
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu - Phan Hồ Duy Phương
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Giới thiệu - Phan Hồ Duy Phương KỸ THUẬT LẬP TRÌNH Lecturer: Phan Hồ Duy Phương Mekong University (2017) Nhập Môn Lập Trình – Mekong University 1 Đánh giá o Thi cuối kỳ: 60% o Điểm quá trình: 40% o Thực hành o Kiểm tra trên lớp o Điểm danh o Contact: phanhoduyphuong@mku.edu.vn, …@gmail.com o Facebook: www.facebook.com/phanhoduyphuong Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 2 Nội qui o No: Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 3 Nội qui o Yes: Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 4 Tài liệu tham khảo o Đại Học Cửu Long, Giáo trình Nhập Môn Lập Trình. o PGS.TS Phạm Thế Bảo, Slides bài giảng. o Dennist M.Ritchie, The C Language. o Jay Hilyard & Stephen Teihet, C# 6.0 Cookbook, O’Reilly o Andrew Stellman & Jennifer Greene, Head First C#, O’Reilly. o Tool: o Visual Studio (2010 trở lên) o Download trên Dream Spark Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 5 Nội dung o Giới thiệu o Biểu diễn dữ liệu trong máy tính o Ngôn ngữ lập trình C# o Lập trình hàm o Mảng o Thuật toán Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 6 Nội dung o Giới thiệu o Biểu diễn dữ liệu trong máy tính o Ngôn ngữ lập trình C o Lập trình hàm o Mảng oThuật toán Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 7 1. Giới thiệu o Chương trình máy tính o Chương trình cơ bản o Ngôn ngữ & công cụ lập trình Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 8 1. Giới thiệu o Chương trình máy tính o Chương trình cơ bản o Ngôn ngữ & công cụ lập trình Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 9 Chương trình máy tính o Máy tính (Máy vi tính – Micro computer) Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 10 Chương trình máy tính o Lịch sử máy tính Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 11 Chương trình máy tính o Lịch sử máy tính Máy tính của Babbage • Năm 1837 • Đặc điểm Store (memory) Mill (CPU) Looping Conditional => Không thành công Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 12 Chương trình máy tính o Lịch sử máy tính Kiến trúc von Neumann (1945) Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 13 Chương trình máy tính o Lịch sử máy tính Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 14 Chương trình máy tính o Lịch sử máy tính ENIAC: plug and play circa 1946 Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 15 Chương trình máy tính o Lịch sử máy tính Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 16 Chương trình máy tính o Cách thức hoạt động của Bộ xử lý trung tâm (CPU) Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 17 Chương trình máy tính o CPU: đọc lệnh từ bộ nhớ và thực hiện các lệnh này một cách liên tục, không nghỉ. o Lệnh sắp được thực thi được quyết định bởi con trỏ lệnh (instruction pointer). Con trỏ lệnh là một thanh ghi của CPU, có nhiệm vụ lưu trữ địa chỉ của lệnh kế tiếp trên bộ nhớ. o Con trỏ lệnh là một trong số các thanh ghi có sẵn trong CPU. Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 18 Chương trình máy tính o Con trỏ lệnh Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 19 Chương trình máy tính o Thanh ghi: là một dạng bộ nhớ tốc độ cao, nằm ngay bên trong CPU. Thông thường, thanh ghi sẽ có độ dài bằng với độ dài của cấu trúc CPU. o Đối với cấu trúc Intel 32 bit thì mỗi thanh ghi dài 32 bit. (Cấu trúc 64 bit?) oThanh ghi quản lý phân vùng địa chỉ có thể định vị được 232 ô nhớ (khoản 4GB bộ nhớ) -> Lượng RAM cấp phát cho Chương trình máy tính o(Tham khảo thêm các tài liệu về Assembler) Kỹ Thuật Lập Trình – Mekong University 20
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình Kỹ thuật lập trình Công cụ lập trình Chương trình máy tính Lịch sử máy tínhTài liệu có liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 306 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 4 - Bài 12: Làm quen với Scratch (Sách Chân trời sáng tạo)
5 trang 267 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 246 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 222 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 187 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 159 0 0 -
Bài giảng Phần cứng máy tính: Bài 1 - TC Việt Khoa
27 trang 130 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 126 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 119 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 115 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 112 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 110 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 (Trọn bộ cả năm)
183 trang 107 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 106 0 0 -
Giáo trình toán rời rạc - Phụ lục 2
15 trang 91 0 0 -
Nghiên cứu triển khai nội địa hóa máy tính thương hiệu Việt Nam
585 trang 87 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 86 0 0 -
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình C++: Phần 2 - TS. Vũ Việt Vũ
107 trang 66 0 0 -
Cách chia sẻ File, dữ liệu mạng Lan trong Windows Xp
10 trang 66 0 0 -
Luận văn: TÌM HIỂU KỸ THUẬT LẬP TRÌNH NETWORK SERVICE CHO WINDOW
39 trang 60 0 0