
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 1 - Trần Quang
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 1 - Trần Quang Chương 1 Giới thiệu về máy tính và lập trìnhTrần Quang Kỹ thuật lập trình Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình© 2016 1 Nội dung Tổ chức máy tính. Ngôn ngữ lập trình. Các công việc trong lập trình. Dữ liệu và giải thuật.Trần Quang Kỹ thuật lập trình Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình© 2016 2 Máy tính là gì? Máy tính là thiết bị có khả năng thực hiện tính toán và ra quyết định. Máy tính hoạt động dựa trên nguyên lý là chạy các chương trình đã được định sẵn. Hiện nay, máy tính có thể được “nhúng” vào các thiết bị dân dụng như xe hơi, đồng hồ, điện thoại, máy tính phổ thông, v.v.Trần Quang Kỹ thuật lập trình Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình© 2016 3 Phần cứng (hardware) Gồm các bộ phận dùng để lắp ráp thành máy tính: Hộp máy (case), Bo mạch chủ (mainboard, motherboard), Bàn phím (keyboard), Màn hình (display), Chuột (mouse), Bộ nhớ (memory), Ổ đĩa cứng HDD (Hard Disk Drive), Bộ cấp nguồn (power supply), Dây nối (cables), . . .Trần Quang Kỹ thuật lập trình Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình© 2016 4 Phần mềm (software) Gồm các chương trình cài đặt sẵn giúp vận hành máy tính theo nhiều mục đích khác nhau. Hệ điều hành (operating system): cho phép quản lý và khai thác các phần cứng có trong máy tính. Công cụ lập trình (programming tools): cho phép người sử dụng tạo ra thêm phần mềm mới trên máy, mở rộng phạm vi ứng dụng của máy tính. Phần mềm ứng dụng (applications): cho phép khai thác máy tính theo mục đích cụ thể.Trần Quang Kỹ thuật lập trình Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình© 2016 5 Sơ đồ khối của một máy tính Để điều khiển các thiết bị phần cứng như hình bên, chúng ta cần chương trình máy tính. Để tạo ra chương trình máy tính, chúng ta cần ngôn ngữ lập trình.Trần Quang Kỹ thuật lập trình Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình© 2016 6 Khối nhập – xuất Khối nhập Input Unit Gồm những thiết bị (devices) cho phép người dùng đưa dữ liệu vào máy tính. Các thiết bị điển hình: bàn phím, chuột, màn hình cảm ứng, v.v… Khối xuất Output Unit Là tập hợp các thiết bị giúp máy tính trình bày kết quả với người dùng hay điều khiển các thiết bị khác. Các thiết bị điển hình: màn hình, máy in, các cổng điều khiển USB, ...Trần Quang Kỹ thuật lập trình Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình© 2016 7 Bộ nhớ (memory) Bộ nhớ chính Main memory Là bộ phận giúp máy tính lưu trữ thông tin (chương trình và dữ liệu) dùng trong quá trình tính toán. Phân loại : ROM (Read Only Memory) RAM (Random Access Memory).Trần Quang ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật lập trình Ngôn ngữ lập trình Công cụ lập trình Bộ xử lý trung tâm Thiết bị lưu trữTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 308 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 302 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 289 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 244 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 243 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 239 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 227 1 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 221 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 203 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 189 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 186 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 173 0 0 -
Báo cáo thực tập: Quản lý nhân sự & tiền lương
52 trang 160 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 157 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 142 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 141 0 0 -
LUẬN VĂN: ỨNG DỤNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH RÀNG BUỘC COMET VÀO BÀI TOÁN LẬP THỜI KHÓA BIỂU
43 trang 139 0 0 -
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 127 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 124 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 117 0 0