Sự đụng độ giữa các nền văn minh - Samuel Huntington Phần 11
Số trang: 2
Loại file: pdf
Dung lượng: 26.50 KB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Trong thực tế, các nhà lãnh đạo Phương Tây luôn viện dẫn những gì đang tác động dưới danh nghĩa „Cộng đồng thế giới“. Nhưng quan trọng là điều mà Thủ tướng Anh J. Major đã lỡ miệng nói ra khi trả lời phỏng vấn của chương trình „Xin chào nước Mỹ“ tháng 12.1990. Khi nói về các hành động được thực hiện để chống Saddam Hussein.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sự đụng độ giữa các nền văn minh - Samuel Huntington Phần 11Chú thích [l] Weidenbaum M. Trung Quốc lớn hơn: Siêu cườngkinh tế tiếp theo?. Trung tâm Nghiên cứu Doanh nghiệp Mỹ.Ðại học Washington. „Những vấn đề đương đại”. Loạtsách 57. tháng 1.1993, tr.2-3. [2] Lewis B. Những nguồn gốc của cơn thịnh nộ Hồigiáo. Nguyệt san Đại Tây Dương“, tập 226, tháng 9.1990.tr. 60; „Thời báo“, 15.6.1992, tr.24-28. [3] Roosevelt A. Vì lòng tham hiểu biết. Boston, 1988,tr.332-333. [4] Trong thực tế, các nhà lãnh đạo Phương Tây luônviện dẫn những gì đang tác động dưới danh nghĩa „Cộngđồng thế giới“. Nhưng quan trọng là điều mà Thủ tướngAnh J. Major đã lỡ miệng nói ra khi trả lời phỏng vấn củachương trình „Xin chào nước Mỹ“ tháng 12.1990. Khi nói vềcác hành động được thực hiện để chống Saddam Hussein.Major dùng từ „Phương Tây“. Mặc dầu ông ta đã sửa ngayvà tiếp đó ông nói về „Cộng đồng thế giới“, nhưng ông đãđúng chính vào lúc ông lỡ lời. [5] Thời báo New York“. 25.12.1990. tr. 41; Nghiên cứuxuyên văn hoá về chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa tập thể.„Diễn đàn Nebraska về động cơ. 1989, tập 37. tr41-133. [6] Mahbubi K. Phương Tây và phần còn lại của thếgiới. „Lợi ích quốc gia“, Mùa hè 1992: tr.3-13. [7] Stankevich S. Nước Nga đi tìm chính mình. „Lợi íchquốc gia”, Mùa hè 1992. tr.47-51; Schneider D.A. Phongtrào Nga từ chối nghiêng về Phương Tây. „Người răn bảokhoa học Kito giáo“, 5-2-1993, tr. 57. [8] Như O.Harris nhận xét, cả Australia cũng định trởthành một nước phân rã bên trong. Tuy nước này là thànhviên đầy đủ của thế giới Phương Tây, ban lãnh đạo hiệnnav của nó thực tế đang đề nghị để nó tách khỏi PhươngTây, tiếp nhận sự đồng nhất mới với tính cách là một nướcChâu Á và phát triển các mối liên hệ chặt chẽ với các nướcláng giềng. Họ chỉ ra rằng tương lai của Australia gắn vớicác nền kinh tế đang phát triển năng động của Đông Á.Nhưng như tôi đã nói, sự hợp tác kinh tế chặt chẽ thườngđòi hỏi phải có cơ sở văn hóa thống nhất. Ngoài các điềukhác, trong trường hợp của Australia, dường như thiếu cả3 điều kiện cần thiết cho một nước bị phân rã bên trong cóthể tiếp hợp với một nền văn minh khác.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sự đụng độ giữa các nền văn minh - Samuel Huntington Phần 11Chú thích [l] Weidenbaum M. Trung Quốc lớn hơn: Siêu cườngkinh tế tiếp theo?. Trung tâm Nghiên cứu Doanh nghiệp Mỹ.Ðại học Washington. „Những vấn đề đương đại”. Loạtsách 57. tháng 1.1993, tr.2-3. [2] Lewis B. Những nguồn gốc của cơn thịnh nộ Hồigiáo. Nguyệt san Đại Tây Dương“, tập 226, tháng 9.1990.tr. 60; „Thời báo“, 15.6.1992, tr.24-28. [3] Roosevelt A. Vì lòng tham hiểu biết. Boston, 1988,tr.332-333. [4] Trong thực tế, các nhà lãnh đạo Phương Tây luônviện dẫn những gì đang tác động dưới danh nghĩa „Cộngđồng thế giới“. Nhưng quan trọng là điều mà Thủ tướngAnh J. Major đã lỡ miệng nói ra khi trả lời phỏng vấn củachương trình „Xin chào nước Mỹ“ tháng 12.1990. Khi nói vềcác hành động được thực hiện để chống Saddam Hussein.Major dùng từ „Phương Tây“. Mặc dầu ông ta đã sửa ngayvà tiếp đó ông nói về „Cộng đồng thế giới“, nhưng ông đãđúng chính vào lúc ông lỡ lời. [5] Thời báo New York“. 25.12.1990. tr. 41; Nghiên cứuxuyên văn hoá về chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa tập thể.„Diễn đàn Nebraska về động cơ. 1989, tập 37. tr41-133. [6] Mahbubi K. Phương Tây và phần còn lại của thếgiới. „Lợi ích quốc gia“, Mùa hè 1992: tr.3-13. [7] Stankevich S. Nước Nga đi tìm chính mình. „Lợi íchquốc gia”, Mùa hè 1992. tr.47-51; Schneider D.A. Phongtrào Nga từ chối nghiêng về Phương Tây. „Người răn bảokhoa học Kito giáo“, 5-2-1993, tr. 57. [8] Như O.Harris nhận xét, cả Australia cũng định trởthành một nước phân rã bên trong. Tuy nước này là thànhviên đầy đủ của thế giới Phương Tây, ban lãnh đạo hiệnnav của nó thực tế đang đề nghị để nó tách khỏi PhươngTây, tiếp nhận sự đồng nhất mới với tính cách là một nướcChâu Á và phát triển các mối liên hệ chặt chẽ với các nướcláng giềng. Họ chỉ ra rằng tương lai của Australia gắn vớicác nền kinh tế đang phát triển năng động của Đông Á.Nhưng như tôi đã nói, sự hợp tác kinh tế chặt chẽ thườngđòi hỏi phải có cơ sở văn hóa thống nhất. Ngoài các điềukhác, trong trường hợp của Australia, dường như thiếu cả3 điều kiện cần thiết cho một nước bị phân rã bên trong cóthể tiếp hợp với một nền văn minh khác.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Tài liệu lịch sử Nền văn minh Phát triển xã hội Tập hợp nền văn minh Lịch sử xã hộiTài liệu có liên quan:
-
Bài giảng Chính trị - Bài 5: Phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, con người ở Việt Nam
33 trang 131 0 0 -
Những thuận lợi và thách thức trong phát triển xã hội bền vững ở Thừa Thiên Huế - Vũ Mạnh Lợi
0 trang 124 0 0 -
Nội dung cơ bản của khái niệm xung đột xã hội
7 trang 119 0 0 -
Lịch sử văn minh thế giới: Thành tựu văn minh Ả Rập
27 trang 101 1 0 -
Tư tưởng nhân văn, hài hòa của phật giáo đối với sự phát triển bền vững ở Việt Nam hiện nay
8 trang 70 0 0 -
Tiểu luận triết học Ý thức và vai trò của tri thức trong đời sống xã hội
21 trang 67 1 0 -
11 trang 59 0 0
-
22 trang 57 0 0
-
52 trang 54 0 0
-
Nghị luận xã hội: Học hỏi là việc làm suốt đời
4 trang 52 0 0