
Tài liệu hướng dẫn thực tập tốt nghiệp Tin học xây dựng - Chương mở đầu
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tài liệu hướng dẫn thực tập tốt nghiệp Tin học xây dựng - Chương mở đầu Trường Đại học Xây dựng Khoa Công nghệ Thông tinTài liệu hướ ng dẫn Thực tập tốt nghiệp (ngành Tin h ọc Xây dựng) (ver 0.3 – 11/2/2006)Bộ môn Tin h ọc Xây dựng – ĐHXD Tài li ệu hướng dẫn thực tập tốt nghiệp CÁC N ỘI DUNG TRÌNH BÀY CHƯƠNG I. Công cụ lập trình.........................................................................................8 I.1. Làm quen với giao diện Visual Basic.....................................................................8 I.2. Ngôn ngữ Visual Basic........................................................................................27 I.3. Kỹ năng gỡ rối chương trình (debug)...................................................................51 I.4. Sử dụng ActiveX trong Visual Basic....................................................................54 I.5. Kết nối cơ sở dữ liệu với ADO.............................................................................61 I.6. Các hàm API cơ bản............................................................................................68 CHƯƠNG II. Thiết kế phần mềm....................................................................................73 II.1. Khái quát về UML...............................................................................................73 II.2. Rational Rose.......................................................................................................77 II.3. Use case diagram.................................................................................................78 II.4. Biểu đồ tương tác (Interaction diagram)...............................................................81 II.5. Class diagram.......................................................................................................83 II.6. Biểu đồ thành phần (Component diagram)...........................................................87 II.7. Ví dụ áp dụng.......................................................................................................88 CHƯƠNG III. Đồ họa.................................................................................................106 Mục đích........................................................................................................106 III.1. Các chức năng chính của 1 hệ đồ họa.............................................................106 III.2. Sử dụng VDraw Component...........................................................................106 III.3. CHƯƠNG IV. Trợ giúp và đóng gói...........................................................................115 Lập trợ giúp với RoboHelp.............................................................................115 IV.1. Đóng gói với InstallSheld...............................................................................115 IV.2. Tạo film demo với WinCam...........................................................................115 IV.3. Tài liệu tham khảo............................................................................................................116 2Bộ môn Tin h ọc Xây dựng – ĐHXD Tài li ệu hướng dẫn thực tập tốt nghiệp MỤ C L Ụ C CHƯƠNG I. Công cụ lập trình.........................................................................................8 I.1. Làm quen với giao diện Visual Basic.....................................................................8 Cài đặt............................................................................................................9 I.1.1. Giao diện (IDE)............................................................................................10 I.1.2. I.1.2.1. Menu Bar...............................................................................................11 I.1.2.2. Toolbars (Debug, Edit, form Editor, Standard)......................................11 I.1.2.3. Toolbox.................................................................................................12 I.1.2.4. Project Explorer.....................................................................................12 I.1.2.5. Properties window.................................................................................13 I.1.2.6. Form Layout..........................................................................................13 I.1.2.7. Form Designer............ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
tin học xây dựng Visual Basic thực tập tin học kỹ thuật đồ họa công cụ lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Autocad - Nghề: Quản trị mạng máy tính - Trình độ: Cao đẳng nghề (Phần 2)
52 trang 229 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 187 0 0 -
Đề cương chi tiết môn học Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh
5 trang 181 1 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Tìm hiểu về SIMULINK trong MATLAB
50 trang 159 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa cho ngành Đa phương tiện: Phần 1
106 trang 104 1 0 -
Bài giảng Lập trình ứng dụng kinh tế: Phần 1 - ĐH CNTT&TT
73 trang 100 0 0 -
Kỹ thuật sắp xếp ảnh minh họa bằng phương pháp contact sheet theo thứ tự dòng và cột p5
18 trang 63 0 0 -
S7 & Intouch trong thiết kế giao diện người và máy (HMI): Phần 1
141 trang 50 0 0 -
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 6 - Lê Tấn Hùng
8 trang 50 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh: Bài 1 - Nguyễn Hoài Anh
17 trang 46 1 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa: Phần 2
62 trang 45 0 0 -
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 1 - Lê Tấn Hùng
11 trang 44 0 0 -
Giáo trình Visual Basic (Nghề Tin học ứng dụng - Trình độ Cao đẳng) - CĐ GTVT Trung ương I
70 trang 41 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh: Bài 2 - Nguyễn Hoài Anh
19 trang 40 0 0 -
27 trang 39 0 0
-
Bài giảng Đồ họa máy tính: Thuật toán Bresenham - Vẽ đường thẳng
15 trang 38 0 0 -
159 trang 38 0 0
-
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh: Bài 3 - Nguyễn Hoài Anh
24 trang 37 0 0 -
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 2 - Lê Tấn Hùng
28 trang 36 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa: Phần 1
97 trang 36 0 0