Core java
Số trang: 228
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.66 MB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Kết thúc chương, học viên có thể:Định nghĩa Lập trình hướng Đối tượng (Object-oriented Programming).Nhận thức về Trừu tượng hóa Dữ liệu (Data Abstraction).Định nghĩa một Lớp (Class).Định nghĩa một Đối tượng (Object).Nhận thức được sự khác biệt giữa Lớp và Đối tượng.Nhận thức được sự cần thiết đối với Thiết lập (Construction) và Hủy (Destruction).Định nghĩa tính Bền vững (Persistence).Hiểu biết về tính Thừa kế (Inheritance).Định nghĩa tính Đa hình (Polymorphism).Liệt kê những thuận lợi của phương pháp hướng Đối tượng....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Core javaMỤC LỤCLẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .................................................................. 1 1.1 Giới thiệu về Lập trình hướng Đối tượng (Object-oriented Programming) .......................................................................................... 1 1.2 Trừu tượng hóa dữ liệu (Data Abstraction) ......................................... 3 1.3 Lớp (Class) ......................................................................................... 6 1.4 Đối tượng (Object) .............................................................................. 7 1.4.1 Thuộc tính ........................................................................................ 9 1.4.2 Hoạt động (Operation) ....................................................................... 9 1.4.3 Phương thức (Method) ...................................................................... 10 1.4.4 Thông điệp (Message) ...................................................................... 10 1.4.5 Sự kiện (Event) ............................................................................... 11 1.5 Lớp và Đối tượng ............................................................................... 11 1.6 Thiết lập (Construction) và Hủy (Destruction) .................................. 12 1.6.1 Thiết lập ......................................................................................... 12 1.6.2 Hủy ............................................................................................... 13 1.7 Tính Bền vững (Persistence) ............................................................. 13 1.8 Tính Đóng gói dữ liệu ........................................................................ 14 1.9 Tính thừa kế...................................................................................... 15 1.9.1 Tính Đa Thừa kế .............................................................................. 17 1.10 Tính Đa hình ................................................................................... 18 1.11 Những thuận lợi của Phương pháp hướng Đối tượng ....................... 19 Tóm tắt bài học ....................................................................................... 20NHẬP MÔN JAVA ........................................................................................ 22 2.1 Giới thiệu Java .................................................................................. 22 2.1.1 Java là gì ........................................................................................ 22 2.2 Các đặc trưng của Java ..................................................................... 23 2.2.1 Đơn giản ........................................................................................ 23 2.2.2 Hướng đối tượng .............................................................................. 23 2.2.3 Độc lập phần cứng và hệ điều hành ................................................... 23 2.2.4 Mạnh mẽ ........................................................................................ 24 2.2.5 Bảo mật ......................................................................................... 24 2.2.6 Phân tán ......................................................................................... 24 2.2.7 Đa luồng ........................................................................................ 24 2.2.8 Động .............................................................................................. 242.3 Các kiểu chương trình Java ............................................................... 24 2.3.1 Applets ........................................................................................... 25 2.3.2 Ứng dụng thực thi qua dòng lệnh ....................................................... 25 2.3.3 Ứng dụng đồ họa ............................................................................. 25 2.3.4 Servlet ........................................................................................... 25 2.3.5 Ứng dụng cơ sở dữ liệu ..................................................................... 252.4 Máy ảo Java (JVM-Java Virtual Machine) .......................................... 25 2.4.1 Máy ảo Java là gì ? .......................................................................... 25 2.4.2 Quản lý bộ nhớ và dọn rác ................................................................ 26 2.4.3 Quá trình kiểm tra file .class ............................................................ 272.5 Bộ công cụ phát triển JDK (Java Development Kit) ........................... 28 2.5.1 Trình biên dịch, javac ..................................................................... 28 2.5.2 Trình thông dịch, java ..................................................................... 28 2.5.3 Trình dịch ngược, javap................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Core javaMỤC LỤCLẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .................................................................. 1 1.1 Giới thiệu về Lập trình hướng Đối tượng (Object-oriented Programming) .......................................................................................... 1 1.2 Trừu tượng hóa dữ liệu (Data Abstraction) ......................................... 3 1.3 Lớp (Class) ......................................................................................... 6 1.4 Đối tượng (Object) .............................................................................. 7 1.4.1 Thuộc tính ........................................................................................ 9 1.4.2 Hoạt động (Operation) ....................................................................... 9 1.4.3 Phương thức (Method) ...................................................................... 10 1.4.4 Thông điệp (Message) ...................................................................... 10 1.4.5 Sự kiện (Event) ............................................................................... 11 1.5 Lớp và Đối tượng ............................................................................... 11 1.6 Thiết lập (Construction) và Hủy (Destruction) .................................. 12 1.6.1 Thiết lập ......................................................................................... 12 1.6.2 Hủy ............................................................................................... 13 1.7 Tính Bền vững (Persistence) ............................................................. 13 1.8 Tính Đóng gói dữ liệu ........................................................................ 14 1.9 Tính thừa kế...................................................................................... 15 1.9.1 Tính Đa Thừa kế .............................................................................. 17 1.10 Tính Đa hình ................................................................................... 18 1.11 Những thuận lợi của Phương pháp hướng Đối tượng ....................... 19 Tóm tắt bài học ....................................................................................... 20NHẬP MÔN JAVA ........................................................................................ 22 2.1 Giới thiệu Java .................................................................................. 22 2.1.1 Java là gì ........................................................................................ 22 2.2 Các đặc trưng của Java ..................................................................... 23 2.2.1 Đơn giản ........................................................................................ 23 2.2.2 Hướng đối tượng .............................................................................. 23 2.2.3 Độc lập phần cứng và hệ điều hành ................................................... 23 2.2.4 Mạnh mẽ ........................................................................................ 24 2.2.5 Bảo mật ......................................................................................... 24 2.2.6 Phân tán ......................................................................................... 24 2.2.7 Đa luồng ........................................................................................ 24 2.2.8 Động .............................................................................................. 242.3 Các kiểu chương trình Java ............................................................... 24 2.3.1 Applets ........................................................................................... 25 2.3.2 Ứng dụng thực thi qua dòng lệnh ....................................................... 25 2.3.3 Ứng dụng đồ họa ............................................................................. 25 2.3.4 Servlet ........................................................................................... 25 2.3.5 Ứng dụng cơ sở dữ liệu ..................................................................... 252.4 Máy ảo Java (JVM-Java Virtual Machine) .......................................... 25 2.4.1 Máy ảo Java là gì ? .......................................................................... 25 2.4.2 Quản lý bộ nhớ và dọn rác ................................................................ 26 2.4.3 Quá trình kiểm tra file .class ............................................................ 272.5 Bộ công cụ phát triển JDK (Java Development Kit) ........................... 28 2.5.1 Trình biên dịch, javac ..................................................................... 28 2.5.2 Trình thông dịch, java ..................................................................... 28 2.5.3 Trình dịch ngược, javap................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
công nghệ hướng đối tượng ngôn ngữ lập trình lập trình java java cơ bản kiểu dữ liệu chương trình javaTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 316 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 309 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 293 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 248 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 247 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 242 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 231 1 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 204 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 196 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 189 0 0