
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Thiết kế phần mềm
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Thiết kế phần mềm NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀMGiảng viên: Đỗ Thị Thanh TuyềnEmail: dothithanhtuyen@gmail.com Nội dung môn học Tổng quan về Công nghệ phần mềm Xác định và mô hình hóa yêu cầu phần mềm Thiết kế phần mềm Cài đặt phần mềm Kiểm thử và bảo trì Đồ án môn họcNhập môn Công nghệ Phần mềm 2 January 14 Kiến trúc phần mềm Mô hình 3 lớp: Người dùng Người dùng Hệ thống giao diện Phần mềm Hệ thống xử lý Phần cứng Hệ thống dữ liệu Phần cứngNhập môn Công nghệ Phần mềm 3 January 14 Hệ thống giao diện Nội dung và hình thức trình bày các màn hình giao tiếp của phần mềm. Hệ thống các thao tác mà người dùng thực hiện trên màn hình giao tiếp và xử lý tương ứng của phần mềm.Nhập môn Công nghệ Phần mềm 4 January 14 Hệ thống xử lý Hệ thống các hàm xử lý của phần mềm tương ứng với các yêu cầu phần mềm.Nhập môn Công nghệ Phần mềm 5 January 14 Hệ thống dữ liệu Hệ thống các thành phần lưu trữ cùng với quan hệ giữa chúng. Cách thức tổ chức lưu trữ dữ liệu trên bộ nhớ phụ.Nhập môn Công nghệ Phần mềm 6 January 14 Thiết kế phần mềm Thiết kế dữ liệu -> sơ đồ logic Thiết kế giao diện -> danh sách các màn hình của phần mềm (màn hình thực đơn, màn hình nhập liệu, màn hình tra cứu…). Thiết kế xử lý -> danh sách các xử lý của phần mềm.Nhập môn Công nghệ Phần mềm 7 January 14 Phương pháp phát triển phần mềm Phương pháp hướng đối tượng: Chú trọng đến thành phần dữ liệu và chức năng của hệ thống. Hệ thống phần mềm là một tập hợp các đối tượng có khả năng tương tác với nhau. Mỗi đối tượng bao gồm dữ liệu và các thao tác thực hiện trên dữ liệu của đối tượng.Nhập môn Công nghệ Phần mềm 8 January 14 Phân rã thiết kế Phân rã hướng chức năng: Xác định phạm vi của hệ thống (các chức năng chính). Phân hoạch các chức năng chính thành các chức năng con đủ nhỏ. Sử dụng sơ đồ phân rã chức năng FDD (Function Decomposition Diagram). Phân rã hướng dữ liệu: Sử dụng sơ đồ luồng dữ liệu DFD (Data Flow Diagram). Xây dựng DFD mức 0,1,2,…Nhập môn Công nghệ Phần mềm 9 January 14 FDD Quản lý thư việnTiếp nhập sách mới Cho mượn sách Tra cứu sách Lập thẻ độc giả Lập phiếu mượn sách Nhận trả sáchNhập môn Công nghệ Phần mềm 10 January 14 DFD 0 Mức 0 1 2 3 Mức 1 2.1 2.2 2.3 Mức 2 2.3.1 2.3.2 Mức 3Nhập môn Công nghệ Phần mềm 11 January 14 Q&ANhập môn Công nghệ Phần mềm 12 January 14
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Thiết kế phần mềm Hệ thống giao diện Hệ thống xử lý Công nghệ phần mềm Nhập môn công nghệ phần mềm Cài đặt phần mềmTài liệu có liên quan:
-
62 trang 413 3 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 242 0 0 -
Giáo trình Bảo trì hệ thống và cài đặt phần mềm
68 trang 222 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 212 0 0 -
6 trang 206 0 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 200 0 0 -
Báo cáo chuyên đề Công nghệ phần mềm: Pattern searching
68 trang 195 0 0 -
Xây dựng mô hình và công cụ hỗ trợ sinh tác tử giao diện
13 trang 194 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 182 0 0 -
Đề cương môn học Phân tích thiết kế phần mềm
143 trang 178 0 0 -
Giáo trình tóm tắt Công nghệ phần mềm
149 trang 176 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 1 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
64 trang 175 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp - Phân tích thiết kế hệ thống - Phần mềm Quản lý kết hôn
17 trang 164 0 0 -
Cuộc chiến Phân kỳ - Tích hợp nhiều tranh cãi bậc nhất trong giới marketing
3 trang 156 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 154 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp - Phân tích thiết kế hệ thống - Quản lý hồ sơ bệnh án của 1 khoa
20 trang 143 0 0 -
Giáo trình Công nghệ phần mềm - Đề tài Quản lý nhà sách
79 trang 142 0 0 -
Tiểu luận môn Công nghệ phần mềm: Tìm hiểu công nghệ nhận diện giọng nói
27 trang 135 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 124 0 0 -
Giáo trình Cơ sở công nghệ phần mềm: Phần 1
95 trang 122 0 0