
Bài giảng Lập trình C: Chương 7 - Ngô Công Thắng
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình C: Chương 7 - Ngô Công ThắngChươ ng 7. Con trỏI. Địa chỉ và con trỏII. Con trỏ, mảng và xâu ký tựIII. Quản lý bộ nhớ với hàm malloc() và free()IV. Bài tập chương 7Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng1I. Địa chỉ và con trỏ1. Địa chỉ (hằng con trỏ)2. Toán tử địa chỉ &3. Khai báo biến con trỏ4. Truy nhập biến qua con trỏ5. Con trỏ void và con trỏ NULL6. Các phép toán trên con trỏ7. Con trỏ trỏ tới con trỏBài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng21. Địa chỉ (hằng con trỏ) Mỗi byte trong bộ nhớ máy tính có một địachỉ. Các địa chỉ này là các số bắt đầu từ 0 trởđi. Ví dụ có 1 MB bộ nhớ thì địa chỉ thấpnhất là 0 và địa chỉ cao nhất là 1.048.575. Bất kỳ chương trình nào khi được nạp vào bộnhớ đều chiếm một khoảng địa chỉ. Điều đócó nghĩa là mọi biến và mọi hàm trongchương trình đều bắt đầu tại một địa chỉ cụthể. Hình 7.1 cho thấy các địa chỉ bộ nhớ.Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng31. Địa chỉ (hằng con trỏ) tiếpHình 7.1 Địa chỉ bộ nhớ655.359chươngtrình0314.810314.809314.808314.807314.806314.805314.804314.803314.802314.801314.800314.799var1intvar2charvar3floatvar4intvar1 có địa chỉ 314.809var2 có địa chỉ 314.808var3 có địa chỉ 314.804var4 có địa chỉ 314.802Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng42. Toán tử địa chỉ &Toán tử địa chỉ ký hiệu là &, được dùngđể lấy địa chỉ của một biến. Toán tử &phải đặt trước tên biến muốn lấy địa chỉ.Ví dụ: Chương trình sau sẽ đưa ra địachỉ của 3 biến nguyên a, b, c.Bài giảng Ngôn ngữ C - Chương 7GV. Ngô Công Thắng5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình C Kỹ thuật lập trình Lập trình C Ngôn ngữ C Con trỏ Xâu ký tự Quản lý bộ nhớTài liệu có liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 307 0 0 -
Đề tài nguyên lý hệ điều hành: Nghiên cứu tìm hiểu về bộ nhớ ngoài trong hệ điều hành Linux
19 trang 268 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 246 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 222 0 0 -
Bài giảng Nguyên lý hệ điều hành (Bài giảng tuần 6) - Nguyễn Hải Châu
10 trang 205 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0 -
Mẹo hay trong sử dụng máy tính: Phần 2
181 trang 182 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 159 0 0 -
Giáo trình Tin học đại cương: Phần 2 - Trần Đình Khang
118 trang 157 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 141 0 0 -
Hướng dẫn thực hành lập trình C trên Visual Studio
9 trang 138 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 1
202 trang 132 0 0 -
Tiểu luận: Quản lý bộ nhớ trong hệ điều hành windows
21 trang 131 0 0 -
Giáo trình Lý thuyết hệ điều hành: Phần 2 - Nguyễn Kim Tuấn
139 trang 128 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 126 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 119 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 115 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 113 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 110 0 0 -
Lập trình C - Cấu trúc dữ Liệu
307 trang 109 0 0