Danh mục tài liệu

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - TS. Trần Công Án

Số trang: 67      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.63 MB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Kế thừa và đa hình" cung cấp cho người học các kiến thức về thừa kế, đa hình, lớp trừu tượng & phương thức trừu tượng, đa thừa kế (multiple inheritance), giao diện (interface). Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - TS. Trần Công ÁnChapter 3Thừa kế và đa hìnhCT176 – LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGMục tiêuChương này nhằm giới thiệutính thừa kế và tính đa hình trong JavaCT176 – Lập trình Hướng đối tượng2Nội dung• Thừa kếThừa kế là gì? Thừa kế trong Java Hàm xây dựng trong thừa kế• Đa hìnhNạp đè phương thứcĐa hìnhỨng dụng của tính đa hình• Lớp trừu tượng & Phương thức trừu tượng• Đa thừa kế (multiple inheritance)• Giao diện (interface)CT176 – Lập trình Hướng đối tượng3Thừa kế là gì?CT176 – Lập trình Hướng đối tượng4 Thừa kế là gì?Khái quát hóa và chuyên biệt hóa• Một đối tượng trong thực tế thường là một phiên bảnchuyên biệt của một đối tượng khác khái quát hơn• Khái niệm “côn trùng” mô tả một loài sinh vật rất chungchung với nhiều đặc tính (không xương sống, 3 cặp chân,...)• Châu chấu và ong vò vẽ là côn trùng:Chia sẻ chung các đặc điểm của côn trùngCó một số đặc điểm riêng:ooChâu chấu có khả năng nhảyOng vò vẽ có kim và khả năng chích⇒ Châu chấu và ong vò vẻ là hai “phiên bản” đặc biệt củacôn trùngCT176 – Lập trình Hướng đối tượng5