Input và Output với chương trình mobile
Số trang: 39
Loại file: pdf
Dung lượng: 525.46 KB
Lượt xem: 20
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Một số phương pháp nhập liệu được sử dụng đối với thiết bị di động:Nhập liệu sử dụng phím cứngNhập liệu thông qua cảm ứngNhập liệu sử dụng nhận dạng viết tayNhập liệu thông qua một số hành vi cử động
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Input và Output với chương trình mobileInput và Output vớichương trình mobileĐặc trưng, Tương tác, Tươngphản 1Mở đầu Text và nhập ký tự Các tương tác điều khiển Nhập và lựa chọn Âm thanh và vibration (sinh viên tự đọc – chương 12) Màn hình, Độ sáng và Cảm biến (sinh viên tự đọc – chương 13) 2Giới thiệu chung Một số phương pháp nhập liệu được sử dụng đối với thiết bị di động: Nhập liệu sử dụng phím cứng Nhập liệu thông qua cảm ứng Nhập liệu sử dụng nhận dạng viết tay Nhập liệu thông qua một số hành vi cử động 3Text và nhập ký tự Một số kiểu layout bàn phím nhập liệu QWERTY: QWERTZ – được sử dụng ở trung tâm châu Âu và Đức AZERTY – được sử dụng tại Pháp và Bỉ QZERTY – được sử dụng tại Ý 4Nhập liệu Điều khiển sử dụng nhập liệu được thông qua các layout bàn phím cơ bản. Nhập liệu trong các hoàn cảnh khác nhau, và sử dụng các thiết bị nhập liệu khác như bút, bàn phím cứng … Cân nhắc đến các đối tượng cần truyền đạt để có những phương pháp nhập liệu tốt. Sử dụng các chức năng hỗ trợ khả năng tương tác và nhập liệu nhanh, có hiệu quả. 5… (tiếp) 6Các mẫu nhập liệu Keyboard & keypads Nhập liệu bằng chữ, số trên thiết bị di động có sử dụng bàn phím ảo và cứng. Nhập liệu qua bút Cung cấp khả năng nhập liệu tương ứng, cho phép nhập liệu qua các cử chỉ. Thay đổi chế độ Mở rộng khả năng của bàn phím mà không cần thêm các layout phụ hoặc không gian phần cứng. Tự hoàn thiện và dự đoán Cung cấp công nghệ hỗ trợ trong nhập liệu, giảm thời giản 7Tương tác Tương tác có thể thông qua phím ảo hoặc phím cứng. Chức năng tương tác giống như các Button và có các trạng thái được kích hoạt. Kích thước bàn phím ảo có chiều rộng không nhỏ hơn 10mm. 8Tương tác Phần lớn các bàn phím được thiết kế thông qua các block đơn, và khác nhau giữa màn hình theo chiều ngang và dọc. Multitap – cho khả năng nhập liệu nhanh hơn, mà ít có độ trễ. Một số hành động khi tương tác với bàn phím: Mode switches Press and Hold Directional Entry 9Các thể hiện Nhãn của phím phải rõ ràng, dễ đọc và thao tác. Các trạng thái liên quan tới phím bấm phải rõ ràng. Phải đặc tả được rõ ràng các hành vi với các nhãn của bàn phím. 10Lưu ý khi thiết kế bàn phím Đảm bảo bàn phím phải được khóa khi không sử dụng hoặc để trong pocket. Trong bất kỳ trường hợp nào cần phải có tự động hoàn thiện và dự đoán nhập liệu từ người dùng. Tránh được sự nhầm lẫn trong thiết kế bàn phím – như các phím chức năng không được để lẫn vào trong các phím nhập liệu. Không sử dụng các phương pháp nhập liệu thông thường khi tương tác với bàn phím kiểu multitap. 11Các tương tác điều khiển Bất kỳ tương tác nào cũng phải nhìn thấy được. Thiết kế các phím bấm tạo cảm giác tương tác như với các phím cứng như trong các trò chơi … 12Hạn chế trong tương tác điều khiển Contact pressure Cần hạn chế các tai nạn xảy ra trong nhập liệu – như nhầm lẫn trong việc tương tác. Hạn chế thời gian Đảm bảo thời gian tương tác giữa người sử dụng với phím bấm, thời gian dài quá hay ngắn quá đều ảnh hưởng đến dữ liệu tương tác. Trục tương tác Đảm báo tương tác nhập liệu (có thể qua hình thức cử chỉ) thống nhất trong một hướng tương tác. 13… (tiếp) Kích thước Khả năng tương tác với phím có thể phụ thuộc khá nhiều vào kích thước vật lý của phím và sự tương ứng kích thước đối với các phím khác. Cân nhắc sử dụng các cảm biến khác trong nhập liệu 14Sự tương tác Đảm bảo điều khiển cử chỉ giống như sự tương tác tự nhiên của người dùng. Các task đơn giản cần phải có các cử chỉ điều khiển đơn giản. Giảm sự cồng kềnh trong tương tác. Có nhiều sự linh hoạt hơn trong điều khiển Nhiều sắc thái trong điều khiển – như các emotion được sử dụng trong điều khiển giao tiếp. 15Các mẫu thiết kế Tương tác trực tiếp Tương tác trực tiếp thông qua các phím bấm trên màn hình cảm ứng. Tương tác điều khiển trực tiếp trong các danh sách thiết kế cho di động. Press and Hold Sử dụng để chuyển tới các chức năng lựa chọn trong tương tác điều khiển. Focus Rõ ràng trong giao tiếp tương tác, về vị trí tương tác. Phím cứng Kết hợp điều khiển với các phím cứng nếu có. 16… (tiếp) Các phím truy cập Cung cấp truy cập qua một lần click tới các chức năng, chương trình. Cử chỉ trên màn hình Thay vì các phím vật lý, thì sử dụng phương pháp tương tác trực tiếp với đối tượng trên màn hình. Thông qua xúc giác Thông qua các cử chi nhận diện chuyển động người dùng. 17Nhập liệu trực tiếp Lựa chọn sự tương tác với đối tượng trên màn ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Input và Output với chương trình mobileInput và Output vớichương trình mobileĐặc trưng, Tương tác, Tươngphản 1Mở đầu Text và nhập ký tự Các tương tác điều khiển Nhập và lựa chọn Âm thanh và vibration (sinh viên tự đọc – chương 12) Màn hình, Độ sáng và Cảm biến (sinh viên tự đọc – chương 13) 2Giới thiệu chung Một số phương pháp nhập liệu được sử dụng đối với thiết bị di động: Nhập liệu sử dụng phím cứng Nhập liệu thông qua cảm ứng Nhập liệu sử dụng nhận dạng viết tay Nhập liệu thông qua một số hành vi cử động 3Text và nhập ký tự Một số kiểu layout bàn phím nhập liệu QWERTY: QWERTZ – được sử dụng ở trung tâm châu Âu và Đức AZERTY – được sử dụng tại Pháp và Bỉ QZERTY – được sử dụng tại Ý 4Nhập liệu Điều khiển sử dụng nhập liệu được thông qua các layout bàn phím cơ bản. Nhập liệu trong các hoàn cảnh khác nhau, và sử dụng các thiết bị nhập liệu khác như bút, bàn phím cứng … Cân nhắc đến các đối tượng cần truyền đạt để có những phương pháp nhập liệu tốt. Sử dụng các chức năng hỗ trợ khả năng tương tác và nhập liệu nhanh, có hiệu quả. 5… (tiếp) 6Các mẫu nhập liệu Keyboard & keypads Nhập liệu bằng chữ, số trên thiết bị di động có sử dụng bàn phím ảo và cứng. Nhập liệu qua bút Cung cấp khả năng nhập liệu tương ứng, cho phép nhập liệu qua các cử chỉ. Thay đổi chế độ Mở rộng khả năng của bàn phím mà không cần thêm các layout phụ hoặc không gian phần cứng. Tự hoàn thiện và dự đoán Cung cấp công nghệ hỗ trợ trong nhập liệu, giảm thời giản 7Tương tác Tương tác có thể thông qua phím ảo hoặc phím cứng. Chức năng tương tác giống như các Button và có các trạng thái được kích hoạt. Kích thước bàn phím ảo có chiều rộng không nhỏ hơn 10mm. 8Tương tác Phần lớn các bàn phím được thiết kế thông qua các block đơn, và khác nhau giữa màn hình theo chiều ngang và dọc. Multitap – cho khả năng nhập liệu nhanh hơn, mà ít có độ trễ. Một số hành động khi tương tác với bàn phím: Mode switches Press and Hold Directional Entry 9Các thể hiện Nhãn của phím phải rõ ràng, dễ đọc và thao tác. Các trạng thái liên quan tới phím bấm phải rõ ràng. Phải đặc tả được rõ ràng các hành vi với các nhãn của bàn phím. 10Lưu ý khi thiết kế bàn phím Đảm bảo bàn phím phải được khóa khi không sử dụng hoặc để trong pocket. Trong bất kỳ trường hợp nào cần phải có tự động hoàn thiện và dự đoán nhập liệu từ người dùng. Tránh được sự nhầm lẫn trong thiết kế bàn phím – như các phím chức năng không được để lẫn vào trong các phím nhập liệu. Không sử dụng các phương pháp nhập liệu thông thường khi tương tác với bàn phím kiểu multitap. 11Các tương tác điều khiển Bất kỳ tương tác nào cũng phải nhìn thấy được. Thiết kế các phím bấm tạo cảm giác tương tác như với các phím cứng như trong các trò chơi … 12Hạn chế trong tương tác điều khiển Contact pressure Cần hạn chế các tai nạn xảy ra trong nhập liệu – như nhầm lẫn trong việc tương tác. Hạn chế thời gian Đảm bảo thời gian tương tác giữa người sử dụng với phím bấm, thời gian dài quá hay ngắn quá đều ảnh hưởng đến dữ liệu tương tác. Trục tương tác Đảm báo tương tác nhập liệu (có thể qua hình thức cử chỉ) thống nhất trong một hướng tương tác. 13… (tiếp) Kích thước Khả năng tương tác với phím có thể phụ thuộc khá nhiều vào kích thước vật lý của phím và sự tương ứng kích thước đối với các phím khác. Cân nhắc sử dụng các cảm biến khác trong nhập liệu 14Sự tương tác Đảm bảo điều khiển cử chỉ giống như sự tương tác tự nhiên của người dùng. Các task đơn giản cần phải có các cử chỉ điều khiển đơn giản. Giảm sự cồng kềnh trong tương tác. Có nhiều sự linh hoạt hơn trong điều khiển Nhiều sắc thái trong điều khiển – như các emotion được sử dụng trong điều khiển giao tiếp. 15Các mẫu thiết kế Tương tác trực tiếp Tương tác trực tiếp thông qua các phím bấm trên màn hình cảm ứng. Tương tác điều khiển trực tiếp trong các danh sách thiết kế cho di động. Press and Hold Sử dụng để chuyển tới các chức năng lựa chọn trong tương tác điều khiển. Focus Rõ ràng trong giao tiếp tương tác, về vị trí tương tác. Phím cứng Kết hợp điều khiển với các phím cứng nếu có. 16… (tiếp) Các phím truy cập Cung cấp truy cập qua một lần click tới các chức năng, chương trình. Cử chỉ trên màn hình Thay vì các phím vật lý, thì sử dụng phương pháp tương tác trực tiếp với đối tượng trên màn hình. Thông qua xúc giác Thông qua các cử chi nhận diện chuyển động người dùng. 17Nhập liệu trực tiếp Lựa chọn sự tương tác với đối tượng trên màn ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
sửa lỗi máy tính quản trị hệ thống Khoa học máy tính Kết nối mạng thiết bị di động chuỗi thao tác máy tínhTài liệu có liên quan:
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Khoa học máy tính: Xây dựng ứng dụng quản lý quán cà phê
15 trang 509 1 0 -
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Cơ sở dữ liệu năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 trang 388 6 0 -
Xử lý các lỗi hay gặp khi dùng laptop
6 trang 315 0 0 -
Đề tài nguyên lý hệ điều hành: Nghiên cứu tìm hiểu về bộ nhớ ngoài trong hệ điều hành Linux
19 trang 269 0 0 -
32 trang 258 0 0
-
Tổng hợp lỗi Win 8 và cách sửa
3 trang 238 0 0 -
43 trang 222 0 0
-
6 trang 211 0 0
-
Đồ án nghiên cứu khoa học: Ứng dụng công nghệ cảm biến IoT vào mô hình thủy canh
30 trang 210 0 0 -
Báo Cáo môn Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống
32 trang 187 0 0