
Bài giảng Nhập môn lập trình: Bài 2 - Thuật toán
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn lập trình: Bài 2 - Thuật toánIT001 - Nhập môn Lập TrìnhBÀI 02 – THUẬT TOÁNCĐR buổi học•Sau khi học xong buổi học, sinh viên có khả năng:•Hiểu được khái niệm cơ bản như bài toán, thuật toán, các tiêu chuẩncủa thuật toán, các phương pháp biểu diễn thuật toán.•Áp dụng lưu đồ (sơ đồ khối) hay mã giả để mô tả một số thuật toánđơn giản;•Diễn tả quá trình thực hiện thuật toán trên bộ dữ liệu cụ thể2Nội dung1.Khái niệm về vấn đề/bài toán.2.Các bước giải quyết vấn đề/bài toán bằng máy tính3.Khái niệm về thuật toán4.Sự cần thiết của thuật toán5.Các tiêu chuẩn của thuật toán6.Các phương pháp biểu diễn thuật toán.7.Một số ví dụ về thuật toán8.Lập bảng trên giấy để theo dõi hoạt động của một thuậttoán9.Độ phức tạp thuật toán31. Khái niệm về vấn đề/bài toán•“Bài toán” hay “Vấn đề”•••Vấn đề có nghĩa rộng hơn bài toánBài toán là một loại vấn đề mà để giải quyết phải liên quan ít nhiều đếntính toán: bài toán trong vật lý, hóa học, xây dựng, kinh tế…Hai loại vấn đề••Theorema: là vấn đề cần được khẳng định tính đúng sai.Problema: là vấn đề cần tìm được giải pháp để đạt được một mục tiêuxác định từ những điều kiện ban đầu nào đó.41. Khái niệm về vấn đề/bài toán•Biểu diễn vấn đề-bài toán••••A→BA: Giả thiết, điều kiện ban đầuB: Kết luận, mục tiêu cần đạtGiải quyết vấn đề-bài toan••Từ A dùng một số hữu hạn các bước suy luận có lý hoặc hành độngthích hợp để đạt được BTrong Tin học, A là đầu vào, B là đầu ra5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Nhập môn lập trình Nhập môn lập trình Khái niệm về thuật toán Các tiêu chuẩn của thuật toán Phương pháp biểu diễn thuật toán Độ phức tạp thuật toánTài liệu có liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 351 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 187 0 0 -
Nghiên cứu thuật toán lý thuyết: Phần 2
61 trang 156 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 143 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Chương 12: Quản lý bộ nhớ
23 trang 69 0 0 -
Nghiên cứu lý thuyết thuật toán: Phần 2
35 trang 39 0 0 -
Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương) - Các khái niệm cơ bản về hệ điều hành
17 trang 38 0 0 -
Câu hỏi bài tập nhập môn lập trình
11 trang 37 0 0 -
CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ LẬP TRÌNH
21 trang 35 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 3: Hệ điều hành
17 trang 35 0 0 -
Lecture Introduction to Programming: Lesson 1
19 trang 33 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình: Chương 0 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
10 trang 32 0 0 -
48 trang 32 0 0
-
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 7: Câu lệnh điều kiện và rẽ nhánh
32 trang 32 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 8: Mảng hai chiều
33 trang 31 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình: Chương 5 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
61 trang 31 0 0 -
12 trang 30 0 0
-
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 5: Câu lệnh lặp
49 trang 30 0 0 -
Lecture Introduction to Programming: Lesson 2
8 trang 30 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 1: Các khái niệm cơ bản về lập trình
21 trang 29 0 0