Thay ảnh màn hình khởi động Windows
Số trang: 7
Loại file: pdf
Dung lượng: 130.08 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nếu thấy chán khi nhìn màn hình xanh khởi động của hệ điều hành, bạn có thể tự chế một hình ảnh vui nhộn hơn để thay thế. Kết hợp Photoshop với chương trình BootSkin sẽ giúp dân mê máy tính dễ thực hiện công việc hơn. Trước hết, vào đây để tải chương trình BootSkin của Stardock với dung lượng 943 KB. Sau khi tải về, người dùng sẽ thấy 2 tập tin là bootskin_free và skinstudio_free.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thay ảnh màn hình khởi động WindowsThay ảnh màn hình khởi động WindowsNếu thấy chán khi nhìn màn hình xanh khởi độngcủa hệ điều hành, bạn có thể tự chế một hình ảnhvui nhộn hơn để thay thế. Kết hợp Photoshop vớichương trình BootSkin sẽ giúp dân mê máy tínhdễ thực hiện công việc hơn.Trước hết, vào đây để tải chương trình BootSkin củaStardock với dung lượng 943 KB. Sau khi tải về,người dùng sẽ thấy 2 tập tin là bootskin_free vàskinstudio_free. Bạn có thể cài đặt cả hai chươngtrình này nhưng cần nhất là bootskin_free (thư mụcmặc định là C:\ProgramFiles\Stardock\WinCusstomize\BootSkin).Khi mở Bootskin, bạn sẽ thấy các file sẵn có để càilàm hình nền lúc khởi động Windows (chọn ảnh rồinhấn Apply).Một trong số hình nền khởi động Windows dochương trình này tạo ra. Ảnh chụp màn hình.Tuy nhiên, tự tạo ra ảnh nền như vậy mất một chútthời gian và công sức. Do Bootskin mới hỗ trợ đượcảnh 16 màu nên bạn cần chọn hình gốc tương ứng đểđảm bảo chất lượng hiển thị (ví dụ như ảnh đen trắnghay có một vài màu, tranh hoạt hình...). Ảnh sẽ có độphân giải khác nhau như 640 x 480; 800 x 600; 1024x 768; 1280 x 960 hay 1600 x 1200. Ví dụ trong bàinày sẽ dùng ảnh hoạt hình 640 x 480 16 màu làm nềnvới thanh chạy khi tải Windows.Chuẩn bị ảnh nền- Khởi động Photoshop, lấy ảnh cần dùng. Bạn có thểbiên tập ảnh tùy ý như chèn chữ, đổi màu...- Vào menu Image > Image Size. Một cửa sổ xuấthiện, nhập kích cỡ ảnh vào ô width (640) và height(480) hoặc đánh dấu chọn vào ô Scale Styles vàConstrain Proportions. Nên chọn Resample Imagevới mặc định là Bicubic. Xong, nhấn OK.- Vào menu Image > Mode > Indexed Color > đểlựa chọn Local (Selective) ở mục Palette, nhập 16vào ô Colors, Black and White ở mục Forced, bỏ dấuchọn ở ô Transparency và đặt khoảng 85% ở mụcAmount (chú ý không chọn Preserve Exact Colors) .Đánh dấu chọn ở Preview > OK.- Lưu bảng màu của hình để đưa vào thanh chạy saunày. Vào menu Image > Mode > Color Table. Mộtbảng nhỏ hiện ra, nhấn vào OK để lưu bảng màu nàytại một thư mục nào đó.- Lưu ảnh nền. Vào menu File > Save as > chọn địnhdạng .bmp (file bitmap) và lưu vào một thư mục (cóthể ngay trong BootSkin\skins) > OK. Sau đó, mộtbảng nhỏ hiện ra, chọn mục 4-bit (16 màu).Tạo thanh chạy- Trong Photoshop, tạo một ảnh trắng có kích thước22 x 9 pixel. Dùng Paint Bucket Tools để đổ màu đencho thanh này. Vào Image > Mode > Indexed Colorđể đặt hình này ở chế độ 16 màu. Mục Colors để số3, Black and White ở Forced, chọn Transparency,Preserve Exact Colors và Preview > OK.- Tạo ô chạy trên thanh ngang này với màu khá giốngvới màu hình nền. Vào Image > Mode > Color Table(bảng này chỉ có vài màu) > Load > mở đến file bảngmàu đã lưu khi tạo hình nền. Chọn màu mà hình nềncó nhiều nhất (có thể mở file hình nền để ngắm lại).- Lưu file này vào cùng thư mục với hình nền. Trênmenu File > Save as > chọn định dạng .bmp > OK >chọn 4 bit > OK.Viết mã khởi động- Bạn có thể copy một file bootskin.ini vào thư mụcvừa tạo rồi chỉnh sửa hoặc mở Notepad rồi biên tậplại các câu lệnh sau:[Bootskin]Type=0 (để mặc định)Name= (ở giữa hai dấu ngoặc kép viết tên củaảnh nền khi khởi động - tùy ý)Author= (ở giữa hai dấu ngoặc kép viết tên tácgiả tạo file - tùy ý)Description= (ở giữa hai dấu ngoặc kép viếtmô tả cho file - tùy ý)Screen=(viết chính xác tên ảnh nền với đuôi.bmp)ProgressBar=(viết chính xác tên file thanh chạyvới đuôi .bmp)ProgressBarX=(viết con số thể hiện tọa độ nằmngang, trong đó 0 là góc phải trên cùng của ảnh,càng về bên trái, giá trị càng tăng)ProgressBarY=(viết con số thể hiện tọa độ nằmdọc, trong đó 0 là góc phải trên cùng của ảnh,càng xuống phía dưới, giá trị càng tăng) ProgressBarWidth =(viết số pixel thể hiện độ rộng của ảnh chạy trên thanh ngang).Sau đó lưu lại file này với tên bootskin.ini.Một số hình nền tạo mới để đưa lên BootSkin. Ảnhchụp màn hình.Cài đặt- Khi tạo xong thư mục mới ở trong BootSkin\skinsvới các file trên mà không trục trặc gì, hình và cácmô tả của file sẽ xuất hiện ngay trên chương trìnhBootSkin.- Nếu không, người dùng có thể dùng chương trìnhWinZip để nén cả thư mục chứa 3 file ảnh nền, ảnhthanh chạy và tập tin bootskin.ini rồi đổi tên thư mụcvừa nén với đuôi .zip thành đuôi .bootskin. Chỉ cầnnhấn đúp chuột vào thư mục mới, bạn có thể cài ảnhnền này khi khởi động.Chú ýKhi không cảm thấy chắc chắn về các quy trình tạofile, bạn có thể copy nguyên những tập tin ảnh vàcode có sẵn ra thư mục mới rồi chỉnh sửa. Theo vnexpress
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thay ảnh màn hình khởi động WindowsThay ảnh màn hình khởi động WindowsNếu thấy chán khi nhìn màn hình xanh khởi độngcủa hệ điều hành, bạn có thể tự chế một hình ảnhvui nhộn hơn để thay thế. Kết hợp Photoshop vớichương trình BootSkin sẽ giúp dân mê máy tínhdễ thực hiện công việc hơn.Trước hết, vào đây để tải chương trình BootSkin củaStardock với dung lượng 943 KB. Sau khi tải về,người dùng sẽ thấy 2 tập tin là bootskin_free vàskinstudio_free. Bạn có thể cài đặt cả hai chươngtrình này nhưng cần nhất là bootskin_free (thư mụcmặc định là C:\ProgramFiles\Stardock\WinCusstomize\BootSkin).Khi mở Bootskin, bạn sẽ thấy các file sẵn có để càilàm hình nền lúc khởi động Windows (chọn ảnh rồinhấn Apply).Một trong số hình nền khởi động Windows dochương trình này tạo ra. Ảnh chụp màn hình.Tuy nhiên, tự tạo ra ảnh nền như vậy mất một chútthời gian và công sức. Do Bootskin mới hỗ trợ đượcảnh 16 màu nên bạn cần chọn hình gốc tương ứng đểđảm bảo chất lượng hiển thị (ví dụ như ảnh đen trắnghay có một vài màu, tranh hoạt hình...). Ảnh sẽ có độphân giải khác nhau như 640 x 480; 800 x 600; 1024x 768; 1280 x 960 hay 1600 x 1200. Ví dụ trong bàinày sẽ dùng ảnh hoạt hình 640 x 480 16 màu làm nềnvới thanh chạy khi tải Windows.Chuẩn bị ảnh nền- Khởi động Photoshop, lấy ảnh cần dùng. Bạn có thểbiên tập ảnh tùy ý như chèn chữ, đổi màu...- Vào menu Image > Image Size. Một cửa sổ xuấthiện, nhập kích cỡ ảnh vào ô width (640) và height(480) hoặc đánh dấu chọn vào ô Scale Styles vàConstrain Proportions. Nên chọn Resample Imagevới mặc định là Bicubic. Xong, nhấn OK.- Vào menu Image > Mode > Indexed Color > đểlựa chọn Local (Selective) ở mục Palette, nhập 16vào ô Colors, Black and White ở mục Forced, bỏ dấuchọn ở ô Transparency và đặt khoảng 85% ở mụcAmount (chú ý không chọn Preserve Exact Colors) .Đánh dấu chọn ở Preview > OK.- Lưu bảng màu của hình để đưa vào thanh chạy saunày. Vào menu Image > Mode > Color Table. Mộtbảng nhỏ hiện ra, nhấn vào OK để lưu bảng màu nàytại một thư mục nào đó.- Lưu ảnh nền. Vào menu File > Save as > chọn địnhdạng .bmp (file bitmap) và lưu vào một thư mục (cóthể ngay trong BootSkin\skins) > OK. Sau đó, mộtbảng nhỏ hiện ra, chọn mục 4-bit (16 màu).Tạo thanh chạy- Trong Photoshop, tạo một ảnh trắng có kích thước22 x 9 pixel. Dùng Paint Bucket Tools để đổ màu đencho thanh này. Vào Image > Mode > Indexed Colorđể đặt hình này ở chế độ 16 màu. Mục Colors để số3, Black and White ở Forced, chọn Transparency,Preserve Exact Colors và Preview > OK.- Tạo ô chạy trên thanh ngang này với màu khá giốngvới màu hình nền. Vào Image > Mode > Color Table(bảng này chỉ có vài màu) > Load > mở đến file bảngmàu đã lưu khi tạo hình nền. Chọn màu mà hình nềncó nhiều nhất (có thể mở file hình nền để ngắm lại).- Lưu file này vào cùng thư mục với hình nền. Trênmenu File > Save as > chọn định dạng .bmp > OK >chọn 4 bit > OK.Viết mã khởi động- Bạn có thể copy một file bootskin.ini vào thư mụcvừa tạo rồi chỉnh sửa hoặc mở Notepad rồi biên tậplại các câu lệnh sau:[Bootskin]Type=0 (để mặc định)Name= (ở giữa hai dấu ngoặc kép viết tên củaảnh nền khi khởi động - tùy ý)Author= (ở giữa hai dấu ngoặc kép viết tên tácgiả tạo file - tùy ý)Description= (ở giữa hai dấu ngoặc kép viếtmô tả cho file - tùy ý)Screen=(viết chính xác tên ảnh nền với đuôi.bmp)ProgressBar=(viết chính xác tên file thanh chạyvới đuôi .bmp)ProgressBarX=(viết con số thể hiện tọa độ nằmngang, trong đó 0 là góc phải trên cùng của ảnh,càng về bên trái, giá trị càng tăng)ProgressBarY=(viết con số thể hiện tọa độ nằmdọc, trong đó 0 là góc phải trên cùng của ảnh,càng xuống phía dưới, giá trị càng tăng) ProgressBarWidth =(viết số pixel thể hiện độ rộng của ảnh chạy trên thanh ngang).Sau đó lưu lại file này với tên bootskin.ini.Một số hình nền tạo mới để đưa lên BootSkin. Ảnhchụp màn hình.Cài đặt- Khi tạo xong thư mục mới ở trong BootSkin\skinsvới các file trên mà không trục trặc gì, hình và cácmô tả của file sẽ xuất hiện ngay trên chương trìnhBootSkin.- Nếu không, người dùng có thể dùng chương trìnhWinZip để nén cả thư mục chứa 3 file ảnh nền, ảnhthanh chạy và tập tin bootskin.ini rồi đổi tên thư mụcvừa nén với đuôi .zip thành đuôi .bootskin. Chỉ cầnnhấn đúp chuột vào thư mục mới, bạn có thể cài ảnhnền này khi khởi động.Chú ýKhi không cảm thấy chắc chắn về các quy trình tạofile, bạn có thể copy nguyên những tập tin ảnh vàcode có sẵn ra thư mục mới rồi chỉnh sửa. Theo vnexpress
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
chương trình lập trình kỹ thuật phần mềm kỹ thuật máy tính kinh nghiệm lập trình mẹo sử dụng máy tínhTài liệu có liên quan:
-
Làm việc với Read Only Domain Controllers
20 trang 347 0 0 -
64 trang 291 0 0
-
Thủ thuật giúp giải phóng dung lượng ổ cứng
4 trang 223 0 0 -
Hướng dẫn xử lý một số lỗi quan trọng máy tính
3 trang 217 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 196 0 0 -
Báo cáo nghiên cứu khoa học: Xây dựng ứng dụng quản lý sinh viên trên thiết bị di động
36 trang 148 0 0 -
Hướng dẫn sử dụng A+ Folder Locker
6 trang 146 0 0 -
142 trang 134 0 0
-
Giáo trình môn xử lý tín hiệu số - Chương 5
12 trang 126 0 0 -
150 trang 108 0 0