
Bài giảng Lập trình C: Chương 4 - Ngô Công Thắng
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình C: Chương 4 - Ngô Công Thắng Chươ ng 4. Lệ nh vào/ra dữ liệ u và cać câu ́ truć điêu ̀ khiên ̉ chươ ng trình I. Lệnh vào/ra dữ liệu II. Lệnh lựa chọn III. Lệnh lặp IV. Lệnh break và continue Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 4 - GV. Ngô Công Thắng 1 I. Lệnh vào/ra dữ liệu 1. Khai báo thư viện hàm vào/ra dữ liệu 2. Lệnh lấy dữ liệu vào từ bàn phím 3. Lệnh đưa dữ liệu ra màn hình 4. Kết hợp giữa lệnh printf và scanf để tổ chức lấy dữ liệu vào từ bàn phím Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 4 - GV. Ngô Công Thắng 2 I.1. Khai báo thư viện hàm vào/ra dữ liệu Để có thể sử dụng các lệnh vào/ra dữ liệu của C khi lập trình trên DOS ta phải khai báo sử dụng thư viện hàm stdio: #include Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 4 - GV. Ngô Công Thắng 3 I.2. Lệnh lấy dữ liệu vào từ bàn phím Để lấy dữ liệu từ bàn phím vào biến ta dùng lệnh scanf theo cú pháp sau: scanf(dk, địa chỉ các ô nhớ); Trong đó: 1) dk là hằng xâu ký tự điều khiển chỉ chứa các đặc tả chuyển dạng dữ liệu, mỗi đặc tả tương ứng với một địa chỉ ô nhớ; 2) địa chỉ các ô nhớ phân tách nhau bởi dấu chấm phẩy. Sử dụng toán tử & để lấy địa chỉ ô nhớ của biến, ví dụ &a Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 4 - GV. Ngô Công Thắng 4 I.2. Lệnh lấy dữ liệu vào từ bàn phím 3) Đặc tả chuyển dạng dữ liệu có cấu trúc chung như sau: %[*][w]Ký tự chuyển dạng - Nếu có dấu * thì trường vào vẫn được dò đọc bình thường nhưng giá trị của nó không được lưu vào bộ nhớ. Đặc tả chứa dấu * sẽ không có ô nhớ tương ứng. - w là một số xác định chiều dài cực đại của trường vào. Nếu không có tham số w hoặc nếu tham số này lớn hơn hoặc bằng độ dài trường vào thì toàn bộ trường vào sẽ được đọc, nội dung của nó được dịch và được đưa vào ô nhớ tương ứng. Nếu w nhỏ hơn độ dài của trường vào tương ứng thì chỉ phần đầu của trường vào có độ dài bằng w được đọc, được dịch và được gán vào ô nhớ tương ứng. Phần còn lại sẽ được dùng cho đặc tả tiếp theo. Ví dụ: vdch4_01.cpp Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 4 - GV. Ngô Công Thắng 5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình C Kỹ thuật lập trình Lập trình C Ngôn ngữ C Lệnh vào dữ liệu Cấu trúc điều khiển chương trình Lệnh lựa chọnTài liệu có liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 306 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 246 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 222 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 159 0 0 -
Giáo trình Tin học đại cương: Phần 2 - Trần Đình Khang
118 trang 157 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 141 0 0 -
Hướng dẫn thực hành lập trình C trên Visual Studio
9 trang 138 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 1
202 trang 132 0 0 -
Bài giảng Lập trình C căn bản: Chương 5 - Phạm Thế Bảo
85 trang 131 1 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 126 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 119 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 115 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 113 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 110 0 0 -
Lập trình C - Cấu trúc dữ Liệu
307 trang 109 0 0 -
STL lập trình khái lược trong C++ part 1
35 trang 107 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 106 0 0 -
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình C căn bản
142 trang 106 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 104 0 0