Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao: Bài 2.2 - Nguyễn Xuân Hùng
Số trang: 27
Loại file: pdf
Dung lượng: 473.58 KB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao: Bài 2.2 do Nguyễn Xuân Hùng biên soạn nhằm mục đích phục vụ cho việc giảng dạy. Nội dung bài giảng gồm: Định nghĩa trừu tượng (abstraction) và đóng gói (encapsulation), thực thi đóng gói sử dụng phương thức truy cập, sử dụng phương thức (method).
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao: Bài 2.2 - Nguyễn Xuân HùngObject-Oriented Programming Using C#NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÂNG CAOVer. 1.0Slide 1 of 26Object-Oriented Programming Using C#Mục tiêuNội dung:Định nghĩa trừu tượng (abstraction) và đóng gói (encapsulation)Thực thi đóng gói sử dụng phương thức truy cậpSử dụng phương thức (method).Ver. 1.0Slide 2 of 26Object-Oriented Programming Using C#Giới thiệu về trừu tượng và đóng góiTrừu tượng và đóng gọi là các đặc tính quan trọng của ngônngữ lập trình hướng đối tượng.Trừu tượng bao gồm trích xuất thông tin liên quan.Đóng gói bao gồm đóng gói một hoặc nhiều thành phầncùng nhau.Ver. 1.0Slide 3 of 26Object-Oriented Programming Using C#Định nghĩa trừu tượng (Abstraction)Một người bán ô tô biết rằng sở thích của mỗi người là khácnhau.Một vài người quan tâm đến tốc độ, một vài người quan tâmđến giá, một vài quan tâm đến động cơ, trong khi một vàingười quan tâm đến kiểu dáng của nó…Mặc dù tất cả họ đều muốn ô tô nhưng mỗi người có mối quantâm đến các đặc tính hay thuộc tính khác nhau.Người bán hàng biết chi tiết của một ô tô, nhưng họ chỉ trìnhbày thông tin liên quan cho khách khách tiềm năng.Kết quả là, Người bán hàng thực thi trừu tượng (abstraction)và chỉ trình bày những chi tiết liên quan cho khách hàng.Ver. 1.0Slide 4 of 26Object-Oriented Programming Using C#Định nghĩa đóng gói (Encapsulation)Đóng gói (Encapsulation) theo nghĩa đen “để chứa đựnghoặc bao bọc”.Đóng gói (Encapsulation) được định nghĩa như quá trìnhbao bọc một hoặc nhiều mục bên trong một gói vật lý hoặclogic.Nó bao gồm việc ngăn chặn truy cập tới các chi tiết khôngcần thiết.Ver. 1.0Slide 5 of 26
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao: Bài 2.2 - Nguyễn Xuân HùngObject-Oriented Programming Using C#NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÂNG CAOVer. 1.0Slide 1 of 26Object-Oriented Programming Using C#Mục tiêuNội dung:Định nghĩa trừu tượng (abstraction) và đóng gói (encapsulation)Thực thi đóng gói sử dụng phương thức truy cậpSử dụng phương thức (method).Ver. 1.0Slide 2 of 26Object-Oriented Programming Using C#Giới thiệu về trừu tượng và đóng góiTrừu tượng và đóng gọi là các đặc tính quan trọng của ngônngữ lập trình hướng đối tượng.Trừu tượng bao gồm trích xuất thông tin liên quan.Đóng gói bao gồm đóng gói một hoặc nhiều thành phầncùng nhau.Ver. 1.0Slide 3 of 26Object-Oriented Programming Using C#Định nghĩa trừu tượng (Abstraction)Một người bán ô tô biết rằng sở thích của mỗi người là khácnhau.Một vài người quan tâm đến tốc độ, một vài người quan tâmđến giá, một vài quan tâm đến động cơ, trong khi một vàingười quan tâm đến kiểu dáng của nó…Mặc dù tất cả họ đều muốn ô tô nhưng mỗi người có mối quantâm đến các đặc tính hay thuộc tính khác nhau.Người bán hàng biết chi tiết của một ô tô, nhưng họ chỉ trìnhbày thông tin liên quan cho khách khách tiềm năng.Kết quả là, Người bán hàng thực thi trừu tượng (abstraction)và chỉ trình bày những chi tiết liên quan cho khách hàng.Ver. 1.0Slide 4 of 26Object-Oriented Programming Using C#Định nghĩa đóng gói (Encapsulation)Đóng gói (Encapsulation) theo nghĩa đen “để chứa đựnghoặc bao bọc”.Đóng gói (Encapsulation) được định nghĩa như quá trìnhbao bọc một hoặc nhiều mục bên trong một gói vật lý hoặclogic.Nó bao gồm việc ngăn chặn truy cập tới các chi tiết khôngcần thiết.Ver. 1.0Slide 5 of 26
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Ngôn ngữ lập trình Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao Ngôn ngữ lập trình nâng cao Định nghĩa trừu tượng Sử dụng phương thức truy cậpTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 315 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 309 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 292 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 248 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 246 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 242 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 231 1 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 204 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0