Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu - Ngô Quốc Việt
Số trang: 16
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.53 MB
Lượt xem: 26
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu với mục tiêu nhằm cung cấp các kiến thức và lý thuyết toán cơ bản sử dụng trong ĐHMT. Cung cấp các thuật giải cơ bản dùng trong ĐH hai và ba chiều. Cung cấp kiến thức cơ bản lập trình 3D với OpenGL.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu - Ngô Quốc Việt GIỚI THIỆU NGÔ QUỐC VIỆT 2010 Mục tiêu môn học Lịch trình giảng dạy Các kiến thức cần nắm trước Tài liệu tham khảo Phương pháp đánh giá 2 Cung cấp các kiến thức và lý thuyết toán cơ bản sử dụng trong ĐHMT. Cung cấp các thuật giải cơ bản dùng trong ĐH hai và ba chiều. Cung cấp kiến thức cơ bản lập trình 3D với OpenGL. 3 Kiến thức toán sơ cấp. Cấu trúc dữ liệu. Kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình C++. Đại số tuyến tính cơ bản. 4 Tính toán ma trận. Tính toán trên vector. Các phép biến đổi hình học. Xác định màu sắc (ví dụ màu radiant). Xác định cường độ sáng 5 Giới thiệu chung Đồ họa hai chiều Không gian màu. Một số thuật giải cơ bản:cắt xén Các phép biến đổi Affine. Đường bậc 2, 3. Đồ họa ba chiều: các biến đổi, khử mặt khuất. Giới thiệu lập trình với OpenGL. Công cụ lập trình: Visual C++ (windows hoặc console)+OpenGL. 6 1. Dương Anh Đức, Vũ Hải Quân, Lê Đình Duy-Đồ họa máy tính-ĐHQG TP.HCM-2005. 2. Dave Shreiner, Jackie Neider, Mason Woo, Tom Davis - OpenGL Programming Guide- Addison Wesley – 1994 up to now). 3. Hoàng Kiếm – Đồ Họa máy tính. 7 Điểm thực hành: 30% Làm bài tập lý thuyết hoặc/và Làm các bài thực hành trên máy. Điểm lý thuyết: 70% (thi viết, đề mở). Hoặc làm đồ án môn học (100%-miễn thi) 8 9 Số transistors của card đồ họa tăng gấp đôi mỗi 6 tháng (gấp 3 lần định luật Moore). 33 triệu PS2 được bán ra trong năm 2002. 3.9 triệu Xboxes được bán ra trong năm 2002. Khoảng 200 triệu máy game được bán ra trong 2005. 10 Giải trí: phim ảnh. 11 Trong y khoa. 12 Hàng ngày 13 Khoa học 14 CAD (Computer Aide Design) 15 Đào tạo, giáo dục 16
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa máy tính: Giới thiệu - Ngô Quốc Việt GIỚI THIỆU NGÔ QUỐC VIỆT 2010 Mục tiêu môn học Lịch trình giảng dạy Các kiến thức cần nắm trước Tài liệu tham khảo Phương pháp đánh giá 2 Cung cấp các kiến thức và lý thuyết toán cơ bản sử dụng trong ĐHMT. Cung cấp các thuật giải cơ bản dùng trong ĐH hai và ba chiều. Cung cấp kiến thức cơ bản lập trình 3D với OpenGL. 3 Kiến thức toán sơ cấp. Cấu trúc dữ liệu. Kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình C++. Đại số tuyến tính cơ bản. 4 Tính toán ma trận. Tính toán trên vector. Các phép biến đổi hình học. Xác định màu sắc (ví dụ màu radiant). Xác định cường độ sáng 5 Giới thiệu chung Đồ họa hai chiều Không gian màu. Một số thuật giải cơ bản:cắt xén Các phép biến đổi Affine. Đường bậc 2, 3. Đồ họa ba chiều: các biến đổi, khử mặt khuất. Giới thiệu lập trình với OpenGL. Công cụ lập trình: Visual C++ (windows hoặc console)+OpenGL. 6 1. Dương Anh Đức, Vũ Hải Quân, Lê Đình Duy-Đồ họa máy tính-ĐHQG TP.HCM-2005. 2. Dave Shreiner, Jackie Neider, Mason Woo, Tom Davis - OpenGL Programming Guide- Addison Wesley – 1994 up to now). 3. Hoàng Kiếm – Đồ Họa máy tính. 7 Điểm thực hành: 30% Làm bài tập lý thuyết hoặc/và Làm các bài thực hành trên máy. Điểm lý thuyết: 70% (thi viết, đề mở). Hoặc làm đồ án môn học (100%-miễn thi) 8 9 Số transistors của card đồ họa tăng gấp đôi mỗi 6 tháng (gấp 3 lần định luật Moore). 33 triệu PS2 được bán ra trong năm 2002. 3.9 triệu Xboxes được bán ra trong năm 2002. Khoảng 200 triệu máy game được bán ra trong 2005. 10 Giải trí: phim ảnh. 11 Trong y khoa. 12 Hàng ngày 13 Khoa học 14 CAD (Computer Aide Design) 15 Đào tạo, giáo dục 16
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Đồ họa máy tính Đồ họa máy tính Ứng dụng đồ họa Đồ họa hai chiều Cấu trúc dữ liệu Kiến thức toán sơ cấpTài liệu có liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 361 0 0 -
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 248 0 0 -
Giải thuật và cấu trúc dữ liệu
305 trang 187 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 1 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
64 trang 176 0 0 -
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 162 0 0 -
Tài liệu tham khảo: Cấu trúc dữ liệu và giải thuật
229 trang 149 0 0 -
Tập bài giảng Thực hành kỹ thuật lập trình
303 trang 146 0 0 -
Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và thuật toán (Tái bản): Phần 1
152 trang 145 0 0 -
Giáo trình CorelDraw 10 - Tham khảo toàn diện: Phần 2
528 trang 143 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Khử mặt khuất - Ngô Quốc Việt
28 trang 133 0 0