
Đồ án môn học: Nghiên cứu về AOP
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đồ án môn học: Nghiên cứu về AOP ĐỒ ÁN MÔN HỌC NGHIÊN CỨU VỀ AOP GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: HUỲNH QUYẾT THẮNG 1 Giới thiệu ................................................................................................................ 6 1.1 Mục đích và cấu trúc của tài liệu ...................................................................... 6 1.2 Các thuật ngữ ................................................................................................... 6 1.3 Hạn chế của các phương pháp lập trình hiện tại ................................................ 7 2 Các đặc điểm của AOP ............................................................................................ 8 2.1 Quản lý các concern hệ thống........................................................................... 9 2.2 Phương pháp luận của AOP ........................................................................... 12 2.2.1 Ưu điểm của AOP .................................................................................. 13 2.2.2 Những nhược điểm ................................................................................. 13 2.3 Một số công cụ hỗ trợ làm việc với AOP ........................................................ 14 3 Giới thiệu AspectJ ................................................................................................. 14 3.1 Giới thiệu ....................................................................................................... 14 3.2 Một số khái niệm ........................................................................................... 14 3.2.1 Join point ............................................................................................... 15 3.2.2 Pointcut .................................................................................................. 16 3.2.3 Advice.................................................................................................... 16 3.2.4 Introduction............................................................................................ 17 3.2.5 Aspect .................................................................................................... 18 3.2.6 Static crosscutting .................................................................................. 19 3.3 Một số ứng dựng cơ bản của AOP .................................................................. 20 4 Giải quyết bài toán với AOP .................................................................................. 21 4.1 Sử dụng AOP trong bước thiết kế................................................................... 21 4.2 Sử dụng AOP trong bước thi công.................................................................. 22 4.3 Sử dụng AOP trong bước kiếm tra ................................................................. 22 4.4 Sử dụng AOP trong giai đoạn bảo trì.............................................................. 23 5 Triển khai một số pattern trên AspectJ ................................................................... 23 5.1 Các mẫu thiết kế cho việc tạo đối tượng ......................................................... 24 5.1.1 Singleton pattern .................................................................................... 24 5.1.2 Prototype pattern .................................................................................... 26 5.1.3 Abstract Factory pattern ......................................................................... 28 5.1.4 Factory Method pattern .......................................................................... 30 5.1.5 Builder pattern ....................................................................................... 31 5.2 Các mẫu thiết kế cho cấu trúc của đối tượng .................................................. 32 5.2.1 Composite pattern .................................................................................. 32 5.2.2 Flyweight pattern ................................................................................... 35 5.2.3 Bridge Pattern ........................................................................................ 37 5.2.4 Decorator pattern.................................................................................... 38 5.2.5 Adapter pattern....................................................................................... 39 5.2.6 Proxy Pattern.......................................................................................... 40 5.3 Các mẫu thiết kế cho hành vi của đối tượng ................................................... 42 5.3.1 Observer pattern ..................................................................................... 42 5.3.2 Command Pattern ................................................................................... 46 5.3.3 Iterator pattern........................................................................................ 50 5.3.4 Mediator pattern ..................................................................................... 51 5.3.5 Chain of Responsibility Pattern .............................................................. 53 5.3.6 Memento Pattern .................................................................................... 56 5.3.7 Visitor Pattern ........................................................................................ 58 5.3.8 Strategy pattern ...................................................................................... 61 5.3.9 State Pattern ............................................................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ án công nghệ thông tin Đề tài tốt nghiệp công nghệ thông tin Phương pháp lập trình AOP Ứng dụng cơ bản của AOP Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng khía cạnh Giới thiệu về AspectJTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 313 0 0 -
44 trang 300 0 0
-
101 trang 211 1 0
-
14 trang 140 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 128 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 103 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 102 0 0 -
265 trang 92 0 0
-
Đề tài: TÌM HIỂU VÀ THIẾT KẾ MẠNG LAN CHO TRƯỜNG THPT PHỤC HÒA
68 trang 89 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 86 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng hệ thống lưu trữ tập trung
79 trang 76 0 0 -
33 trang 74 0 0
-
Giáo trình lập trình trực quan
252 trang 64 0 0 -
Ngôn ngữ lập trình C# 2005 - Tập 3: Lập trình hướng đối tượng (Phần 1)
196 trang 56 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Giao tiếp vi điều khiển với máy tính
132 trang 54 0 0 -
Đề cương môn học Lập trình Java
28 trang 52 0 0 -
Luận văn tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Phát triển gam 3D với Unity trên môi trường Android
102 trang 49 0 0 -
Cấu trúc dữ liệu và Ngôn ngữ lập trình C
261 trang 49 0 0 -
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng JAVA): Chương 1 - Trần Minh Thái
40 trang 45 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 1 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
150 trang 45 0 0