
Giáo trình Tin học ứng dụng: Phần 1 - Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Tin học ứng dụng: Phần 1 - Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI GIÁO TRÌNH TIN HỌC ỨNG DỤNG Những người biên soạn: ThS. Nguyễn Văn Quang ThS. Phạm Thị Thanh Thủy HÀ NỘI, 2014 MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU ...................................................................................................................1 CHƯƠNG 1: ĐẠI CƯƠNG VỀ PHẦN MỀM AUTOCAD ....................................2 1.1. GIỚI THIỆU PHẦN MỀM AUTOCAD 2004 ...........................................................2 1.1.1. Giới thiệu phần mềm Autocad 2004 ......................................................................2 1.1.2. Khởi động Autocad 2004 ......................................................................................2 1.1.3. Thoát khỏi AutoCAD 2004 ...................................................................................5 1.1.4. Lưu bản vẽ ...........................................................................................................5 1.1.5. Mở bản vẽ.............................................................................................................6 1.1.6. Lệnh xuất bản vẽ (Export).....................................................................................6 1.2. CÁC LỆNH HIỆU CHỈNH CĂN BẢN VÀ QUAN SÁT BẢN VẼ ............................6 1.2.1. Chọn đối tượng ........................................................................................................................ 6 1.2.2. Lệnh hiệu chỉnh căn bản ........................................................................................................ 8 1.2.3. Quan sát bản vẽ ....................................................................................................................... 9 1.3. TẠO LỚP CHO BẢN VẼ.........................................................................................11 1.3.1. Tạo lớp và gán các tính chất cho lớp ................................................................................ 11 1.3.2. Hiệu chỉnh các tính chất của đối tượng ........................................................................... 15 1.4. GHI VÀ HIỆU CHỈNH VĂN BẢN ..........................................................................17 1.4.1. Tạo kiểu chữ........................................................................................................................... 17 1.4.2. Nhập chữ vào bản vẽ ............................................................................................................ 18 1.4.3. Hiệu chỉnh văn bản ............................................................................................................... 21 1.5. CÁC LỆNH VẼ CƠ BẢN.........................................................................................24 1.5.1. Các phương pháp nhập toạ độ thường dùng .................................................................... 24 1.5.2. Các phương pháp truy bắt điểm của đối tượng ............................................................... 26 1.5.3. Các lệnh vẽ cơ bản ................................................................................................................ 29 1.6. CÁC LỆNH HIỆU CHỈNH TẠO HÌNH ..................................................................41 1.6.1. Xén một phần các đối tượng nằm giữa hai đối tượng giao (Trim) ............................. 41 1.6.2. Xén một phần các đối tượng nằm giữa hai điểm chọn (lệnh Break) .......................... 43 1.6.3. Kéo dài đối tượng (lệnh Extend) ....................................................................................... 44 1.6.4 Thay đổi chiều dài đối tượng (lệnh Lengthen)................................................................. 45 1.6.5 Tạo các đối tượng song song (Lệnh OFFSET) ................................................................ 46 1.6.6. Vẽ nối tiếp hai đối tượng bởi cung tròn (Lệnh Fillet) ................................................... 47 1.7. CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI VÀ SAO CHÉP HÌNH ẢNH ..............................................49 1.7.1 Dời các đối tượng (Lệnh Move) ......................................................................................... 49 1.7.2 Lệnh sao chép các đối tượng (lệnh Copy) ........................................................................ 50 1.7.3 Quay các đối tượng chung quanh một điểm (lệnh Rotate) ............................................ 51 1.7.4 Thay đổi kích thước theo tỉ lệ (lệnh scale)........................................................................ 51 1.7.5 Phép đối xứng qua trục (lệnh Mirror) ................................................................................ 52 1.7.6 Sao chép dãy (lệnh Array) ................................................................................................... 53 1.7.7 Dời và kéo giãn các đối tượng (lệnh Stretch) ................................................................. 55 1.8. XUẤT BẢN VẼ RA GIẤY........................................................................................56 1.8.1. Plot Device ............................................................................................................................. 56 1.8.2.Plot Settings ............................................................................................................................ 58 BÀI TẬP VÀ CÂU HỎI ÔN TẬP CHƯƠNG 1 ..............................................................59 CHƯƠNG 2: ỨNG DỤNG PHẦN MỀM TOPO TRONG CÔNG TÁC ..........60 TRẮC ĐỊA - BẢN ĐỒ ............................................................................................ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo trình Tin học ứng dụng Tin học ứng dụng Phần mềm AutoCad 2004 Phần mềm Topo 2005 Phương pháp truy bắt điểm đối tượng Xây dựng mô hình địa hình số 3D Bình sai lưới độ caoTài liệu có liên quan:
-
Tài liệu bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK Tin học 10 Cánh diều (Định hướng Tin học ứng dụng)
61 trang 294 0 0 -
101 trang 209 1 0
-
20 trang 189 0 0
-
Giáo trình Mạng máy tính (Nghề: Tin học ứng dụng - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp
189 trang 174 0 0 -
175 trang 162 0 0
-
Bài giảng Tin học ứng dụng: Kiểm định trung bình - Trường ĐH Y dược Huế
25 trang 154 0 0 -
Giáo trình Quản trị mạng (Nghề: Tin học ứng dụng - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp
173 trang 129 1 0 -
95 trang 107 0 0
-
Thủ thuật khôi phục mật khẩu Windows XP
3 trang 103 0 0 -
Bài giảng Tin học ứng dụng: Chương 3 - Nguyễn Thị Thùy Liên
34 trang 102 0 0 -
12 trang 91 0 0
-
Giáo trình Tin học ứng dụng: Phần 2 - Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
99 trang 84 0 0 -
52 trang 82 2 0
-
112 trang 72 1 0
-
Giáo trình Kỹ thuật lập trình nâng cao (Ngành: Tin học ứng dụng) - CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM
119 trang 68 0 0 -
Giáo trình Tin học ứng dụng trong kinh doanh
170 trang 65 0 0 -
72 trang 64 0 0
-
Giáo trình- Tin học chuyên ngành trong chăn nuôi và thú y
104 trang 64 0 0 -
Giáo trình Lập trình Website (Nghề Tin học ứng dụng - Trình độ Cao đẳng) - CĐ GTVT Trung ương I
156 trang 62 2 0 -
50 trang 60 0 0