Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P21
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 278.17 KB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P21: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó màkhông làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnhnhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt,rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P21Hýớng dẫn giảng dạy Chuẩn bị chất liệu bằng chýõng trình Photoshop, save thành file JPG hoặc TGA (một dãy màu chuyển sắc trắng ð liên tục nhau). en Áp cho thành phần Bump của cấp Map Hiệu chỉnh các thông số sau Áp UVW Map Chọn kiểu Cylindrical Vẽ các vạch bằng lệnh Array, Vẽ các kim ðồng hồHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 101/124Hýớng dẫn giảng dạy Vẽ thêm chiếc nắp và tay cầm hoặc dây treo cho chiếc ðồng hồIV. CHẤT LIỆU ÐA HỢPBình thýờng, mỗi ð týợng chỉ có thể nhận ð ối ýợc một chất liệu mà thôi, ví dụ: Khi gán chất liệu vàng cho một khối cầu, sau ð gán ótiếp một chất liệu khác là ð cẩm thạch chẳn hạn, thì ta thấy kết quả cuối cùng là khối cầu chỉ mang chất liệu ð cẩm thạch mà á áthôi!Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 102/124Hýớng dẫn giảng dạyTuy nhiên, muốn gán nhiều chất liệu khác nhau cho từng bộ phận của ð týợng, ta phải” cách” ối tìm truy cập ðýợc cấp ð thứ cấp ộ(những thành phần cấu tạo nên một ð týợng) của ð týợng ð ối ối ó.Thao tác: Ví dụ, ta cần gán 6 hình phong cảnh cho sáu mặt của một hình hộp (Box)- Chọn ð týợng Box ối- Bảng lệnh Modify/ Edit MeshTrong danh sách Modify List/ chọn lệnh Edit MeshMột ð týợng 3D sẽ có những cấp ð thứ cấp nhý sau: ối ộ Vertext: Ñænh Edge: Caïnh Face: Maët tam giaùc Polygon: Maët chöõ nhaät Element: phaàn töû- Chọn cấp Polygon- Kích chọn mặt cần gán (mặt ð chọn sẽ có màu ð ýợc ỏ)- Bấm M- Lặp lại thao tác nhý mục số 2 (gán chất liệu bitmap cho 1 ð týợng) ối- Thế là ta ð gán ð ã ýợc 1 chất liệu cho một mặt của ð týợng. Tiếp tục chọn mặt tiếp theo, chọn một ô chất liệu mới, vẫn cứ ối lặp lại thao tác nhý mục số 2 (gán chất liệu bitmap cho 1 ð týợng) ối- … Và tiếp tục nhý thế ð hết ếnNhý thế, ð gán 6 chất liệu cho 6 mặt của một ð týợng, ta cần dùng ð 6 ô (slot) chất liệu. Ta có một cách ð có thể làm việc ể ối ến ểnày chỉ cần 1 ô chất liệu:- Chọn ð týợng Box ối- Bảng lệnh Modify/ Edit Mesh- Chọn cấp Polygon- Trýợt bảng lên, tại bảng con” Surface Properties”Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 103/124Hýớng dẫn giảng dạy Gaùn ID cho Chọn caùc mặt maët bằng ñöôïc số choïn IDÐối với ví dụ trên thì ta không cần xác lập lại ID của các mặt, vì týõng ứng với mỗi mặt ð có ID riêng, và týõng ứng với mỗi ID là ãmột” chất liệu con”.- Bấm M- Kích nút Standard- Chọn kiểu- Ok- Xuất hiện câu thông báo Discard old material: Xóa chất liệu cũ trong ô chất liệu hiện hành ð tạo nên một chất liệu ð hợp mới hoàn toàn. ể a Keep old material as sub-material: Giữ chất liệu hiện hành lại làm một” chất liệu con” chất liệu ð hợp. cho aChọn một trong hai tùy chọn trên (Tùy trýờng hợp sử dụng), xuất hiện bảng chất liệu sau:Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 104/124Hýớng dẫn giảng dạyMặc ð thì sẽ có 10 ô” ịnh chất liệu con” trong, nhýng nếu cần, ta có thể cộng thêm số lýợng” bên chất liệu con” bằng cách kíchnút” Add” hoặc xóa bớt bằng nút” Delete” .- On/Off: Bật/ Tắt các chất liệu con.- Name: Ðặt tên cho các chất liệu con- Set Number: Xác ð số chất liệu con cần gán ịnhNhý ví dụ, thì ta cần có ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P21Hýớng dẫn giảng dạy Chuẩn bị chất liệu bằng chýõng trình Photoshop, save thành file JPG hoặc TGA (một dãy màu chuyển sắc trắng ð liên tục nhau). en Áp cho thành phần Bump của cấp Map Hiệu chỉnh các thông số sau Áp UVW Map Chọn kiểu Cylindrical Vẽ các vạch bằng lệnh Array, Vẽ các kim ðồng hồHọc phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 101/124Hýớng dẫn giảng dạy Vẽ thêm chiếc nắp và tay cầm hoặc dây treo cho chiếc ðồng hồIV. CHẤT LIỆU ÐA HỢPBình thýờng, mỗi ð týợng chỉ có thể nhận ð ối ýợc một chất liệu mà thôi, ví dụ: Khi gán chất liệu vàng cho một khối cầu, sau ð gán ótiếp một chất liệu khác là ð cẩm thạch chẳn hạn, thì ta thấy kết quả cuối cùng là khối cầu chỉ mang chất liệu ð cẩm thạch mà á áthôi!Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 102/124Hýớng dẫn giảng dạyTuy nhiên, muốn gán nhiều chất liệu khác nhau cho từng bộ phận của ð týợng, ta phải” cách” ối tìm truy cập ðýợc cấp ð thứ cấp ộ(những thành phần cấu tạo nên một ð týợng) của ð týợng ð ối ối ó.Thao tác: Ví dụ, ta cần gán 6 hình phong cảnh cho sáu mặt của một hình hộp (Box)- Chọn ð týợng Box ối- Bảng lệnh Modify/ Edit MeshTrong danh sách Modify List/ chọn lệnh Edit MeshMột ð týợng 3D sẽ có những cấp ð thứ cấp nhý sau: ối ộ Vertext: Ñænh Edge: Caïnh Face: Maët tam giaùc Polygon: Maët chöõ nhaät Element: phaàn töû- Chọn cấp Polygon- Kích chọn mặt cần gán (mặt ð chọn sẽ có màu ð ýợc ỏ)- Bấm M- Lặp lại thao tác nhý mục số 2 (gán chất liệu bitmap cho 1 ð týợng) ối- Thế là ta ð gán ð ã ýợc 1 chất liệu cho một mặt của ð týợng. Tiếp tục chọn mặt tiếp theo, chọn một ô chất liệu mới, vẫn cứ ối lặp lại thao tác nhý mục số 2 (gán chất liệu bitmap cho 1 ð týợng) ối- … Và tiếp tục nhý thế ð hết ếnNhý thế, ð gán 6 chất liệu cho 6 mặt của một ð týợng, ta cần dùng ð 6 ô (slot) chất liệu. Ta có một cách ð có thể làm việc ể ối ến ểnày chỉ cần 1 ô chất liệu:- Chọn ð týợng Box ối- Bảng lệnh Modify/ Edit Mesh- Chọn cấp Polygon- Trýợt bảng lên, tại bảng con” Surface Properties”Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 103/124Hýớng dẫn giảng dạy Gaùn ID cho Chọn caùc mặt maët bằng ñöôïc số choïn IDÐối với ví dụ trên thì ta không cần xác lập lại ID của các mặt, vì týõng ứng với mỗi mặt ð có ID riêng, và týõng ứng với mỗi ID là ãmột” chất liệu con”.- Bấm M- Kích nút Standard- Chọn kiểu- Ok- Xuất hiện câu thông báo Discard old material: Xóa chất liệu cũ trong ô chất liệu hiện hành ð tạo nên một chất liệu ð hợp mới hoàn toàn. ể a Keep old material as sub-material: Giữ chất liệu hiện hành lại làm một” chất liệu con” chất liệu ð hợp. cho aChọn một trong hai tùy chọn trên (Tùy trýờng hợp sử dụng), xuất hiện bảng chất liệu sau:Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 104/124Hýớng dẫn giảng dạyMặc ð thì sẽ có 10 ô” ịnh chất liệu con” trong, nhýng nếu cần, ta có thể cộng thêm số lýợng” bên chất liệu con” bằng cách kíchnút” Add” hoặc xóa bớt bằng nút” Delete” .- On/Off: Bật/ Tắt các chất liệu con.- Name: Ðặt tên cho các chất liệu con- Set Number: Xác ð số chất liệu con cần gán ịnhNhý ví dụ, thì ta cần có ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Hướng dẫn sử dụng 3D phần mềm 3D Album cách cài đặt 3D album thủ thuật photoshop đồ họa máy tính hoạt hình 3DTài liệu có liên quan:
-
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 249 0 0 -
Giáo trình CorelDRAW dành cho người mới học
48 trang 162 0 0 -
Giáo trình CorelDraw 10 - Tham khảo toàn diện: Phần 2
528 trang 143 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Khử mặt khuất - Ngô Quốc Việt
28 trang 133 0 0 -
Giáo trình môn học Lý thuyết thông tin
136 trang 75 0 0 -
Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop
12 trang 68 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Lập trình 3D với OpenGL - Ngô Quốc Việt
55 trang 65 0 0 -
Bài giảng Đồ họa máy tính: Chương 3 - ThS. Trần Thị Minh Hoàn
29 trang 60 0 0 -
Các phím tắt giúp bạn sành sỏi Photoshop
5 trang 49 0 0 -
Lecture Computer graphics - Lecture 32
35 trang 49 0 0