần mềm lớn đã làm ảnh hưởng đến công việc của những kỹ sư xây dựngphần mềm.Trong giới phát triển ứng dụng trên Internet ta có thể sử dụng các ngôn ngữ Java, PHP,ASP… Khi Java mới được Sun Corporation...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Cơ sở lập trình=================================== Bài giảng Cơ sở lập trình 2=================================== Mục lụcCHƢƠNG 1. LÀM QUEN VỚI VISUAL STUDIO 2010 ................................................. 5 Giới thiệu Visual Studio.NET 2010 ......................................................................... 5 1. Tình hình trước khi Visual Studio.NET ra đời .................................................. 5 1.1. Sự ra đời của Visual Studio.NET ...................................................................... 5 1.2. Tổng quan về Visual Studio.NET ..................................................................... 6 1.3. Khởi động Visual C# 2010 và giao diện................................................................... 7 2.CHƢƠNG 2. VIẾT CHƢƠNG TRÌNH ĐẦU TIÊN ........................................................ 16 Đề bài ...................................................................................................................... 16 1. Mở đồ án mới .......................................................................................................... 16 3. Thiết kế giao diện ................................................................................................... 16 4. Đặt tên và tiêu đề cho form ............................................................................. 16 4.1. Thêm điều khiển hộp văn bản Textbox ........................................................... 17 4.2. Thêm điều khiển nút lệnh Button .................................................................... 17 4.3. Viết code ................................................................................................................. 18 5. Viết code cho nút lệnh btnDisplay .................................................................. 18 5.1. Viết code cho nút lệnh btnClear ...................................................................... 20 5.2. Viết code cho nút lệnh btnExit ........................................................................ 20 5.3. Lưu đồ án ................................................................................................................ 20 6. Các tệp tin của đồ án ............................................................................................... 20 7. Chạy chương trình .................................................................................................. 21 8. Dừng chương trình .................................................................................................. 21 9. 10. Mở đồ án đã có ....................................................................................................... 21 11. Thoát khỏi Visual C# 2010 ..................................................................................... 21CHƢƠNG 3. DỮ LIỆU VÀ CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN ................................................ 22 Biến, hằng và các kiểu dữ liệu ................................................................................ 22 1. Biến.................................................................................................................. 22 1.1. Hằng ................................................................................................................ 23 1.2. Các kiểu dữ liệu ............................................................................................... 23 1.3. Hàm chuyển đổi giữa các kiểu dữ liệu ............................................................ 27 1.4.Bài giảng Cơ sở lập trình 2 1 Hộp thoại thông báo – MessageBox ....................................................................... 28 2. Khái niệm ........................................................................................................ 28 2.1. Hộp thông báo MessageBox............................................................................ 28 2.2. 2.3. Hàm thông báo MessageBox ........................................................................... 30 Các cấu trúc điều khiển ........................................................................................... 30 3. Câu lệnh lựa chọn if ........................................................................................ 30 3.1. Câu lệnh lựa chọn Case ................................................................................... 31 3.2. Bài tập 1. ..................................................................................................................... 32 Cấu trúc lặp for ................................................................................................ 36 3.3. Cấu trúc lặp while............................................................................................ 36 3.4. Cấu trúc lặp do ................................................................................................ 37 3.5. Câu lệnh try…catch ......................................................................................... 38 3.6. 4. Hàm ......................................................................................................................... 39 Hàm có một giá trị trả về ... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Cơ sở lập trình=================================== Bài giảng Cơ sở lập trình 2=================================== Mục lụcCHƢƠNG 1. LÀM QUEN VỚI VISUAL STUDIO 2010 ................................................. 5 Giới thiệu Visual Studio.NET 2010 ......................................................................... 5 1. Tình hình trước khi Visual Studio.NET ra đời .................................................. 5 1.1. Sự ra đời của Visual Studio.NET ...................................................................... 5 1.2. Tổng quan về Visual Studio.NET ..................................................................... 6 1.3. Khởi động Visual C# 2010 và giao diện................................................................... 7 2.CHƢƠNG 2. VIẾT CHƢƠNG TRÌNH ĐẦU TIÊN ........................................................ 16 Đề bài ...................................................................................................................... 16 1. Mở đồ án mới .......................................................................................................... 16 3. Thiết kế giao diện ................................................................................................... 16 4. Đặt tên và tiêu đề cho form ............................................................................. 16 4.1. Thêm điều khiển hộp văn bản Textbox ........................................................... 17 4.2. Thêm điều khiển nút lệnh Button .................................................................... 17 4.3. Viết code ................................................................................................................. 18 5. Viết code cho nút lệnh btnDisplay .................................................................. 18 5.1. Viết code cho nút lệnh btnClear ...................................................................... 20 5.2. Viết code cho nút lệnh btnExit ........................................................................ 20 5.3. Lưu đồ án ................................................................................................................ 20 6. Các tệp tin của đồ án ............................................................................................... 20 7. Chạy chương trình .................................................................................................. 21 8. Dừng chương trình .................................................................................................. 21 9. 10. Mở đồ án đã có ....................................................................................................... 21 11. Thoát khỏi Visual C# 2010 ..................................................................................... 21CHƢƠNG 3. DỮ LIỆU VÀ CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN ................................................ 22 Biến, hằng và các kiểu dữ liệu ................................................................................ 22 1. Biến.................................................................................................................. 22 1.1. Hằng ................................................................................................................ 23 1.2. Các kiểu dữ liệu ............................................................................................... 23 1.3. Hàm chuyển đổi giữa các kiểu dữ liệu ............................................................ 27 1.4.Bài giảng Cơ sở lập trình 2 1 Hộp thoại thông báo – MessageBox ....................................................................... 28 2. Khái niệm ........................................................................................................ 28 2.1. Hộp thông báo MessageBox............................................................................ 28 2.2. 2.3. Hàm thông báo MessageBox ........................................................................... 30 Các cấu trúc điều khiển ........................................................................................... 30 3. Câu lệnh lựa chọn if ........................................................................................ 30 3.1. Câu lệnh lựa chọn Case ................................................................................... 31 3.2. Bài tập 1. ..................................................................................................................... 32 Cấu trúc lặp for ................................................................................................ 36 3.3. Cấu trúc lặp while............................................................................................ 36 3.4. Cấu trúc lặp do ................................................................................................ 37 3.5. Câu lệnh try…catch ......................................................................................... 38 3.6. 4. Hàm ......................................................................................................................... 39 Hàm có một giá trị trả về ... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình java điều khiển chương trình nhập xuất dữ liệu hàm nhập xuất cú pháp java lập trình máy tính VISUAL STUDIOTài liệu có liên quan:
-
Bài giảng Tin học lớp 11 bài 1: Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C#
15 trang 259 0 0 -
15 trang 204 0 0
-
65 trang 186 0 0
-
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 186 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản
135 trang 180 0 0 -
69 trang 161 0 0
-
Lập trình .net 4.0 và visual studio 2010 part 63
7 trang 140 0 0 -
Hướng dẫn thực hành lập trình C trên Visual Studio
9 trang 138 0 0 -
3 trang 123 0 0
-
Giáo trình Kỹ thuật vi điều khiển
121 trang 119 0 0 -
Giáo trình cơ sở CAD/CAM trong thiết kế và chế tạo máy_3
20 trang 112 0 0 -
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình C căn bản
142 trang 107 0 0 -
133 trang 106 0 0
-
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 104 0 0 -
MỘT SỐ THÀNH PHẦN CƠ BẢN - NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH JAVA
57 trang 98 0 0 -
Giáo trình Lập trình nâng cao (Nghề Lập trình máy tính): Phần 2 - Tổng cục dạy nghề
169 trang 95 0 0 -
Giáo trình cơ sở CAD/CAM trong thiết kế và chế tạo máy_7
20 trang 89 0 0 -
87 trang 84 0 0
-
33 trang 74 0 0
-
Giáo trình môn ngôn ngữ lập trình C
284 trang 69 0 0