
Lập trình ứng dụng quản lý - chương 3 - Trừu tượng hóa dữ liệu với VB.NET
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình ứng dụng quản lý - chương 3 - Trừu tượng hóa dữ liệu với VB.NET 29/09/2010 Khoa CNTT-ĐH.KHTN Nội dung • Khái niệm. • Cú pháp.Lập Trình Ứng Dụng Quản Lý 1 • Ví dụ.Chương 3: • Áp dụng. Trừu tượng hóa dữ liệu với VB.NET GV. Trương Phước Lộc GV. Trương Phước Lộc ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang 2 Khoa CNTT-ĐH.KHTN Khoa CNTT-ĐH.KHTN1. Khái niệm 2. Cú pháp • Trừu tượng hóa dữ liệu là một phương pháp [Public, Protected, Private] Class tích hợp các dữ liệu cơ sở hoặc kiểu dữ liệu có [inherits baseclass] sẵn nhằm mô tả, biểu diễn một khái niệm hay một đối tượng trong thế giới thực. … End ClassGV. Trương Phước Lộc ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang GV. Trương Phước Lộc ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang 3 4 Khoa CNTT-ĐH.KHTN Khoa CNTT-ĐH.KHTN3. Ví dụ 3. Ví dụ (tt) 1. Sub Nhap() • Chương trình nhập vào họ tên, điểm toán, điểm 2. Console.Write(Nhap ho ten:) văn của học sinh. Tính điểm trung bình và xuất 3. HoTen = Console.ReadLine() kết quả. 4. Console.Write(Nhap diem toan:) • Cấu trúc học sinh: 5. Toan = Console.Read() Class HocSinh 6. Console.Write(Nhap diem van:) Dim HoTen As String 7. Van = Console.Read() Dim Van, Toan As Double 8. End Sub Dim DTB As DoubleGV. Trương Phước Lộc ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang GV. Trương Phước Lộc ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang 5 6 1 29/09/2010 Khoa CNTT-ĐH.KHTN Khoa CNTT-ĐH.KHTN3. Ví dụ (tt) 3. Ví dụ (tt) 1. Sub Xuat() 1. Sub Main() 2. Console.WriteLine(Ho ten: {0}, HoTen) 2. Dim hs As HocSinh 3. Console.WriteLine(Toan: {0}, Toan) 3. hs.Nhap() 4. Console.WriteLine(Van: {0}, Van) 4. hs.XuLy() 5. Console.WriteLine(Diem trung binh: {0}, 5. hs.Xuat() DTB) 6. End Sub 6. End Sub 1. Sub XuLy() 2. DTB = (Toan + Van) / 2 3. End Sub 4. End classGV. Trương Phước Lộc ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang GV. Trương Phước Lộc ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang 7 8 Khoa CNTT-ĐH.KHTN Khoa CNTT-ĐH.KHTN4. Áp dụng Câu hỏi • Nhập hai điểm (mỗi điểm có tọa độ x, y). Tính khoảng cách giữa hai điểm. • Nhập tam giác (tam giác có 3 đỉnh). Tính chu vi của tam giác. • Nhập đa thức (đa thức gồm nhiều đơn thức) và x0. Tính giá trị của đa thức khi x = x0.GV. Trương Phước Lộc ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang GV. Trương Phước Lộc ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang 9 10 2 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình ứng dụng trừu tượng hoá dữ liệu mẹp lập trình ngôn ngữ lập trình kỹ thuật lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 308 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 302 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 289 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 244 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 243 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 239 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 227 1 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 220 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 203 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 189 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 186 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 173 0 0 -
Báo cáo thực tập: Quản lý nhân sự & tiền lương
52 trang 159 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 157 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 142 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 141 0 0 -
Giáo trình Lập trình Android cơ bản: Phần 1
190 trang 138 0 0 -
LUẬN VĂN: ỨNG DỤNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH RÀNG BUỘC COMET VÀO BÀI TOÁN LẬP THỜI KHÓA BIỂU
43 trang 138 0 0 -
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 127 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 124 0 0