Danh mục tài liệu

Bài tập Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering) - Bài tập tuần 09: Thiết kế giao diện người dùng

Số trang: 11      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.49 MB      Lượt xem: 17      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài tập tuần 09: Thiết kế giao diện người dùng. Mục tiêu của bài tập này gồm: Thực hiện các bài tập (câu hỏi) về các khái niệm cơ bản trong Thiết kế giao diện người dùng, thực hiện thiết kế các màn hình giao diện người dùng cho các chức năng của bài toán (casestudy).
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài tập Nhập môn công nghệ phần mềm (Introduction to software engineering) - Bài tập tuần 09: Thiết kế giao diện người dùngIntroduction to Software Engineering - Nhập môn Công nghệ phần mềm Bài tập tuần 09 Thiết kế giao diện người dùngMục tiêu - Thực hiện các bài tập (câu hỏi) về các khái niệm cơ bản trong Thiết kế giao diện người dùng - Thực hiện thiết kế các màn hình giao diện người dùng cho các chức năng của bài toán (casestudy): o Cài đặt công cụ thiết kế mock-up, ví dụ: Balsamiq, moqups.com, mockflow.com, screenpeek.io, screely.com, animockup.com,… om o Thiết kế các màn hình giao diện người dùng cho các chức năng o Hiện thực hoá thiết kế thành các màn hình thực trên NetBeans IDE .cĐánh giá - ng Hoàn thành các bài tập về các khái niệm cơ bản trong Thiết kế giao diện người dùng co - Hoàn thành thiết kế mock-up cho các màn hình giao diện an - Cài đặt thành công các màn hình thực cho ứng dụng trên NetBeans IDE, viết code xử lý các sự kiện cho các điều khiển trên giao diện thPhần I: g onBài 1.1 du a) Giao diện người dùng là gì? 1. Là phương tiện để người dùng khai thác các tính năng của phần mềm u 2. Là công cụ dịch chương trình sang dạng ngôn ngữ máy cu 3. Là công cụ truyền dữ liệu giữa các vị trí khác nhau trong mạng 4. Tất cả các phương án trên b) Lựa chọn nào là các kiểu giao diện người dùng? 1. Giao diện người dùng đồ họa 2. Giao diện dòng lệnh 3. Giao diện ngôn ngữ tự nhiên 4. Tất cả các phương án trên c) Phần mềm có thể cho phép người dùng tương tác qua thiết bị đa dạng như chuột, bàn phím, thiết bị nhận dạng giọng nói, màn cảm ứng,…? 1. ĐúngSoftware Engineering Department - SoICT/HUST Trang 1 / 11 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Introduction to Software Engineering - Nhập môn Công nghệ phần mềm 2. Sai d) Để xây dựng một giao diện người dùng hiệu quả, nhà thiết kế phải bắt đầu bằng sự hiểu biết về người dùng, bao gồm hồ sơ về tuổi, khả năng thể chất, kỹ năng, trình độ học vấn, sở thích,…? 1. Đúng 2. Sai e) Nguyên tác cơ bản trong thiết kế giao diện người dùng? 1. Lấy người dùng làm trung tâm 2. Giảm tải bộ nhớ trên máy người dùng 3. Giao diện cần nhất quán (consistent) 4. Tất cả các phương án trên om f) Những hoạt động được chú trọng khi thiết kế giao diện người dùng? 1. Mô hình hóa và phân tích người dùng, nhiệm vụ, môi trường .c 2. Thiết kế giao diện 3. Thẩm định giao diện 4. Tất cả các phương án trên ng co g) Hướng tiếp cận nào để phân tích tác vụ của người dùng trong thiết kế giao diện? 1. Người dùng cho biết những ưa thích qua bản câu hỏi an 2. Dựa vào ý kiến của những lập trình viên có kinh nghiệm th 3. Nghiên cứu những hệ thống tự động liên quan 4. Quan sát thao tác người dùng g onBài 1.2 du a) Trình bày các bước trong quy trình thiết kế giao diện người dùng? b) Nêu tầm quan trọng của thiết kế giao diện người dùng? u c) Hãy gợi ý một số hướng dẫn về các yếu tố màu sắc trong việc thiết kế giao diện? cuBài 1.3So sánh hai màn hình dưới đây, hãy nhận xét đánh giá về việc thiết kế hai màn hình này?Software Engineering Department - SoICT/HUST Trang 2 / 11 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucnttIntroduction to Software Engineering - Nhập môn Công nghệ ...