
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng và C++ - ĐH Hàng Hải VN
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng và C++ - ĐH Hàng Hải VN BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI TRƢỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI BỘ MÔN: KHOA HỌC MÁ Y TÍ NH KHOA: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÀI GIẢNGLẬP TRÌNH HƢỚNG ĐỐI TƢỢNG VÀ C++ TÊN HỌC PHẦN : Lập trình hướng đối tượng và C++ MÃ HỌC PHẦN : 17209 TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO : ĐẠI HỌC CHÍNH QUY DÙNG CHO SV NGÀNH : CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HẢI PHÒNG - 2008Mô tả vắn tắt nội dung và khối lượng học phần Tên học phần: Lập trình hướng đối tượng và C++. Loại học phần : 2 Bộ môn phụ trách giảng dạy: Khoa học máy tính. Khoa phụ trách: CNTT Mã học phần: 17209 Tổng số TC: 4 TS tiết Lý thuyết Thực hành/ Xemina Tự học Bài tập lớn Đồ án môn học 75 45 30 0 0 0 Điều kiện tiên quyết: Sinh viên phải học và thi đạt các học phần sau mới được đăng ký học học phần này: Kỹ thuật lập trình Pascal, Kỹ thuật lập trình C. Mục tiêu của học phần: Cung cấp kiến thức của phương pháp lập trình hướng đối tượng và rèn luyện kỹnăng lập trình . Nội dung chủ yếu: - Những mở rộng của lập trình hướng đối tượng. - Đối tượng và lớp. - Đóng gói, thừa kế, đa hình. - Bản mẫu, thư viện STL Nội dung chi tiết: PHÂN PHỐI SỐ TIẾT TÊN CHƢƠNG MỤC TS LT Thực hành BT KTChương 1: Lâ ̣p trin ̀ h hướng đố i tươ ̣ng và 3 3ngôn ngữ C++1.1 Ưu điểm của lập trình hướng đối tượng1.2 Giới thiệu ngôn ngữ C++Chương 2: Những khái niê ̣m mở đầ u 9 6 32.1 Cài đặt ngôn ngữ C++2.2 Cấu trúc một chương trình C++2.3 Kiểu dữ liệu cơ sở2.4 Quy tắc sử dụng từ khóa, tên chuẩn, tên từđặt.2.5 Các chỉ thị gán, so sánh, điều kiện nếu thì ..Chương 3: Con trỏ, tham chiế u và hàm 6 3 33.1 Khai báo hàm con, hàm chính.3.2 Quy tắc đổi kiểu dữ liệu, kiểu trỏ.3.3 Định nghĩa chồng hàm, tham số ngầm định..3.5 Tham chiểu.Chương 4: Các dòng vào ra trong C++ 9 5 3 14.1 Đối tượng vào ra cout, cin4.2 Đẩy dòng dữ liệu lên màn hình4.3 Nhập dòng dữ liệu từ bàn phím4.4 Định dạng dòng dữ liệu hiển thị4.5 Vào ra với tệpChương 5: Đối tượng và Lớp 18 8 9 1 i5.1 Định nghĩa đối tượng5.2 Khai báo lớp5.3 Hàm thiết lập, huỷ bỏ5.4 Thành phần tĩnh, hàm bạn, lớp bạn5.5 Định nghĩa chồng toán tửChương 6: Thừa kế 9 6 36.1 Lớp cơ sở, lớp dẫn xuất6.2 Quy tắc thừa kế6.3 Tương thích lớp cơ sở và lớp dẫn xuất6.4 Đơn thừa kế, đa thừa kếChương 7: Ràng buộc động và Đa thể 8 5 37.1 Hàm ảo, ràng buộc tĩnh, động7.2 Đa thểChương 8: Bản mẫu 13 6 6 18.1 Hàm bản mẫu8.2 Ưu khuyết điểm của hàm bản mẫu8.3 Lớp bản mẫu Nhiệm vụ của sinh viên: Lên lớp đầy đủ và chấp hành mọi quy định của Nhà trường. Tài liệu học tập: 1. Tên tác giả. Tên sách. Nhà xuất bản. Năm xuất bản. 2. Phạm Văn Ất. Kỹ thuật lập trình hướng đối tượng. NXB KHKT. 1998 3. Một số website liên quan. Hình thức và tiêu chuẩn đánh giá sinh viên: - Thi viết hoặc thi thực hành. - Sinh viên phải bảo đảm các điều kiện theo Quy chế của Nhà trường và của Bộ. Thang điểm : Thang điểm chữ A,B,C,D,F. Điểm đánh giá học phần: Z=0,3X+0,7Y. Bài giảng này là tài liệu chính thức và thống nhất của Bộ môn Khoa học Máy tính,Khoa Công nghệ Thông tin và được dùng để giảng dạy cho sinh viên. Ngày phê duyệt: / /20 Trưởng Bộ môn: ThS. Nguyễn Hữu Tuân (ký và ghi rõ họ tên) iiMỤC LỤCCHƢƠNG I: LẬP TRÌ NH HƢỚNG ĐỐI TƢỢNG VÀ NGÔN NGỮ C++ ................... 1 1. Sự phát triển của các kỹ thuật lập trình.......................................................................... 1 1.1 Lâ ̣p triǹ h không có cấ u trúc (hay lâ ̣p triǹ h tuyế n tiń h) ............................................ 1 1.2 Lâ ̣p trình thủ tu ̣c hay lâ ̣p trình có cấ u trúc ............................................................... 1 1.3 Lâ ̣p triǹ h module ...................................................................................................... 3 1.4 Lâ ̣p triǹ h hướng đố i tượng ................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Lập trình C++ Ngôn ngữ C++ Ràng buộc động Chương trình C++Tài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 313 0 0 -
101 trang 211 1 0
-
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 204 0 0 -
14 trang 140 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 128 0 0 -
150 trang 107 0 0
-
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 103 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 102 0 0 -
8 trang 99 0 0
-
265 trang 92 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 86 0 0 -
33 trang 74 0 0
-
Ngôn ngữ lập trình C# 2005 - Tập 3: Lập trình hướng đối tượng (Phần 1)
196 trang 56 0 0 -
Đề cương môn học Lập trình Java
28 trang 53 0 0 -
Cấu trúc dữ liệu và Ngôn ngữ lập trình C
261 trang 50 0 0 -
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng JAVA): Chương 1 - Trần Minh Thái
40 trang 45 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 1 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
150 trang 45 0 0 -
Tự học lập trình hướng đối tượng và lập trình cơ sở dữ liệu C part 1
40 trang 43 0 0 -
CHƯƠNG 14: CÁC CẤU TRÚC DỮ LIỆU ĐA CHIỀU
22 trang 41 0 0 -
Bài giảng Lập trình Java cơ bản: Chương 3 - GV. Võ Hoàng Phương Dung
55 trang 40 0 0