Topic 2(a): Cầu & Cung
Số trang: 73
Loại file: ppt
Dung lượng: 922.00 KB
Lượt xem: 17
Lượt tải: 0
Xem trước 8 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Cầu Là số lượng đơn vị hàng hóa hay dịch vụmà người mua sẵn sàng và có khả năngmua trong khoảng thời gian với các điềukiện khác không đổi. Tại sao việc nghiên cứu cầuquan trọng đối với các doanhnghiệp?Quyết định lợi nhuận của DN,Ảnh hưởng đến kế hoạch hoạt động dài hạn vànhững quyết định chiến lược,Ảnh hưởng đến quyết định hoạt động ngắn hạn.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Topic 2(a): Cầu & Cung Topic2(a)Cầu&CungModule2Topic1Cầu&Supply 1.Cầu 2.Cung 3.Cânbằngthịtrường 4.Thặngdưtiêudùngvàsảnxuất 1.1Cầulàgì? Làsốlượngđơnvịhànghóahaydịchvụ màngườimuasẵnsàngvàcókhảnăng muatrongkhoảngthờigianvớicácđiều kiệnkháckhôngđổi. 1.2Tạisaoviệcnghiêncứucầu quantrọngđốivớicácdoanh nghiệp? QuyếtđịnhlợinhuậncủaDN Ảnhhưởngđếnkếhoạchhoạtđộngdàihạnvà nhữngquyếtđịnhchiếnlược ẢnhhưởngđếnquyếtđịnhhoạtđộngngắnhạnBiểu cầu thị trường của đĩa CD trong năm Giá Fred Mary Tổng cầu $25 1 + 0 = 1 $20 2 1 3 $15 3 3 6 $10 4 5 9 $ 5 5 7 12 P Đường cầu của Fred$20$15$10$5 D1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q P Đường cầu của Mary$20$15$10$5 D2 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q P Đường cầu thị trường$20$15$10 D3$5 Q 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 P P Đường cầu của Fred Đường cầu của Mary$20 $20$15 $15$10 $10$5 D1 $5 D2 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q 12 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q 13 P Đường cầu thị trường $20 $15 $10 D3 $5 Q 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 14 1.3Quyluậtcầu: Quyluậtcầu: Cómốiquanhệnghịchđảogiữagiácủahànghóavà sốlượnghàngmàngườimuasẵnsàngmuatrong mộtkhoảnthờigianxácđịnh,nhữngđiềukiệnkhác khôngđổi(ceterisparibus). Khigiáhànghóatăngthìlượngcầuhànghóasẽ giảmvàngượclại. 1.3Quyluậtcầu Lýdoquanhệngượcchiều: Yếutốthunhập: ↑P=> ↓ Thu nhập thực sự => ↓ Sức mua => ↓ Qd Yếutốthaythế: ↑P => HH tương đối đắt hơn => người tiêu dùng chuyển sang các SP khác => ↓ Qd1.4Đườngcầu Đườngcầulàđườngphảnánhmốitương quangiữalượngcầuvàgiácảhànghóa (giảđịnhtấtcảcácnhântốảnhhưởng khôngthayđổi).Chúýquantrọng–Phân biệtsựkhácnhaugiữa thayđổilượngcầuvàthay đổicầu.Khigiáthayđổi,điềugìsẽxảyra?Đườngcongkhôngdịchchuyển–cósựthayđổi lượngcầu Lượng cầu thay đổiGiá thay đổi P Sự thay đổi của giá dẫn đến thay đổi lượng cầu$20 A$15 B$10 D$5 Q 10 20 30 40 50 Giảm lượng cầu Di chuyển lên dọc đường cầuGiá tăng Tăng lượng cầu Di chuyển xuống dọc đường cầuGiá giảm Khicácyếutốkhácgiáthayđổi, điềugìsẽxảyra?Cảđườngcầudịchchuyển,có sựthayđổiCầu P Khi các yếu tố khác thay đổi, đường cầu dịch chuyển$20 A B$15$10 D2$5 D1 Q 10 20 30 40 50
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Topic 2(a): Cầu & Cung Topic2(a)Cầu&CungModule2Topic1Cầu&Supply 1.Cầu 2.Cung 3.Cânbằngthịtrường 4.Thặngdưtiêudùngvàsảnxuất 1.1Cầulàgì? Làsốlượngđơnvịhànghóahaydịchvụ màngườimuasẵnsàngvàcókhảnăng muatrongkhoảngthờigianvớicácđiều kiệnkháckhôngđổi. 1.2Tạisaoviệcnghiêncứucầu quantrọngđốivớicácdoanh nghiệp? QuyếtđịnhlợinhuậncủaDN Ảnhhưởngđếnkếhoạchhoạtđộngdàihạnvà nhữngquyếtđịnhchiếnlược ẢnhhưởngđếnquyếtđịnhhoạtđộngngắnhạnBiểu cầu thị trường của đĩa CD trong năm Giá Fred Mary Tổng cầu $25 1 + 0 = 1 $20 2 1 3 $15 3 3 6 $10 4 5 9 $ 5 5 7 12 P Đường cầu của Fred$20$15$10$5 D1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q P Đường cầu của Mary$20$15$10$5 D2 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q P Đường cầu thị trường$20$15$10 D3$5 Q 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 P P Đường cầu của Fred Đường cầu của Mary$20 $20$15 $15$10 $10$5 D1 $5 D2 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q 12 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q 13 P Đường cầu thị trường $20 $15 $10 D3 $5 Q 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 14 1.3Quyluậtcầu: Quyluậtcầu: Cómốiquanhệnghịchđảogiữagiácủahànghóavà sốlượnghàngmàngườimuasẵnsàngmuatrong mộtkhoảnthờigianxácđịnh,nhữngđiềukiệnkhác khôngđổi(ceterisparibus). Khigiáhànghóatăngthìlượngcầuhànghóasẽ giảmvàngượclại. 1.3Quyluậtcầu Lýdoquanhệngượcchiều: Yếutốthunhập: ↑P=> ↓ Thu nhập thực sự => ↓ Sức mua => ↓ Qd Yếutốthaythế: ↑P => HH tương đối đắt hơn => người tiêu dùng chuyển sang các SP khác => ↓ Qd1.4Đườngcầu Đườngcầulàđườngphảnánhmốitương quangiữalượngcầuvàgiácảhànghóa (giảđịnhtấtcảcácnhântốảnhhưởng khôngthayđổi).Chúýquantrọng–Phân biệtsựkhácnhaugiữa thayđổilượngcầuvàthay đổicầu.Khigiáthayđổi,điềugìsẽxảyra?Đườngcongkhôngdịchchuyển–cósựthayđổi lượngcầu Lượng cầu thay đổiGiá thay đổi P Sự thay đổi của giá dẫn đến thay đổi lượng cầu$20 A$15 B$10 D$5 Q 10 20 30 40 50 Giảm lượng cầu Di chuyển lên dọc đường cầuGiá tăng Tăng lượng cầu Di chuyển xuống dọc đường cầuGiá giảm Khicácyếutốkhácgiáthayđổi, điềugìsẽxảyra?Cảđườngcầudịchchuyển,có sựthayđổiCầu P Khi các yếu tố khác thay đổi, đường cầu dịch chuyển$20 A B$15$10 D2$5 D1 Q 10 20 30 40 50
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kinh tế vi mô cầu và cung Cân bằng thị trường Thặng dư tiêu dùng thặng dư sản xuấtTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Kinh tế vi mô - TS. Lê Bảo Lâm
144 trang 777 21 0 -
Giáo trình Kinh tế vi mô - PGS.TS Lê Thế Giới (chủ biên)
238 trang 627 0 0 -
Phương pháp nghiên cứu nguyên lý kinh tế vi mô (Principles of Microeconomics): Phần 2
292 trang 581 0 0 -
Đề cương môn Kinh tế học đại cương - Trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh
6 trang 349 0 0 -
Giáo trình Kinh tế học vĩ mô - PGS.TS. Nguyễn Văn Dần (chủ biên) (HV Tài chính)
488 trang 309 2 0 -
38 trang 286 0 0
-
Bài giảng Kinh tế vi mô - Trường CĐ Cộng đồng Lào Cai
92 trang 266 0 0 -
Giáo trình Kinh tế học vi mô - PGS.TS Lê Thế Giới
238 trang 210 0 0 -
tài liệu môn Kinh tế vĩ mô_chương 1
10 trang 201 0 0 -
Bài giảng môn Nguyên lý kinh tế vĩ mô: Chương 2 - Lưu Thị Phượng
51 trang 200 0 0