Danh mục tài liệu

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P19

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 341.55 KB      Lượt xem: 6      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P19: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó màkhông làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnhnhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt,rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P19Hýớng dẫn giảng dạy- Kích chọn nút ”  Files” Chọn ảnh Map cần hiển thị trong vùng nhìn- Kiểm nhận mục” Display Background”Lýu ý: khu vực” Aspect Ratio” : Match ViewPort: Ảnh Map sẽ tự scale ð vùng nhìn (không ð ầy úng tỉ lệ) Match Bimap: Giữ ðúng tỉ lệ ảnh BitmapHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 91/124Hýớng dẫn giảng dạy Bài 7 CHẤT LIỆU NÂNG CAOTóm tắtLý thuyết tiết - Thực hành tiết Mục tiêu Các mục chính Bài tập bắt buộc Bài tập làm thêm Qua bài học này học viên có thể tạo I. Chất liệu phản chiếu ð týợng vẻ hiện thực hõn nhờ vào ối II. Chất liệu trong suốt các kiểu chất liệu cao cấp hõn. III. Chất liệu chạm nổi IV. Chất liệu ð hợp aHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 92/124Hýớng dẫn giảng dạyI. Thành phần reflection- &K͍n 1 ô chɢt liʄu m͛i- %ɠng con” Map”- 7Kjnh phɤn Reffection  &K͍n Flat mirror- Kiểm nhận tùy chọn” Apply to faces with ID”Với tùy chọn này cho phép ta xác ð mặt áp dụng hiệu ứng (mặt nhận sự phản chiếu của các ð tuợng). Và do ð trýớc khi gán ịnh ối ó,chất liệu Flat Mirror cho ð týợng, ta phải xác ð rõ số ID cho các mặt của ð týợng. ối ịnh ốiVí dụ: Amount = 100 Gán chất liệu phản chiếu cho Box (nền xanh) TeaPot chỉ là ð týợng ð phản chiếu ối ýợcHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 93/124Hýớng dẫn giảng dạy Amount = 50 (Giảm bớt cýờng ð phản chiếu) ộII. Thành phần OpacityII.1. Chuɦn Eʈ MapKh͟i ð ͙ng chýõng WUunh Photoshop (hoặc 1 chýõng trình bất kỳ có thể ðáp ứng ðýợc yêu cầu)ChuɦnEʈ2 file:- 1 file hình màu- 1 file hình ð trắng (phần ð týợng chính màu trắng và nền màu ð en ối en)Cũng giống nhý mặt nạ của Photoshop: Màu trắng là phần ð hiển thị, màu ð là phần sẽ bị che phủ. ýợc en Ảnh màu Ảnh trắng ðenII.2. Biên tɪp YjJin chɢt liʄu trong 3D- Bấm ” M”- &K͍n 1 ô Chɢt liʄu m͛i- M͟Eɠng con ” Map”  7Kjnh Phɤn ” Diffuse”&K͍n file ảnh Pju  7Kjnh phɤn ” Opacity”&K͍n file ” trɬng ðen”- Èp cho ð tɉͣng (thông thɉ͝ng Oj1 plane) ͑i- Ĉ͕i Pju nɾn Render (Background)- Render & kiʀm tra kɼt TXɠ.Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 94/124Hýớng dẫn giảng dạy Áp chất liệu Bitmap bình thýờng cho 1 plane (Mặt bàn có gán chất liệu phản chiếu) Áp chất liệu Opacity cho 1 planeĈ͕Eyng cho chɢt liʄu trong su͑t:Muốn có bóng ð nhất thiết ta phài tạo ra 1 nguốn sáng (light): ổ- Create /Lights /Omni (Eyng Gqn WUzn) YɺWɞi Yng QKun top. B͑WUtYʈWUtð WKtch hͣp trong 2Yng QKun Top & front qnVí dụ:- &K͍n ðqn- Bảng Modify, kiểm nhận Shadow (On) và chọn chức nãng Ray Traced Shadows trong hộp xổ.Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 95/124