
Ngôn ngữ JAVA
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Ngôn ngữ JAVA NgônngữJAVA 1 & &VCVC JAVA,giảiphápcủaSunMicrosystems BB BB Cha đẻ của Java PhD. James Gosling • CTO of Suns Developer Products. 2 & KiếntrúccủaJAVA &VCVC BB BB 1. Ngôn ngữ lập trình Java - Java Programming Language 2. Các file class của Java (các file dạng mã bycode) 3. Thự viện các lớp Java APIs 1. API, Application Programming Interface 4. Máy ảo Java - Java Virtual Machine - JVM 3 & Javalàmviệcnhưthếnào? &VCVC BB BB Java API class files 1. Chương trình nguồn Object.class String.class (source code) được viết bằng ngôn ngữ Java Java Hello.class 2. Các chương trình Virtual được biên dịch thành Machine các file dạng lớp (*. class) Java Compiler Run-Time Environment 3. Các file .class được nạp vào bộ nhớ và Hello.java thực thi bởi máy ảo Java (JVM) 4 & JVMvàJava“bytecode” &VCVC BB BB Chương trình Java không biên dịch mã nguồn thành ngôn ngữ máy đích mà biên dịch thành file dạng “bytecode” – file *.class Mỗi HĐH sẽ có thể hiện riêng của máy ảo Java – JVM Mã bytecode làm việc với JVM và JVM làm việc với HĐH 5 & Lậptrìnhhướngđốitượng &VCVC BB BB Lập trình hướng đối tượng là kĩ thuật lập trình h ỗ tr ợ công nghệ đối tượng, giúp tăng năng suất, đơn giản hóa độ phức tạp khi bảo trì cũng như mở rộng phần mềm bằng cách cho phép lập trình viên tập trung vào các đối tượng phần mềm ở bậc cao hơn. Giải quyết được những khó khăn của lập trinh hướng cấu trúc OOP tập trung đến bản thân dữ liệu nhiều hơn đến cách thao tác trên các dữ liệu đó. Tiếp cận cách định nghĩa đối tượng như một thực thể có thể xác định được các giá trị và các hành động có thể dùng để thực hiện trên các giá trị đó. 6 & & KháiniệmvàthuậtngữtrongOOP–Lớp(Class)VCVC BB BB Là khuôn mẫu hay một thiết kế, từ đó các đối tượng thực sự hình thành. (Tất cả code viết trong chương trình Java đều nằm bên trong các class.) Lớp định nghĩa những đặc điểm chính của trạng thái và các hành vi có thể có của các đối tượng. Các class này cũng có thể được xây dựng bằng cách mở rộng hoặc điều chỉnh các class khác Khi nói khởi tạo một đối tượng (construct an object) từ một lớp, có nghĩa là tạo 1 thể hiện (instance) của lớp đó. 7 & & Kháiniệmvàthuậtngữ–ObjectVCVC BB BB Là thể hiện của 1 lớp. Mỗi đối tượng đều có các hành vi được định nghĩa bằng các phương thức (method) mà chúng có thể thực hiện. Mọi đối tượng đều có chung những trạng thái và những hành vi được định nghĩa trong lớp mà nó được tạo 8 & ChươngtrìnhJavađầutiên &VCVC BB BB Viết ứng dụng tính diện tích hình chữ nhật (rectangle). Ứng dụng có một đối tượng – hình chữ nhật 1. Nó là cái gì – Là hình chữ nhật 2. Nó có thể làm được điều gì? – Có thể tính diện tích 3. Để làm việc đó cần những dữ liệu gì? – Chiều dài và chiều rộng Tạo ra 2 lớp 1. Lớp định nghĩa hình chữ nhật với 2 thuộc tính và 1 phương thức 2. Lớp chứa phương thức main để thực thi (báo cho JVM biết bắt đầu chương trình) 9 & Rectangleclass &VCVC BB BB 10 & RectangleDemo &VCVC BB BB 11 Tên của lớp PhântíchlớpRectangle & &VC 1. Sử dụng quy tắc đặt tênVC BB BB 2. Luôn viết hoa chữ cái đầu tiên 3. Dùng danh từ để đặt tên Dữ liệu thành phần • Là những dữ liệu cầdựng Khởi n phải có • Định nghĩa cách thức thể hiện 1 đối tượng • Có tên giống tên lớp Các phươGiốthứnhư hàm • ng ng c (method) C nhưng trong không có kiểu dữ • Nhữngliệu trả về thể hành vi có thực hiện Như hàm trong C 1. Sử dụng động từ để đặt tên 2. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
bài giảng Ngôn ngữ lập trình lập trình java Java APIs Máy ảo Java Chương trình Java Lập trình hướng đối tượng kĩ thuật lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 313 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 306 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 292 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 246 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 245 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 241 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 230 1 0 -
101 trang 211 1 0
-
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 204 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 193 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 187 0 0 -
Bài giảng học Lý thuyết tài chính- tiền tệ
54 trang 182 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 174 0 0 -
Báo cáo thực tập: Quản lý nhân sự & tiền lương
52 trang 160 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 143 0 0 -
LUẬN VĂN: ỨNG DỤNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH RÀNG BUỘC COMET VÀO BÀI TOÁN LẬP THỜI KHÓA BIỂU
43 trang 141 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 141 0 0 -
14 trang 140 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 128 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 124 0 0