
Lập trình java- Java cơ bản
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình java- Java cơ bảnLẬP TRÌNH JAVA Nguyễn Hữu Thể JAVA CƠ BẢN 1 java - s¬ l¦îc vÒ ng«n ng÷ LÞch sö ph¸t triÓn: 1990: Ng«n ng÷ Oak ®ưîc t¹o ra bëi James Gosling trong dù ¸n Green cña Sun MicroSystems nh»m ph¸t triÓn phÇn mÒm cho c¸c thiÕt bÞ d©n dông. 1995: Oak ®æi tªn thµnh Java. 2 Chương trình dịch Java“Write One, Run Any Where” 3Chương trình dịch Java 4 Java development kit (JDK)Bé ph¸t triÓn øng dông java gåm: javac: tr×nh biªn dÞch ng«n ng÷ java thµnh m· byte code java (m¸y ¶o java - Java Virtual Machine): Th«ng dÞch m· bytecode cña c¸c chư¬ng tr×nh kiÓu application thµnh m· thùc thi cña m¸y ®Ých. appletviewer: Bé th«ng dÞch thùc thi applet. javadoc: T¹o tµi liÖu tù ®éng. jdb: Gë rèi. rmic: T¹o stub cho øng dông kiÓu RMI. rmiregistry: Phôc vô tªn (Name Server) trong hÖ thèng RMI 5Download JDK 6Download JDK 7 Tool Notepad NotePad ++ Netbeans Eclipse 8 Tool Notepad NotePad ++ Netbeans Eclipse 9 Tool Eclipse 10 Chương trình Java đầu tiênpublic class HelloWorld { public static void main(String[] args) { System.out.println(Hello World!); }} 11 Kiểu dữ liệu cơ sở Là các dữ liệu được xác định trong ngôn ngữ 12 KiÓu m¶ng// Long syntaxint[] numbers = new int[5] {20, 1, 42, 15, 34};// Short syntaxint[] numbers2 = {20, 1, 42, 15, 34};int[][] numbers = new int[3][3];int[][] numbers2 = {{2, 3, 2}, {1, 2, 6}, {2, 4, 5}}; 13 KiÓu m¶ng int[] anArray; // declares an array of integers anArray = new int[10]; //create an array of integers anArray[0] = 100; // initialize first element anArray[1] = 200; // initialize second element anArray[2] = 300; // etc. Mảng kiểu chuỗi String[][] names = {{Mr. , Mrs. , Ms. }, {Smith, Jones}}; String a = names[0][0] //Mr String b = names[1][0]); //Smith 14 Giá trị mặc định Lỗi hay gặp phải khi lập trình là sử dụng biến chưa khởi tạo Java hỗ trợ khởi tạo các giá trị mặc định cho các biến. 15 Chuyển đổi kiểu dữ liệu Dùng để chuyển từ một kiểu dữ liệu này sang kiểu dữ liệu khác Có 2 dạng ép kiểu: Ép kiểu ngầm định Ép kiểu tường minh 16Chuyển đổi kiểu dữ liệu (2) 17 Ép kiểu ngầm định Khi một kiểu dữ liệu được gán cho 1 biến của 1 kiểu khác tự động chuyển kiểu Điều kiện: Hai kiểu phải tương thích Kiểu đích phải lớn hơn kiểu nguồn 18 Ép kiểu tường minh Khi cần chuyển sang kiểu có độ chính xác cao hơn 19 Định dạng nhập xuất Mã định dạng: bất kì một đầu ra được hiển thị trên màn hình cần phải được định dạng 20
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Java cơ bản Lập trình Java Tin học cơ sở Kỹ thuật lập trình Ngôn ngữ lập trình Tin học căn bản Bài giảng tin họcTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 313 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 306 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 292 0 0 -
Bài giảng Tin học lớp 11 bài 1: Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C#
15 trang 259 0 0 -
Xử lý tình trạng máy tính khởi động/tắt chậm
4 trang 250 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 246 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 245 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 241 0 0 -
Sửa lỗi các chức năng quan trọng của Win với ReEnable 2.0 Portable Edition
5 trang 235 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 230 1 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 222 0 0 -
Giới thiệu tổng quan về SharePoint 2007
41 trang 207 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 204 0 0 -
Giáo Trình tin học căn bản - ĐH Marketing
166 trang 203 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 193 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0 -
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM KHAI BÁO HẢI QUAN ĐIỆN TỬ phần 1
18 trang 188 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 174 0 0 -
Báo cáo thực tập: Quản lý nhân sự & tiền lương
52 trang 160 0 0 -
Memory-RAM - Một số thuật ngữ và kỹ thuật tin học
5 trang 159 0 0