
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 8 - ThS. Trịnh Thành Trung
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 8 - ThS. Trịnh Thành TrungBài 8Đa hìnhTrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vnNội dung1. Upcasting vàdowncasting2. Đa hình3. Liên kết tĩnh và liên kếtđộng1Up-casting và down-castingChuyển đổi kiểu dữ liệu đối tượngChuyển đổi kiểu dữ liệu nguyênthủy• Java tự động chuyển đổi kiểu khi− Kiểu dữ liệu tương thích− Chuyển đổi từ kiểu hẹp hơn sang kiểu rộng hơnint i;double d = i;• Phải ép kiểu khi− Kiểu dữ liệu tương thích− Chuyển đổi từ kiểu rộng hơn sang kiểu hẹp hơnint i;byte b = i;byte b = (byte)i;4Chuyển đổi kiểu dữ liệu thamchiếu• Kiểu dữ liệu tham chiếu có thể đượcchuyển đổi kiểu khiA• Kiểu dữ liệu tham chiếu (lớp) tương thích• Nằm trên cùng một cây phân cấp kế thừa• Hai cách chuyển đổiB• Up-casting• Down-castingC5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Lập trình hướng đối tượng Kỹ thuật lập trình Đa hình Liên kết động Liên kết tĩnhTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 313 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 306 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 246 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 222 0 0 -
101 trang 211 1 0
-
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 159 0 0 -
14 trang 140 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 128 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 126 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 119 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 115 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 113 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 110 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 106 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 103 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 102 0 0 -
Giáo trình toán rời rạc - Phụ lục 2
15 trang 92 0 0 -
265 trang 92 0 0
-
Nghiên cứu triển khai nội địa hóa máy tính thương hiệu Việt Nam
585 trang 87 0 0