
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 1: Các đặc điểm mới của C++
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 1: Các đặc điểm mới của C++CÁCĐẶCĐIỂMMỚICỦAC++ Khoa Công nghệ phần mềm CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Nội dung 1 Một số lưu ý 2 Ngôn ngữ C++ 3 Tham số mặc nhiên 4 Tái định nghĩa hàm 5 Truyền tham số 6 Inline Functions2/29/2016 Lập trình hướng đối tượng 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Phong cách lập trìnhNhững lưu ý về phong cách lập trình: Đặt tên (biến, hàm,…) Tab Khai báo prototype {}29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Bài tập CNhập bốn số nguyên và xuất các giá trị vừa nhập Có bao nhiêu cách để giải quyết?29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Bài tập C – Giải1. Dùng 4 biến cách dài nhất, cơ bản nhất2. Dùng mảng khai báo biến gọn hơn, 1 lần thay cho nhiều lần3. Dùng mảng và vòng lặp do while viết code nhập gọn hơn, viết 1 lần thay cho nhiều lần4. Dùng mảng và vòng lặp for viết code gọn hơn, for viết gọn hơn vòng while29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Bài tập C – Giải5. Dùng mảng, vòng lặp for gộp viết code gọn hơn, nhưng không tách riêng được 2 phần nhập xuất6. Dùng hàm để tách riêng phần nhập xuất code có thể tái sử dụng nhiều lần7. Dùng file để nhập xuất từ file thay cho việc nhập bằng bàn phím và xuất ra màn hình29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 6 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Bài tập C – GiảiCách 1: Dùng 4 biếnvoid main(){ int a1, a2, a3, a4; printf(\nNhap a1 = ); scanf(%d, &a1); printf(\nNhap a2 = ); scanf(%d, &a2); printf(\nNhap a3 = ); scanf(%d, &a3); printf(\nNhap a4 = ); scanf(%d, &a4); printf(\nBan vua nhap 4 so: %d %d %d %d\n, a1, a2, a3, a4);}29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 7 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Bài tập C – GiảiCách 2: Dùng mảngvoid main(){ int a[4]; printf(\nNhap a1 = ); scanf(%d, &a[0]); printf(\nNhap a2 = ); scanf(%d, &a[1]); printf(\nNhap a3 = ); scanf(%d, &a[2]); printf(\nNhap a4 = ); scanf(%d, &a[3]); printf(\nBan nhap 4 so:%d %d %d %d\n, a[0], a[1], a[2], a[3]);}29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 8 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Bài tập C – Giải void main(){Cách 3: Dùng int a[4], i; mảng và vòng i = 0; do{ lặp while printf(\nNhap a%d = , i); scanf(%d, &a[i]); i++; }while(i Bài tập C – GiảiCách 4: Dùng mảng và vòng lặp forvoid main(){ int a[4], i; for (i=0; i Bài tập C – GiảiCách 5: Dùng mảng và vòng lặp for gộpvoid main(){ int a[4], i; for (i=0; i Bài tập C – GiảiCách 6: Dùng hàm29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 12 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Bài tập C – GiảiCách 7: Dùng file29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 13 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Lịch sử ngôn ngữ lập trình29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 14 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Lịch sử của C++Mở rộng của CĐầu thập niên 1980: Bjarne Stroustrup (Bell Laboratories)Cung cấp khả năng lập trình hướng đối tượngNgôn ngữ lai29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 15 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Môi trường của C++ Program is created in Editor Disk the editor and storedBiên dịch và thực on disk. thi chương trình Preprocessor Disk Preprocessor program processes the code. C++: ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Các đặc điểm mới của C++ Đặc điểm mới của C++ Ngôn ngữ C++ Tham số mặc nhiênTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 313 0 0 -
101 trang 211 1 0
-
14 trang 140 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 128 0 0 -
150 trang 107 0 0
-
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 103 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 102 0 0 -
265 trang 92 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 86 0 0 -
33 trang 74 0 0
-
Ngôn ngữ lập trình C# 2005 - Tập 3: Lập trình hướng đối tượng (Phần 1)
196 trang 56 0 0 -
Đề cương môn học Lập trình Java
28 trang 53 0 0 -
Cấu trúc dữ liệu và Ngôn ngữ lập trình C
261 trang 49 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 1 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
150 trang 45 0 0 -
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng JAVA): Chương 1 - Trần Minh Thái
40 trang 45 0 0 -
Tự học lập trình hướng đối tượng và lập trình cơ sở dữ liệu C part 1
40 trang 43 0 0 -
CHƯƠNG 14: CÁC CẤU TRÚC DỮ LIỆU ĐA CHIỀU
22 trang 41 0 0 -
Bài giảng Lập trình Java cơ bản: Chương 3 - GV. Võ Hoàng Phương Dung
55 trang 38 0 0 -
844 trang 38 0 0
-
Một số giải pháp lập trình ASP.NET 2.0
82 trang 38 0 0