Danh mục tài liệu

CHU TRI LỤC - Thái Dịch Lý Đông A

Số trang: 207      Loại file: pdf      Dung lượng: 590.78 KB      Lượt xem: 8      Lượt tải: 0    
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Thái Dịch Lý Đông A do Gió Đáy thuộc Duy Dân Học Xã xuất bản lần thứ nhất tại Sài Gòn, Việt Nam năm 1969 (Kỷ Dậu 4848 tuổi Việt) Ấn bản điện tử do Hannamquan.com ấn hành Ngày 15 Tháng 2 năm 2002 Để ghi nhớ công ơn các tiền bối cách mạng dân tộc Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Nguyễn Thái Học, Lý Đông A Trương Tử Anh, Nguyễn Tường Tam, Nghiêm Kế Tổ, Huỳnh Phú Sổ
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
.CHU TRI LỤC - Thái Dịch Lý Đông A CHU TRI LỤC Thái Dịch Lý Đông A CHU TRI LỤC của X.Y. Thái Dịch Lý ĐôngA do Gió Đáy thuộc Duy Dân Học Xã xuất bảnlần thứ nhất tại Sài Gòn, Việt Nam năm 1969 (KỷDậu 4848 tuổi Việt) Ấn bản điện tử do Hannamquan.com ấn hànhNgày 15 Tháng 2 năm 2002 Để ghi nhớ công ơncác tiền bối cách mạng dân tộc Phan Bội Châu,Phan Châu Trinh, Nguyễn Thái Học, Lý Đông ATrương Tử Anh, Nguyễn Tường Tam, Nghiêm KếTổ, Huỳnh Phú Sổ Mục lục: CHÂN NGÔN LỜI NHÀ XUẤT BẢN GIỚI THIỆU CHU TRI LỤC 1 CHU TRI LỤC 2 CHU TRI LỤC 3 CHU TRI LỤC 4 CHU TRI LỤC 5 CHU TRI LỤC 6 CHU TRI LỤC 7 CHU TRI LỤC 8CHU TRI LỤC 9CHU TRI LỤC 11CHÚ GIẢI CHÂN NGÔN • Lịch sử là một cuộc đãi lọc các nòi giốngmàđào thải với tái sinh là hy vọng rất lớn lao củavăn hóa, nó là cơ năng thuế hóa của loài người. • Tồn tục phải có một bàn cứ duy nhất, đó làsinh lực của các lớp tử vong: tồn tục chỉ có mộtbảo chướng duy nhất, đó là năng lực của các lớpđang sống trên tiến hóa. • Tiến hóa làm bằng sự tự giác của thời đạitrên một phản tỉnh đối với sự khứ, một phản quangđối với vũ trụ, một tiên kiến đối với tương lai. • Tiến hóa phải có một lý tưởng và mộtphương châm, một cương thường luôn luôn sẵnsàng có trong tay mình những vũ khí vô cùng sắcbén, những công cụ tinh thần và vật chất luôn luôntiến hóa. • Lịch sử là một cuộc vận động theo biệnchứng Duy Dân của cả toàn thể loài người coi làmột thể; một thể lấy hun đúc lên bằng tất cả cáitinh hoa đặc thù làm một tinh hoa rất lớn và sáng;sự tiến hóa thiên lệch bao giờ cũng là biện chứngcủa diệt vong. • Sinh mệnh với văn hóa phải tiến lên theo bềcao tức là hướng thượng; phải tiến hóa lên bằngkhoáng trương và nung đúc: đó là sựđồng nhấthóa. Chỉ có cái gì gồm được “hết cả” trong sựnung nấu tinh thần và thực tiễn mới mong sự tiếnhóa có năng lực. Sự chuốt lọc nghĩa là đem hết cảcá tính hóa đi, đặc sắc hóa bằng tác dụng thănghoa lên chân lý. • Cái quốc túy nhất là cuộc sáng tạo tự lựccủa nòi giống. Cái quốc hồn độc nhất là sự sốngtrên sáng tạo của nòi giống. • Có một chân ngôn: Có tác dụng của tất cảlại có bản sắc của một mình làm nên văn minh. Sựlý tắc hóa cái tất cảđi mà hốt thị cái một mình, đólà sự không hiểu thấu Duy Dân biện chứng của lịchsử khách quan. • Lại có một chân ngôn: Sống nghĩa là đangcòn và không còn. Chết nghĩa là không còn màcũng không hết. Chữ dấu của văn minh Việt là: S Hãy giác ngộ ý nghĩa và chân ngôn của nó. X.Y. THÁI DỊCH LÝ ĐÔNG A4822 Tuổi Việt (1943) LỜI NHÀ XUẤT BẢN Bộ Chu Tri Lục này là Huấn Cáo tức là bộchủ nghĩa Duy Dân rút ngắn gồm mười một chu trilục, mỗi chu tri lục có 9 quan điểm; như vậy bộHuấn Cáo có 99 vấn đề về cách mạng Duy Dân.Trong trường hợp nào không rõ, chu tri lục số 10bị thất lạc (vào thời kỳ 9/3/1945); chu tri lục nàynói về 9 cái thủ uyển của cách mạng Việt, nghĩa là9 cái chỉđạo thực tiễn cho công cuộc cách mạngDuy Dân. Giữa các chu tri lục có một dây rợ ràng buộcvới nhau nghĩa là từ vấn đề nọ sang vấn đề kia cómột thứ tự lý tắc rõ ràng, đọc qua ta nhận ngay rađược. M ởđầu, chu tri lục thứ nhất đặt ngay 9 vấn đềthế giới, thời đại và nhân loại cần phải được giảiquyết để tránh cho loài người cái khổ nạn. Cảmchiêuđược 9 vấn đềấy tức là đã thấy nhu yếu làmcách mạng. Cho nên chu tri lục 2 nói về 9 cái tiếtyếu của cách mạng. Nhưng làm cách mạng không phải là cáchmạng thế giới mà là cách mạng Việt (9 cương lĩnhcách mạng Việt trong chu tri lục số 3) cần đượcđem nối liền với những công cuộc cách mạng dântộc của tổ tiên, vì ởđó ta có thể rút ra những giáohuấn cho cách mạng (9 kinh nghiệm quốc sử trongchu tri lục số 4). Cách mạng trên phá hoại kẻ địch chỉ là thànhcông tương đối. Thành công tuyệt đối là kiến thiếtcho nên chu tri lục số 5 đề ra 9 cái tiêu điểm vềcông cuộc kiến thiết. Lại, công cuộc kiến thiết nàykhông phải là sự chắp vá những chủ trương kiếnthiết của những công cuộc cách mạng nào trên thếgiới mà nó có nền tảng triết học hẳn hoi (9 quanđiểm chính thống triết học Duy Dân trong chu trilục 6). Tiếp sau là chu tri lục số 7 nói về 9 cái chỉnam nhân chủ cho kiến thiết tức là phần căn bảnthực tiễn của kiến thiết Duy Dân. Trở về trên là phần lý luận thuần túy. Bướcsang công tác thực tiễn, muốn thực hiện chủ nghĩaphải đặt vấn đề lập đảng. Đảng tức là công cụ choviệc thực hiện cách mạng dân tộc. Mà một chínhđảng phải có sự nhận xét khách quan và chủ quanrất nghiêm chỉnh và tỉ mỉ. Do đó, trong chu tri lụcsố 8, Thư Ký Trưởng Lý Đông A đưa ra 9 cáiphê phán của quốc dân và của Đảng Duy Dân vềcác Đảng ngoài làm thành một cương lĩnh tổngquát và trong chu tri lục số 9, Đảng Duy Dân phêphán tự mình, nêu thành những cương lĩnh giản dịđể các đảng viên Duy Dân có mấu cứ trên duyêntrường hoạt động. Sau cùng là chu tri l ục số 11, trong đó TổngĐảng Bộ phát biểu 9 huấn thoại cho các cấp chỉ ...