
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 8 - Lê Tấn Hùng
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 8 - Lê Tấn Hùng Ng«n ng÷ m« h×nh hãa thùc t¹i ¶o VRML ? LÞch sö VRML VRML lµ mét ng«n ng÷ v¨n b¶n dïng ®Ó m« t¶ c¸c m«i tr−êng t−¬ng t¸c vµ c¸c vËt thÓ 3-D C¸c file text VRML cã ®u«i lµ .wrl VRML 1.0 dùa trªn ng«n ng÷ m« t¶ Silicon Graphics 3D gäi lµ “Open Inventor”. VRML 1.0 cho phÐp m« t¶ c¸c c¶nh tØnh vµ kh«ng t−¬ng t¸c. VRML 2.0 lµ mét ng«n ng÷ m« t¶ dùa trªn Silicon Graphics vµ ®−îc goi lµ “Moving Worlds”. VRML1 (1994) & VRML2 (1997) cã më réng thªm c¸c chñ ®Ò liªn quan (c) SE/FIT/HUT 2002 (c) SE/FIT/HUT 2002 TÝnh chÊt CÊu tróc file VRML B¹n cã thÓ xem c¸c file VRML nhê tr×nh duyÖt VRML : Trong file VRML gåm cã : #VRML V2.0 utf8 Mét øng dông hç trî VRML §Çu ®Ò cña file # example1.wrl - a yellow box Mét øng dông VRML nhóng vµo mét tr×nh duyÖt HTML Comments – chó thÝch Shape B¹n cã thÓ xem c¸c file VRML tõ ®Üa cøng , hay qua m¹ng Internet cña b¹n { geometry Box{ } # default box Toµn bé trang Web Nodes – nót chøa c¸c appearance Appearance # override Nhóng vµo trang Web th«ng tin quan träng cña c¶nh vËt appearance Toµn bé khung cña trang Web {material Material # with a new Fields – c¸c thuéch tÝnh Nhóng vµo khung cña trang Web cña nót mµ b¹n cã thÓ material Nhóng vµo c¸c øng dông ®a thêi gian thay ®æi {diffuseColor 1.0 1.0 0.0 # B¹n cã thÓ t¹o c¸c file VRML nhê : Values – c¸c thuéc tÝnh yellow Mét tr×nh so¹n th¶o v¨n b¶n ®¬n gi¶n gi¸ trÞ } Mét ch−¬ng tr×nh øng dông Vµ . . . } Mét tr×nh dÞch ®Þnh d¹ng vµ m« h×nh hãa 3D } Mét ng«n ng÷ t¹o vËt thÓ (nh− ng«n ng÷ kÞch b¶n Perl ) (c) SE/FIT/HUT 2002 (c) SE/FIT/HUT 2002 Comments-chó thÝch PhÇn tö c¬ b¶n cña VRML: Nót Lêi chó thÝch b¾t ®Çu víi ký tù # . Mét file VRML gåm cã mét danh s¸ch c¸c nót, mçi nót chøa mét phÇn th«ng tin m« t¶ toµn c¶nh. Ký tù # trong nh¸y kÐp kh«ng ph¶i b¾t ®Çu chó thÝch. Mét nót cã thÓ ®Þnh nghÜa h×nh d¹ng vËt thÓ, hay thuéc tÝnh cña cña mét ®èi t−îng , nh− mµu mµu s¾c vµ hÖ täa ®é cña nã. Chó ý r»ng dßng ®Çu cña VRML 2.0 lµ : Mçi nót cã mét tªn, theo sau lµ cÆp dÊu { } cã thÓ kh«ng chøa tr−êng nµo #VRML 2.0 utf8 hoÆc nhiÒu tr−êng. vµ lµ b¾t buéc ! Mét c©u lÖnh tr−êng gåm cã tªn tr−êng sau ®ã cã thÓ cã mét hay nhiÒu gi¸ trÞ.C¸c tr−êng cã thÓ ®−îc viÕt theo c¸c trËt tù kh¸c nhau. Tõ khãa utf dïng ®Ó nãi ®Õn bé ký tù quèc tÕ UTF-8 ®−îc Tªn cña nót b¾t ®Çu b»ng ký tù hoa, tªn tr−êng b¾t ®Çu b»ng ký tù dïng trong file. th−êng (case sensitive). VÝ dụ về nót Lêi chó thÝch vµ kho¶ng tr¾ng cã thÓ kh«ng ®−îc b¶o toµn Shape, Box, Appearance, Material,lights, sounds, . bëi VRML document server. (c) SE/FIT/HUT 2002 (c) SE/FIT/HUT 2002 Lê Tấn Hùng CNTT- ĐHBK Hà nội Email: hunglt@it-hut.edu.vn Page 1 CuuDuongThanC ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo Đồ họa hiện thực ảo Kỹ thuật đồ họa Hiện thực ảo Ngôn ngữ mô hình hóa thực tại ảo VRML Ngôn ngữ mô hình hóa Cấu trúc cảnhTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Autocad - Nghề: Quản trị mạng máy tính - Trình độ: Cao đẳng nghề (Phần 2)
52 trang 229 0 0 -
Đề cương chi tiết môn học Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh
5 trang 181 1 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Tìm hiểu về SIMULINK trong MATLAB
50 trang 159 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 3 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
8 trang 155 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa cho ngành Đa phương tiện: Phần 1
106 trang 104 1 0 -
Giáo trình Kiến trúc và thiết kế phần mềm - Nguyễn Xuân Huy
221 trang 79 0 0 -
Kỹ thuật sắp xếp ảnh minh họa bằng phương pháp contact sheet theo thứ tự dòng và cột p5
18 trang 63 0 0 -
Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng - CĐ Nghề Công Nghiệp Hà Nội
104 trang 61 0 0 -
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 6 - Lê Tấn Hùng
8 trang 50 0 0 -
S7 & Intouch trong thiết kế giao diện người và máy (HMI): Phần 1
141 trang 50 0 0 -
71 trang 48 0 0
-
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh: Bài 1 - Nguyễn Hoài Anh
17 trang 46 1 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa: Phần 2
62 trang 45 0 0 -
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 1 - Lê Tấn Hùng
11 trang 44 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh: Bài 2 - Nguyễn Hoài Anh
19 trang 40 0 0 -
27 trang 39 0 0
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Thuật toán Bresenham - Vẽ đường thẳng
15 trang 38 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh: Bài 3 - Nguyễn Hoài Anh
24 trang 37 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa: Phần 1
97 trang 36 0 0 -
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 2 - Lê Tấn Hùng
28 trang 36 0 0