Danh mục tài liệu

CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP DSP

Số trang: 33      Loại file: doc      Dung lượng: 4.33 MB      Lượt xem: 35      Lượt tải: 0    
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

- Sinh viên nắm được cấu trúc phần cứng của DSP TMS320C6713.- Sinh viên nắm được các bước để xây dựng một project bằng phần mềm CCS.- Sinh viên viết được chương trình trên CCS 3.1 với các hàm có sẵn để điều khiển các nút và đèn có trên board mạch.- Sinh viên xây dựng được các ứng dụng về hệ thống điều khiển tự động trên PLC.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP DSPCHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP DSPI. Mục đích, yêu cầu:- Sinh viên nắm được cấu trúc phần cứng của DSP TMS320C6713.- Sinh viên nắm được các bước để xây dựng một project bằng phầnmềm CCS.- Sinh viên viết được chương trình trên CCS 3.1 với các hàm có sẵn đểđiều khiển các nút và đèn có trên board mạch.- Sinh viên xây dựng được các ứng dụng về hệ thống điều khiển tựđộng trên PLC.II. Nội dung:1. Tín hiệu và hệ thống xử lý tín hiệu, làm quen với Code ComposerStudio 3.1. và cấu trúc phần cứng của DSP TMS320C6713.2. Viết chương trình tạo sóng sin với tần số bất kỳ.3. Viết chương trình sử dụng nút DIP SWITCH để điều khiển đèn LED.4. Biên dịch theo thời gian thực từ Matlab Simulink sang CCS 3.1. Ứngdụng trong thiết kế bộ lọc FIR và IIR.III. Tài liệu tham khảo:[1] Hướng dẫn thực tập chuyên đề DSP.[2] Digital Signal Processing and Applications with the TMS320C6713 andTMS320C6416 DSK.[3] Nguyễn Ngọc Bích, Cơ sở xử lý số tín hiệu và điều khiển số, Nhàxuất bản quân đội nhân dân, 2001[4] Dương Tử Cường, Xử lý tín hiệu số, Nhà xuất bản quân đội nhândân, 2003. 1 NỘI DUNG THỰC TẬP TỐT NGHIỆP GIỚI THIỆU VỀ XỬ LÝ TÍN HIỆU SỐ Tín hiệu (t/h)•– Âm thanh Nhiệt độ–– Ánh sáng 5 giác quan của con người: thính/xúc/vị/khứu/thị giác•→ cần thiết phải chuyển sang dạng năng lượng điện để được xử lý bởinão Các cảm biến điện tử được dùng để biến đổi t/h sang dạng•số, có thể được xử lý bởi máy tính số (biến đổi AD)→ xử lý t/h số(DSP) T/h sau khi được xử lý có thể được biến đổi sang dạng ban đầu trước•khi gởi cho các bộ chấp hành (biến đổi DA) DSP LÀ GÌ?– Digital Hoạt động dùng các t/h rời rạc để biểu diễn dữ liệu dưới dạng số•– Signal Tham số biến nhờ đó thông tin được trung chuyển trên các mạch•điện tử– Processing Thực hiện các tác vụ trên dữ liệu theo những lệnh được lập trình•trước2DSP = thay đổi hoặc phân tích thông tin được biểu diễn dưới dạng cácchuỗi số rời rạc TẠI SAO PHẢI XỬ LÝ TÍN HIỆU SỐ• Khả năng lập trình được (programmability)• Khả năng ổn định (stability)• Khả năng lặp lại(repeatability)• Hiện thực dễ dàng các giải thuật thích nghi• Khả năng hiện thực các mã sửa sai• Khả năng truyền dẫn và lưu trữ dữ liệu• Khả năng nén dữ liệu• Khả năng thực hiện các chức năng đặc biệt. ỨNG DỤNG 3 GIỚI THIỆU VỀ KIT TMS320C6713 VÀ CHƯƠNG TRÌNH CCS3.11. Cấu trúc phần cứng của KIT TMS320C6713 C6713 DSK Physical Layout! C6713 DSK Functional Block Diagram!4 C6713 DSK Overview!  225 MHz TMS320C6713 floating pointDSP!  AIC23 stereo codec (ADC and DAC)!  Ideal for audio applications!  8-96 kHz sample rates!  Memory!  16 MB dynamic RAM!  512 kB nonvolatile FLASH memory!  General purpose I/O!  4 LEDs!  4 DIP switches!  USB interface to PC 52. Chương trình Code Composer Studio 3.1 (CCS3.1) Giao diện chương trình Code Composer Studio V3.16a. Thành phần của một dự án: - DSP/BIOS configuration: Cấu hình của DSP - “Include” folder – header files: Thư mục chứa các file tiêu đề. - “Libraries” folder: Chứa các file thư viện. - Linker command files: Liên kết các file. - Source folder – source files: Thư mục chứa các file nguồn. Cấu trúc của một dự án ban đầu.b. Lưu đồ phát triển phần mềm tạo ra mã đối tượng từ ngôn ngữ C. 7 Lưu đồ phát triển phần mềm tạo ra mã đối tượng từ ngôn ngữ C. Các bước xây dựng thuật toán trên nền tảng DSP bao gồm 4 b ướcđược mô tả bởi lưu đồ dưới đây: Thiết kế Lập trình Thực thi thuật Phân tích, sửa thuật thuật toán lỗi, tối ưu toán trên Kit toán8 Các bước cơ bản thực hiện trên CCStudio bao gồm biên dịch C,hợp dịch, liên kết, gỡ rối, mô phỏng và emulator. Đầu tiên CCStudio d ịchmã C thành mã dưới dạng mã gợi nhớ hoặc dạng đại số cho DSP cụ th ểmà ta lựa chọn (đuôi .asm). Bước tiếp theo là dịch mã assembly thành mãđối tượng dưới dạng nhị phân (hoặc ngôn ngữ máy) cụ thể đối với DSPlựa chọn (đuôi .obj). Trình liên kết thực hiện liên k ết các file đ ối t ượngđể tạo tạo thành một file đối tượng duy nhất bằng cách gán các địa chỉtuyệt đối trong bộ nhớ cho DSP cụ thể (đuôi .out). File th ực hiện này cóthể tải và chạy trực tiếp trên bộ DSP. Sau khi đã tạo ra file th ực hiện,chúng ta phải kiểm tra và gỡ rối bằng cách sử dụng phần mềm môphỏng và emulator. Để tạo một project người dùng có ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu có liên quan: