Bài giảng Tin học đại cương Phần 2: Bài 4 - Nguyễn Thành Kiên
Số trang: 33
Loại file: ppt
Dung lượng: 322.50 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Đến với "Bài giảng Tin học đại cương Phần 2: Bài 4 - Con trỏ và mảng trong C" các bạn sẽ được tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến con trỏ và địa chỉ; mảng. Hy vọng tài liệu là nguồn thông tin hữu ích cho quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Tin học đại cương Phần 2: Bài 4 - Nguyễn Thành Kiên TINHỌCĐẠICƯƠNGBài4.CONTRỎVÀMẢNGTRONGC. NguyễnThànhKiên BộmônKỹthuậtmáytính KhoaCôngnghệthôngtin–ĐHBKHNBài4.CONTRỎVÀMẢNGTRONGC. 4.1.Contrỏvàđịachỉ 4.1.1.Kháiniệmcontrỏ 4.1.2.Cácphéptoánlàmviệcliênquanđến biếncontrỏ 4.2.Mảng 4.2.1.Kháiniệmmảng 4.2.2.Khaibáovàsửdụngmảng 4.2.3.Cácthaotáccơbảnlàmviệctrênmảng 4.2.4.Sửdụngcontrỏtronglàmviệcvớimảng 2Bài4.CONTRỎVÀMẢNGTRONGC. 4.1.Contrỏvàđịachỉ 4.1.1.Kháiniệmcontrỏ 4.1.2.Cácphéptoánlàmviệcliênquanđến biếncontrỏ 4.2.Mảng 4.2.1.Kháiniệmmảng 4.2.2.Khaibáovàsửdụngmảng 4.2.3.Cácthaotáccơbảnlàmviệctrênmảng 4.2.4.Sửdụngcontrỏtronglàmviệcvớimảng 3Bài4.CONTRỎVÀMẢNGTRONGC. 4.1.Contrỏvàđịachỉ 4.1.1.Kháiniệmcontrỏ 4.1.2.Cácphéptoánlàmviệcliênquanđến biếncontrỏ 4.2.Mảng 4.2.1.Kháiniệmmảng 4.2.2.Khaibáovàsửdụngmảng 4.2.3.Cácthaotáccơbảnlàmviệctrênmảng 4.2.4.Sửdụngcontrỏtronglàmviệcvớimảng 44.1.1.Kháiniệmcontrỏ Địachỉvàgiátrịcủamộtbiến Bộnhớcóthểhiểunhưmộtdãycácbyte nhớ,mỗiônhớđượcxácđịnhmộtcách duynhấtquamộtđịachỉ. Tấtcảcácbiếntrongmộtchươngtrình đượclưuởmộtvùngnàođótrongbộnhớ. 54.1.1.Kháiniệmcontrỏ Khikhaibáomộtbiến,chươngtrìnhdịchsẽ cấpphátchobiếnđómộtsốônhớliêntiếp đủđểchứanộidungcủabiến,vídụ: mộtbiếnkýtựđượccấpphát1byte mộtbiếnnguyênđượccấpphát2byte mộtbiếnthựcđượccấpphát4byte.v.v Địachỉcủamộtbiếnchínhlàđịachỉcủa byteđầutiêntrongsốđó. 64.1.1.Kháiniệmcontrỏ Mộtbiếnluôncóhaiđặctính: Địachỉcủabiến. Giátrịcủabiến. 1 . Vídụ: .. .. . 3,300,157 char a; b D6 3,300,158 a=0x41 07 3,300,159 &a=3300161 3,300,160 int b; b=0x07D6 a 41 . &b=3300158 . . 74.1.1.Kháiniệmcontrỏ Kháiniệmcontrỏ Contrỏlàmộtbiếnmàgiátrịcủanólàđịa chỉcủamộtvùngnhớ.Vùngnhớnàycó thểchứacácbiếnthuộccáckiểudữliệu cơsởnhưint,char,haydoublehoặcdữ liệucócấutrúcnhưmảng. ... p ... a ... 84.1.1.Kháiniệmcontrỏ Cúphápkhaibáomộtcontrỏ: Kiểu_dữ_liệu *tên_contrỏ; Kiểucủamộtcontrỏphụthuộcvàokiểubiếnmànó trỏđến.Trongvídụsau,tađịnhnghĩacontrỏptrỏ đếnbiếnnguyêni: int b = 0x7D6; 1 int a; . .. .. int *p; . 3,300,157 p = &b; b D6 3,300,158 a = *p; 07 3,300,159 3,300,160 . 9 . .4.1.1.Kháiniệmcontrỏ Toántử&và* Toántử&làmộttoántửmộtngôivànó trảvềđịachỉcủabiến. Toántử*làmộttoántửmộtngôivàtrảvề giátrịchứatrongvùngnhớđượctrỏbởi giátrịcủabiếncontrỏ inti=3; int*p; p=&i; printf(*p=%d ,*p); *p=10; printf(”i=%d”,i); 104.1.1.Kháiniệmcontrỏ Sosánhhaiđoạnchươngtrìnhsau: { { int i = 3, j = 6; int i = 3, j = 6; int *p1, *p2; int *p1, *p2; p1 = &i; p1 = &i; ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Tin học đại cương Phần 2: Bài 4 - Nguyễn Thành Kiên TINHỌCĐẠICƯƠNGBài4.CONTRỎVÀMẢNGTRONGC. NguyễnThànhKiên BộmônKỹthuậtmáytính KhoaCôngnghệthôngtin–ĐHBKHNBài4.CONTRỎVÀMẢNGTRONGC. 4.1.Contrỏvàđịachỉ 4.1.1.Kháiniệmcontrỏ 4.1.2.Cácphéptoánlàmviệcliênquanđến biếncontrỏ 4.2.Mảng 4.2.1.Kháiniệmmảng 4.2.2.Khaibáovàsửdụngmảng 4.2.3.Cácthaotáccơbảnlàmviệctrênmảng 4.2.4.Sửdụngcontrỏtronglàmviệcvớimảng 2Bài4.CONTRỎVÀMẢNGTRONGC. 4.1.Contrỏvàđịachỉ 4.1.1.Kháiniệmcontrỏ 4.1.2.Cácphéptoánlàmviệcliênquanđến biếncontrỏ 4.2.Mảng 4.2.1.Kháiniệmmảng 4.2.2.Khaibáovàsửdụngmảng 4.2.3.Cácthaotáccơbảnlàmviệctrênmảng 4.2.4.Sửdụngcontrỏtronglàmviệcvớimảng 3Bài4.CONTRỎVÀMẢNGTRONGC. 4.1.Contrỏvàđịachỉ 4.1.1.Kháiniệmcontrỏ 4.1.2.Cácphéptoánlàmviệcliênquanđến biếncontrỏ 4.2.Mảng 4.2.1.Kháiniệmmảng 4.2.2.Khaibáovàsửdụngmảng 4.2.3.Cácthaotáccơbảnlàmviệctrênmảng 4.2.4.Sửdụngcontrỏtronglàmviệcvớimảng 44.1.1.Kháiniệmcontrỏ Địachỉvàgiátrịcủamộtbiến Bộnhớcóthểhiểunhưmộtdãycácbyte nhớ,mỗiônhớđượcxácđịnhmộtcách duynhấtquamộtđịachỉ. Tấtcảcácbiếntrongmộtchươngtrình đượclưuởmộtvùngnàođótrongbộnhớ. 54.1.1.Kháiniệmcontrỏ Khikhaibáomộtbiến,chươngtrìnhdịchsẽ cấpphátchobiếnđómộtsốônhớliêntiếp đủđểchứanộidungcủabiến,vídụ: mộtbiếnkýtựđượccấpphát1byte mộtbiếnnguyênđượccấpphát2byte mộtbiếnthựcđượccấpphát4byte.v.v Địachỉcủamộtbiếnchínhlàđịachỉcủa byteđầutiêntrongsốđó. 64.1.1.Kháiniệmcontrỏ Mộtbiếnluôncóhaiđặctính: Địachỉcủabiến. Giátrịcủabiến. 1 . Vídụ: .. .. . 3,300,157 char a; b D6 3,300,158 a=0x41 07 3,300,159 &a=3300161 3,300,160 int b; b=0x07D6 a 41 . &b=3300158 . . 74.1.1.Kháiniệmcontrỏ Kháiniệmcontrỏ Contrỏlàmộtbiếnmàgiátrịcủanólàđịa chỉcủamộtvùngnhớ.Vùngnhớnàycó thểchứacácbiếnthuộccáckiểudữliệu cơsởnhưint,char,haydoublehoặcdữ liệucócấutrúcnhưmảng. ... p ... a ... 84.1.1.Kháiniệmcontrỏ Cúphápkhaibáomộtcontrỏ: Kiểu_dữ_liệu *tên_contrỏ; Kiểucủamộtcontrỏphụthuộcvàokiểubiếnmànó trỏđến.Trongvídụsau,tađịnhnghĩacontrỏptrỏ đếnbiếnnguyêni: int b = 0x7D6; 1 int a; . .. .. int *p; . 3,300,157 p = &b; b D6 3,300,158 a = *p; 07 3,300,159 3,300,160 . 9 . .4.1.1.Kháiniệmcontrỏ Toántử&và* Toántử&làmộttoántửmộtngôivànó trảvềđịachỉcủabiến. Toántử*làmộttoántửmộtngôivàtrảvề giátrịchứatrongvùngnhớđượctrỏbởi giátrịcủabiếncontrỏ inti=3; int*p; p=&i; printf(*p=%d ,*p); *p=10; printf(”i=%d”,i); 104.1.1.Kháiniệmcontrỏ Sosánhhaiđoạnchươngtrìnhsau: { { int i = 3, j = 6; int i = 3, j = 6; int *p1, *p2; int *p1, *p2; p1 = &i; p1 = &i; ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Tin học đại cương Tin học cơ sở Tìm hiểu địa chỉ Giá trị của một biến Khai báo một biến Mảng trong CTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 145 0 0 -
Hướng dẫn thực hành lập trình C trên Visual Studio
9 trang 139 0 0 -
Quản trị người dùng trong Exchange 2007 bằng Powershell
9 trang 112 0 0 -
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn tin học đại cương
34 trang 97 0 0 -
Bài giảng Tin học đại cương - Lê Thị Thu
110 trang 84 1 0 -
Giáo trình Tin học cơ sở: Phần 1
81 trang 57 0 0 -
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 1 - Nguyễn Vũ Duy
48 trang 53 0 0 -
Bài giảng học phần Tin học cơ sở - Chương 7: MS Excel
2 trang 51 0 0 -
Bài giảng Tin học đại cương: Phần 4.1 - Lê Văn Hiếu
12 trang 48 0 0 -
Bài giảng Tin học đại cương - Chương 6: Thuật toán và ngôn ngữ lập trình
31 trang 47 0 0