
Bài giảng Bài 2: Biến và toán tử - ĐH FPT
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Bài 2: Biến và toán tử - ĐH FPT Bài 2:Biến và toán tử Hệ thống bài cũ Giới thiệu về JavaScript Lịch sử JavaScript Mục đích của JavaScript JavaScript và Browser Chương trình JavaScript Vị trí mã JavaScript Sơ lược về mã JavaScript IDE cho JavaScriptBiến và toán tử 2 Mục tiêu bài học Biến và khai báo biến Kiểu dữ liệu Ép kiểu Toán tử Cấu trúc điều khiển Lệnh lựa chọn đơn DebugBiến và toán tử 3 BIẾN, KIỂU DỮ LIỆU & TOÁN TỬBiến và toán tử 4 Biến và khai báo biến Biến dùng để lưu trữ dữ liệu Cú pháp var tenbien Cách đặt tên biến Tên biến bao gồm chữ cái và số, nhưng tên biến không được bắt đầu bằng số Tên biến không bao gồm dấu cách và dấu câu, ngoại trừ dấu gạch dưới (_) Có thể khai báo nhiều biến trên một dòng var x, y, zeta Có thể vừa khai báo vừa khởi tạo giá trị cho biến var x = 1 var x = 1, y = helloBiến và toán tử 5 Kiểu dữ liệu JavaScript hỗ trợ những kiểu dữ liệu sau Kiểu số Kiểu chuỗi ký tự Kiểu Boolean Kiểu mảng ObjectBiến và toán tử 6 Kiểu số JavaScript không chia ra kiểu Double, Integer… như các ngôn ngữ khác. Java gộp lại thành một kiểu duy nhất là kiểu số var 20 var 1.5 var 0xdBiến và toán tử 7 Demo sử dụng kiểu số Hexadecimal Numbers var h = 0xe; var i = 0x2; var j = h * i; alert(j); Chapter 4 Example Biến và toán tử 8 Các hàm thao tác với kiểu số isNAN() Xác định xem tham số truyền vào có phải là số hay không Nếu là số, trả về False Nếu không phải là số, trả về True alert(isNaN(4)) alert(isNaN(four))Biến và toán tử 9 Đối tượng Math Javascript cung cấp đối tượng Math để thao tác với dữ liệu kiểu số Phương thức Giải thích Ví dụ Kết quả Math.random() Trả về số ngẫu nhiên trong khoảng từ 0 đến 1 Math.abs(x) Trả về giá trị tuyệt đối Math.abs(-2) 2 của x Math.pow(x,y) Trả về giá trị của x mũ y Math.pow(2,3) 8 Math.round(x) Trả về giá trị làm tròn Math.round(2.6) 3 của xBiến và toán tử 10 Kiểu chuỗi ký tự String được bao quanh bởi cặp dấu nháy kép Hello world Ký tự đặc biệt Ký tự Giải thích Dấu cách Dấu tab Xuống dòng alert(Hello hi\ngoodbye!)Biến và toán tử 11 Các thuộc tính và phương thức của String Thuộc tính length var x = Toi la String.; alert(x.length) Phương thức subString var x = Toi la String.; alert(x.subString(0,3))Biến và toán tử 12 Các thuộc tính và phương thức của String Phương thức concat var firstString = Day la mot xau ky tu var finalString = firstString.concat( Them mot xau ky tu nua ) alert(finalString) Phương thức toUpperCase var firstString = Day la mot xau ky tu var finalString = firstString.toUpperCase() alert(finalString) Phương thức toUpperCase var firstString = Day la mot xau ky tu var finalString = firstString.toLowerCase() alert(finalString)Biến và toán tử 13 Kiểu Boolean Kiểu Boolean có hai giá trị là true và false Các biểu thức Boolean thường được sử dụng trong các cấu trúc điều khiển if (x > 18) { alert(Hi) }Biến và toán tử ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Khai báo biến Kiểu dữ liệu Cấu trúc điều khiển Lệnh lựa chọn đơn Ngôn ngữ lập trình Kỹ thuật lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 308 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 303 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp đề tài: Xây dựng chương trình quản lý nhân sự Khoa Công nghệ thông tin
85 trang 296 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 290 0 0 -
114 trang 262 2 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 244 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 244 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 240 0 0 -
80 trang 238 0 0
-
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 227 1 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 221 0 0 -
101 trang 208 1 0
-
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 203 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 190 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 187 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 173 0 0 -
Báo cáo thực tập: Quản lý nhân sự & tiền lương
52 trang 160 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 158 0 0 -
Tài liệu tham khảo: Cấu trúc dữ liệu và giải thuật
229 trang 146 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 143 0 0