
Tài liệu tham khảo hỗ trợ môn học công nghệ phần mềm
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tài liệu tham khảo hỗ trợ môn học công nghệ phần mềm Tài liệu tham khảo hỗ trợ môn họcCÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Hà nội, 20091.1. ĐÔI ĐIỀU VỀ VẤN ĐỀ THUẬT NGỮ ..........................31.2. CÁC ĐỊNH NGHĨA VÀ THUẬT NGỮ.............................31.3. PHẠM VI CỦA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM..........................62.1. MỞ ĐẦU.................................................142.2. KHÁCH HÀNG, NGƯỜI PHÁT TRIỂN VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG.......142.3. PHA XÁC ĐỊNH YÊU CẦU....................................142.4. PHA ĐẶC TẢ (HAY PHÂN TÍCH).............................152.5. PHA THIẾT KẾ........................................... 172.6. PHA CÀI ĐẶT............................................ 182.7. PHA TÍCH HỢP........................................... 182.8. PHA BẢO TRÌ............................................ 192.9. THÔI SỬ DỤNG...........................................203.1. MÔ HÌNH XÂY DỰNG-VÀ-HIỆU CHỈNH (BUILD-AND-FIX MODEL). . .213.2. MÔ HÌNH THÁC ĐỔ (WATERFALL MODEL).....................223.3. MÔ HÌNH BẢN MẪU (RAPID PROTOTYPING MODEL).............233.4. MÔ HÌNH TĂNG DẦN (INCREMENTAL MODEL)..................253.5. MÔ HÌNH TĂNG DẦN ĐỒNG THỜI (CONCURRENT INCREMENTALMODEL)...................................................... 273.6. MÔ HÌNH ĐỒNG BỘ-VÀ-ỔN ĐỊNH (SYNCHRONIZE-AND-STABILIZEMODEL)...................................................... 283.7. MÔ HÌNH XOẮN ỐC (SPIRAL MODEL)......................... 283.8. MÔ HÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG (OBJECT-ORIENTED MODEL). . . .315.1. NẮM BẮT YÊU CẦU........................................ 325.2. PHÂN TÍCH YÊU CẦU...................................... 335.3. LÀM BẢN MẪU (PROTOTYPING).............................. 345.4. TÍNH THÂN THIỆN VỚI NGƯỜI DÙNG CỦA PHẦN MỀM..........345.5. BẢN MẪU NHƯ MỘT KỸ THUẬT ĐẶC TẢ ...................... 345.6. CÓ NÊN SỬ DỤNG LẠI BẢN MẪU?...........................355.7. SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ CASE TRONG PHA YÊU CẦU ..........355.8. CÓ KHÁI NIỆM YÊU CẦU HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG KHÔNG?..........365.9. TÓM TẲT CHƯƠNG........................................ 365.10. PHA YÊU CẦU: TÌM HIỂU VẤN ĐỀ AIR GOURMET ............366.1. TÀI LIỆU ĐẶC TẢ........................................ 396.2. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP CẤU TRÚC..........406.3. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG VỀ DỮ LIỆU......................... 497.1. SỰ RA ĐỜI CỦA PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .........537.2. TỔNG QUAN VỀ NGÔN NGỮ UML ...........................537.3. MÔ HÌNH USE-CASE .....................................55Chương 1. Tổng quan về công nghệ phần mềm7.4. MÔ HÌNH LỚP ........................................... 667.5. BIỂU ĐỒ HOẠT ĐỘNG......................................737.6. BIỂU ĐỒ TRẠNG THÁI..................................... 777.7. BIỂU ĐỒ TUẦN TỰ.......................................787.8. BIỂU ĐỒ CỘNG TÁC.......................................808.1. PHÂN TÍCH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG ........................... 818.2. QUẢN LÝ THÔNG TIN VỀ CHẾ ĐỘ ĂN ĐẶC BIỆT TRÊN MÁY BAY ..818.3. NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý TRONG PHA PHÂN TÍCH.............869.1. THIẾT KẾ VÀ SỰ TRỪU TƯỢNG HÓA (DESIGN AND ABSTRACTION) 889.2. THIẾT KẾ HƯỚNG HÀNH ĐỘNG.............................. 899.3. PHÂN TÍCH DÒNG DỮ LIỆU................................. 899.4. THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG............................. 919.5. NHỮNG THÁCH THỨC TRONG PHA THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG . 979.6. THÊM MỘT SỐ GHI CHÚ VỀ VẤN ĐỀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG 9710.1. LỰA CHỌN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH.......................... 9810.2. CÁC PHƯƠNG PHÁP CÀI ĐẶT VÀ TÍCH HỢP..................9910.3. KIỂM THỬ SẢN PHẨM PHẦN MỀM..........................10010.4. KIỂM THỬ CHẤP NHẬN...................................10111.1. VÌ SAO BẢO TRÌ LÀ CẦN THIẾT?.........................10311.2. BẢO TRÌ PHẦN MỀM HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG...................10312.1. MỞ ĐẦU...............................................10512.2. CÀI ĐẶT CÁC LỚP VÀ CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỘC LẬP ..........10612.3. CÀI ĐẶT CÁC LỚP VÀ CÁC ĐỐI TƯỢNG CÓ TÍNH THỪA KẾ . .10912.4. ĐÔI LỜI KẾT LUẬN.....................................110 2Chương 1. Tổng quan về công nghệ phần mềm CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM1.1. ĐÔI ĐIỀU VỀ VẤN ĐỀ THUẬT NGỮ Theo tiếng Anh thì công nghệ là technology, còn phần mềm là software. Như vậy côngnghệ phần mềm phải chăng theo tiếng Anh là “software technology”? Tuy nhiên th ực t ế l ạikhông phải vậy. Trong tiếng Anh không có thuật ngữ “software technology” trong các t ừđiển tin học hay bách khoa toàn thư, mà chỉ có thuật ngữ “software engineering”. Từ“engineering” có nghĩa là “kỹ nghệ”. Cũng chính vì v ậy mà trong m ột s ố tài li ệu có m ột s ốtác giả dùng thuật ngữ “kỹ nghệ phần mềm”. Ở Việt nam người ta quen dùng t ừ côngnghệ hơn. Do đó phần lớn các trường vẫn gọi môn h ọc “software engineering” là “côngnghệ phần mềm”. Ở đây chúng tôi cũng dùng thuật ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
công nghệ phần mềm Kỹ nghệ phần mềm lập trình theo nhóm Phương pháp hướng đối tượng quy trình làm phần mềm thueejt ngữ chuyên ngànhTài liệu có liên quan:
-
62 trang 417 3 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 242 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 213 0 0 -
6 trang 210 0 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 203 0 0 -
Báo cáo chuyên đề Công nghệ phần mềm: Pattern searching
68 trang 196 0 0 -
Xây dựng mô hình và công cụ hỗ trợ sinh tác tử giao diện
13 trang 194 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 185 0 0 -
Giáo trình tóm tắt Công nghệ phần mềm
149 trang 177 0 0 -
Cuộc chiến Phân kỳ - Tích hợp nhiều tranh cãi bậc nhất trong giới marketing
3 trang 157 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 154 0 0 -
Giáo trình Công nghệ phần mềm - Đề tài Quản lý nhà sách
79 trang 144 0 0 -
Tiểu luận môn Công nghệ phần mềm: Tìm hiểu công nghệ nhận diện giọng nói
27 trang 136 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 126 0 0 -
Giáo trình Cơ sở công nghệ phần mềm: Phần 1
95 trang 126 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 1: Tổng quan về CNPM
13 trang 122 0 0 -
Bài giảng Quản trị dự án: Bài 1 - Phần mềm
7 trang 120 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm: Kỹ nghệ phần mềm - PGS. TS. Phạm Ngọc Hùng
29 trang 117 0 0 -
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Giới thiệu tổng quan về nội dung học phần - TS. Trần Ngọc Bảo
32 trang 99 0 0 -
30 trang 89 0 0