Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (Dùng C#): Chương 6 - Trần Minh Thái
Số trang: 9
Loại file: pptx
Dung lượng: 105.42 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Chương 6 của bài giảng Lập trình hướng đối tượng giúp người học nắm bắt được các kiến thức cài đặt giao diện (Interface). Trong chương này sẽ trình bày khái niệm về giao diện (Interface), thiết kế giao diện và một số ví dụ minh họa. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (Dùng C#): Chương 6 - Trần Minh TháiChương 6. Cài đặtInterfaceTRẦNMINHTHÁIEmail:minhthai@itc.edu.vnWebsite:www.minhthai.edu.vn Cập nhật: 05 tháng 10 năm 2012 Nội dung#2 • Khái niệm về giao diện (Interface) • Thiết kế • Các ví dụ minh họa Định Nghĩa#3• Giao diện là một dạng của lớp trừu tượng• Chỉ có các nguyên mẫu phương thức, thuộc tính, chỉ mục, được khai báo trong giao diện.• Tất cả các thành phần khai báo trong giao diện mặc định là public (nên không có từ khóa về mức độ truy cập trong khai báo các thuộc tính và phương thức)• Khi một lớp kế thừa 3 một giao diện ta nói rằng lớp Cú pháp#4[MứcĐộTruyCập] Interface TênGiaoDiện [: GiaoDiệnCơ Sở]{ //Nội dung giao diện}• Trong đó: • [MứcĐộTruyCập] : thường là public; • [: GiaoDiệnCơ Sở] : danh sách các Interface khác mà nó kế thừa, mỗi Interface các nhau bởi dấu phẩy (,) 4 Ví dụ#5public interface IPlayerManager{ public void PlayMusic(); public void PauseMusic(); public void Stop(); public int OnOff //thuộc tính của Interface { get ; }} 5 Ví dụ (tt)#6public interface IPlayerManager{ void PlayMusic(); void PauseMusic(); void Stop(); int OnOff // thuộc tính của Interface { get ; }} 6 Ví dụ (tt)#7public class Player : IPlayerManager{ int _Switch; public void PlayMusic() { Console.WriteLine(“Music is playing ”); _Switch = 1 ; } public void PauseMusic() { Console.WriteLine(“Music is pause ”); _Switch = 0 ; } public void Stop() { Console.WriteLine(“Music is stopped ”); 7 Ví dụ (tt)#8public class Player : IPlayerManager{ int _Switch; public void PlayMusic() { Console.WriteLine(“Music is playing ”); _Switch = 1 ; } public void PauseMusic() { Console.WriteLine(“Music is pause ”); _Switch = 0 ; } public void Stop() { Console.WriteLine(“Music is stopped ”); _Switch = -1 ; } public int OnOff { 8 FAQs#9 9
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (Dùng C#): Chương 6 - Trần Minh TháiChương 6. Cài đặtInterfaceTRẦNMINHTHÁIEmail:minhthai@itc.edu.vnWebsite:www.minhthai.edu.vn Cập nhật: 05 tháng 10 năm 2012 Nội dung#2 • Khái niệm về giao diện (Interface) • Thiết kế • Các ví dụ minh họa Định Nghĩa#3• Giao diện là một dạng của lớp trừu tượng• Chỉ có các nguyên mẫu phương thức, thuộc tính, chỉ mục, được khai báo trong giao diện.• Tất cả các thành phần khai báo trong giao diện mặc định là public (nên không có từ khóa về mức độ truy cập trong khai báo các thuộc tính và phương thức)• Khi một lớp kế thừa 3 một giao diện ta nói rằng lớp Cú pháp#4[MứcĐộTruyCập] Interface TênGiaoDiện [: GiaoDiệnCơ Sở]{ //Nội dung giao diện}• Trong đó: • [MứcĐộTruyCập] : thường là public; • [: GiaoDiệnCơ Sở] : danh sách các Interface khác mà nó kế thừa, mỗi Interface các nhau bởi dấu phẩy (,) 4 Ví dụ#5public interface IPlayerManager{ public void PlayMusic(); public void PauseMusic(); public void Stop(); public int OnOff //thuộc tính của Interface { get ; }} 5 Ví dụ (tt)#6public interface IPlayerManager{ void PlayMusic(); void PauseMusic(); void Stop(); int OnOff // thuộc tính của Interface { get ; }} 6 Ví dụ (tt)#7public class Player : IPlayerManager{ int _Switch; public void PlayMusic() { Console.WriteLine(“Music is playing ”); _Switch = 1 ; } public void PauseMusic() { Console.WriteLine(“Music is pause ”); _Switch = 0 ; } public void Stop() { Console.WriteLine(“Music is stopped ”); 7 Ví dụ (tt)#8public class Player : IPlayerManager{ int _Switch; public void PlayMusic() { Console.WriteLine(“Music is playing ”); _Switch = 1 ; } public void PauseMusic() { Console.WriteLine(“Music is pause ”); _Switch = 0 ; } public void Stop() { Console.WriteLine(“Music is stopped ”); _Switch = -1 ; } public int OnOff { 8 FAQs#9 9
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Lập trình C# Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Cài đặt Interface Thiết kế giao diện Thiết kế interfaceTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 318 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 9: Thiết kế giao diện
21 trang 212 0 0 -
101 trang 211 1 0
-
Giáo trình Phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lý: Phần 2
36 trang 194 0 0 -
Đề tài: Thiết kế hệ thống điều khiển và giám sát trên nền WinCC sử dụng mạng Profibus
174 trang 192 0 0 -
204 trang 145 1 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm - Đề tài Quản lý nhà sách
79 trang 145 0 0 -
14 trang 141 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 129 0 0 -
48 trang 117 0 0