
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình Java: Applet - TS. Nguyễn Thị Hiền
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình Java: Applet - TS. Nguyễn Thị HiềnLECTURE 6(tiếp) APPLETNỘI DUNG TRÌNH BÀY• Tạo các applet• Đối tượng đồ hoạ Graphics• Kĩ thuật khung hình phụ 2 PHẦN 1TẠO CÁC APPLETMỘT SỐ METHOD CỦA COMPONENT – void setVisible(boolean):hiển thị hoặc ẩn component – Dimension getSize(): trả về kích thước của component – void setSize(Dimension): thay đổi kích thước – void setEnabled(): “bật” hoặc “tắt” component – void repaint(): cập nhật lại component – void update(Graphics g): được gọi qua repaint() – void paint(Graphics g): được gọi qua update() – void setBackground(Color): đặt màu nền – ... 4XÂY DỰNG CÁC APPLET• Lớp Applet – Java có lớp java.applet.Applet kế thừa từ lớp java.awt.Component cho phép tạo ra các applet trong Web. – Mọi lớp applet do người dùng tạo ra đều phải kế thừa từ lớp Applet. 5XÂY DỰNG CÁC APPLET• Ví dụ 1: Tạo file TestApplet.java import java.applet.Applet; import java.awt.Graphics; public class TestApplet extends Applet { public void paint(Graphics g) { g.drawString(“Helloworld!”, 50, 25); } }• Dịch: javac TestApplet.java 6XÂY DỰNG CÁC APPLET• Thực thi applet – Cách 1: Tạo file TestApplet.html có nội dung như sau: 7KHUNG CỦA MỘT APPLET CƠ BẢN import java.applet.Applet; import java.awt.Graphics; public class TestApplet extends Applet { public void init() {…} public void start() {…} public void stop() {…} public void destroy {…} public void paint(Graphics g) {…} } 8HOẠT ĐỘNG CỦA APPLET• init(): khởi tạo applet• start(): applet bắt đầu hoạt động• stop(): applet chấm dứt hoạt động• destroy(): giải phóng applet• Chú ý: – paint() không phải là phương thức của Applet mà là của Component. – paint() được gọi mỗi khi cửa sổ được vẽ lại. 9HOẠT ĐỘNG CỦA MỘT APPLETVòng đời của một Applet – Nạp một applet: applet được khởi tạo và thực thi – Chuyển hoặc trở về trang Web: Các phương thức stop và start sẽ được gọi – Nạp lại applet: như quá trình nạp applet – Thoát khỏi trình duyệt: phương thức stop và destroy sẽ được gọi 10 PHẦN 2LỚP GRAPHICSLỚP GRAPHICS• java.awt.Graphics là lớp cung cấp các phương thức vẽ đồ hoạ cơ bản: – Đường thẳng (Line) – Đường oval (Oval) – Hình chữ nhật (Rectangle) – Đa giác (Polygon) – Văn bản(Text) – Hình ảnh (Image) – ... 12LỚP GRAPHICS• Hệ tọa độ 13LỚP GRAPHICS• Vẽ đường thẳng – public void drawLine(int x1, int y1, int x2, int y2);• Vẽ hình chữ nhật – public void drawRect(int x, int y, int width, int height);• Tô một hình chữ nhật – public void fillRect(int x, int y, int width, int height);• Xoá một vùng chữ nhật – public void clearRect(int x, int y, int width, int height);• Vẽ đa giác – public void drawPolygon(int[] x, int[] y, int numPoint); – public void drawPolygon(Polygon p); 14LỚP GRAPHICS import java.applet.Applet; import java.awt.Graphics; public class DemoRect extends Applet { public void init() { System.out.println(Demonstration of some simple figures); } public void paint(Graphics g) { g.drawLine(70, 300, 400, 250); g.drawRect(100, 50, 130, 170); g.fillRect(120, 70, 70, 70); int[] x = { 280, 310, 330, 430, 370 }; int[] y = { 280, 140, 170, 70, 90 }; g.drawPolygon(x, y, x.length); } } 15LỚP GRAPHICS 16LỚP GRAPHICS• Vẽ đường tròn/elip – public void drawOval(int x, int y, int width, int height);• Tô đường tròn/elip – public void fillOval(int x, int y, int width, int height);• Vẽ cung tròn – public void drawArc(int x, int y, int width, int height, int startAngle, int arcAngle);• Vẽ xâu kí tự – public void drawString(String str, int x, int y);• Vẽ ảnh – public void drawImage(Image img, int x, int y,...); 17LỚP GRAPHICSimport java.applet.Applet;import java.awt.Graphics;public class DemoOval extends Applet{ public void init() { System.out.println(Demonstration of some simple figures); } public void paint(Graphics g) { int xstart = 70, ystart = 40, size = 100; g.drawOval(xstart, ystart, size, s ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Ngôn ngữ lập trình Ngôn ngữ lập trình Java Tạo các applet Đối tượng đồ hoạ Graphics Kĩ thuật khung hình phụ Xây dựng các appletTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 313 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 307 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 292 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 246 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 245 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 241 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 230 1 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 204 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 194 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 174 0 0 -
Báo cáo thực tập: Quản lý nhân sự & tiền lương
52 trang 160 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 143 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 141 0 0 -
LUẬN VĂN: ỨNG DỤNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH RÀNG BUỘC COMET VÀO BÀI TOÁN LẬP THỜI KHÓA BIỂU
43 trang 141 0 0 -
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 128 0 0 -
Bài giảng Phương pháp lập trình: Chương 9 - GV. Từ Thị Xuân Hiền
36 trang 119 0 0 -
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình 2
50 trang 114 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 110 0 0 -
Lập trình C - Cấu trúc dữ Liệu
307 trang 109 0 0