Danh mục tài liệu

LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật lập trình Game trên địa bàn điện thoại di động

Số trang: 47      Loại file: pdf      Dung lượng: 4.65 MB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Ngày nay, sự phát triển về nhu cầu sở hữu các thiết bị kỹ thuật số màtrong đó thiết bị di động có thị phần khá lớn. Sự đòi hỏi về mẫu mã, chấtlượng dịch vụ mà đặc biệt là tính năng của chiếc điện thoại, các phần mềmtiện ích đi kèm đã kéo theo sự phát triển của các Hệ điều hành để các nhàphát triển ứng dụng có thể thực hiện các ý tưởng của mình.Các hệ điều hànhphổ biến đó như: Windows Mobile, Linux Mobile, Symbian…...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật lập trình Game trên địa bàn điện thoại di động BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG…………….. LUẬN VĂN Tìm hiểu kỹ thuật lậptrình Game trên địa bàn điện thoại di động LỜI CẢM ƠN Trước tiên em xin gửi lời cám ơn chân thành sâu sắc tới các thầy côgiáo trong trường Đại học Dân Lập Hải Phòng nói chung và các thầy cô giáotrong khoa Công nghệ Thông tin nói riêng đã tận tình giảng dạy, truyền đạtcho em những kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong suốt thời gian qua. Đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn đến thầy Đỗ Xuân Toàn đã tận tình giúpđỡ, trực tiếp chỉ bảo, hướng dẫn em trong suốt quá trình làm đồ án tốtnghiệp. Trong thời gian làm việc với thầy, em không ngừng tiếp thu thêmnhiều kiến thức bổ ích mà còn học tập được tinh thần làm việc, thái độnghiên cứu khoa học nghiêm túc, hiệu quả, đây là những điều rất cần thiếtcho em trong quá trình học tập và công tác sau này. Đồng thời xin chân thành cảm ơn, trường Đại học Dân Lập Hải Phòngđã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất giúp em có một môi trường tốt đểthực hiện đề tài. Sau cùng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới gia đình, bạn bè đã độngviên, đóng góp ý kiến và giúp đỡ trong quá trình học tâp, nghiên cứu vàhoàn thành đồ án tốt nghiệp. Hải Phòng, tháng 07/2009 Nguyễn Thị Thuỳ Dương 1 MỤC LỤCLỜI CẢM ƠN ................................................................................................ 1Lời Mở Đầu .................................................................................................... 3Chương 1. Cơ sở lý thuyết. ........................................................................... 4 1.1. Máy ảo java cho các điện thoại di động ............................................... 4 1.2. Lập trình java cho Mobile .................................................................... 5 1.2.1. Ngôn ngữ java ............................................................................... 5 1.3. Giới thiệu về J2ME .............................................................................. 7 1.3.1. J2ME(Java 2 Micro Edition): ........................................................ 7 1.3.2. Kiến trúc của J2ME....................................................................... 8 1.3.3 - MIDP(Mobile Information Device Profile) ................................. 9 .......................................... 11 1.3.5.Tìm hiểu về một ứng dụng trong ĐTDĐ ..................................... 11 2ME ........................................................ 11 1.3.5.2. Cách quản lý màn hình của ĐTDĐ : .................................... 14 1.3.5.3. Kiến trúc tổng quan giao diện người dùng trong MIDP ...... 15Chương 2: J2ME game API ....................................................................... 19 1. GameCanvas class ................................................................................. 20 2. Layer class ............................................................................................. 20 3. Sprite Class............................................................................................ 20 4. TiledLayer class .................................................................................... 23 5. LayerManager class .............................................................................. 24 6. Công cụ lập trình của Netbeans ............................................................ 25 .................................... 31 .................................................................. 31 ........................................ 31 2.1.Các lớp đối tượng : .......................................................................... 34 2.2. VisualMIDlet.................................................................................. 38Chương 4: Kết quả đạt được...................................................................... 43 1. Môi trường cài đặt ................................................................................. 43 2. Chạy ứng dụng Game ........................................................................... 43 3. Kết luận và hướng phát triển ................................................................. 45 ................................................................. 45 .................................................. ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu có liên quan: