
Câu hỏi bài tập nhập môn lập trình
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Câu hỏi bài tập nhập môn lập trình CÂU HỎI BÀI TẬP NHẬP MÔN LẬP TRÌNH Bài tập chương 2 1. Viết chương trình cho phép nhập vào một ký tự. In ra mã ASCII, ký tự đứng trước và ký tự đứng sau của ký tự trên. 2. Viết chương trình cho phép nhập vào ký tự chữ thường, in ra ký tự hoa tương ứng và ngược lại. 3. Viết chương trình cho phép nhập vào một số nguyên trong khoảng 0 đến 255. In ra ký tự tương ứng có mã ASCII là số vừa nhập 4. Viết chương trình cho phép nhập vào chiều rộng và chiều cao của một hình chữ nhật. In ra chu vi và diện tích của hình chữ nhật đó. 5. Viết chương trình cho phép nhập vào bán kính đường tròn. In ra chu vi và diện tích. 6. Viết chương trình cho phép nhập vào 3 cạnh của một tam giác. In ra diện tích và chu vi của tam giác đó. 7. Viết chương trình cho phép nhập vào hai số nguyên. In ra các kết quả các phép toán +, - , *, /, chia nguyên , lấy phần dư của hai số trên. 8. Viết chương trình cho phép nhập vào hai số nguyên. In ra kết quả các phép toán so sánh giữa hai số trên. 9. Viết chương trình cho phép nhập vào hai ký tự đại diện cho hai giá trị logic với quy ước nếu ký tự nhập là ‘T’ thì giá trị logic là TRUE. In ra kết quả các phép toán logic giữa hai giá trị logic nói trên. 10. Viết chương trình cho phép nhập vào một số dương có 2 chữ số. In ra số đảo ngược của số nói trên. 11. Làm lại bài 7 nhưng số nhập vào có 3 chữ số, 4 chữ số. 12. Viết chương trình cho phép nhập vào giờ, phút, giây. In ra tổng số giây tương ứng. 13. Viết chương trình cho phép nhập vào tổng số giây. In lại dưới dạng giờ:phút:giây. 14. Viết chương trình nhập hai số nguyên. In ra kết quả các phép toán logic trên từng bit giữa hai số nguyên đó. 15. Viết chương trình cho phép nhập vào một số thực. In ra căn bậc 2, arctan, exp, ln của số đó. 16. Viết chương trình cho phép nhập vào một số thực. In ra giá trị các hàm lượng giác sin, cos, tan của số thực đó. 17. Viết chương trình cho phép nhập vào cơ số a và số mũ x. Tính và in ra ax và logax. 18. Viết chương trình cho phép nhập vào một số dương A và một số nguyên n. Tính và in ra căn bậc n của số A. Bài tập Chương 3 Các phát biểu rẽ nhánh 1. Viết chương trình cho phép nhập vào một ký tự. In ra cho biết ký tự đó là chữ hoa, chữ thường, chữ số hay không phải các loại trên. 2. Viết chương trình cho phép nhập vào một số nguyên. In ra cho biết số đó dương hay âm, chẵn hay lẻ. 3. Viết chương trình cho phép nhập vào một 4 số nguyên. In ra giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất của 4 số nguyên đó 4. Viết chương trình cho phép nhập vào năm. In ra cho biết năm đó có nhuận không. 5. Viết chương trình cho phép nhập vào tháng và năm. In ra thông báo tháng trong đó có bao nhiêu ngày. 6. Viết chương trình cho phép nhập vào một số dương có trong khoảng 0 đến 15. In ra giá trị hexa của số nói trên. 7. Viết chương trình cho phép nhập vào một số dương có trong khoảng 0 đến 255. In ra giá trị hexa của số nói trên. 8. Viết chương trình cho phép nhập vào một số có 4 chữ số, hai số đầu có giá trị trong khoảng từ 0 đến 23 đại diện cho giờ, hai số sau có giá trị trong khoảng từ 0 đến 59 đại diện cho phút. In lại giá trị giờ, phút dưới dạng hh:mm {am|pm}. 9. Ví dụ: 10. Nhập: 0915 11. In : 9:15 am 12. Nhập: 2130 13. In: 9:30 pm 14. Viết chương trình giải phương trình bậc nhất một ẩn số 15. Viết chương trình giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn số 16. Viết chương trình giải phương trình bậc hai 17. Viết chương trình cho phép nhập vào một số thực. Tính và in ra arcsin, arccos, arctan của số thực đó. 18. Viết chương trình cho phép nhập vào ba số. In ra cho biết đó có phải là ba cạnh của một tam giác không. Nếu có cho biết đó là tam giác gì. 19. Viết chương trình cho phép nhập vào ba số. In ra cho biết đó có phải là ba cạnh của một tam giác không. Nếu có in ra ba góc của tam giác đó. 20. Viết chương trình cho phép nhập vào 3 đỉnh (6 số nguyên) của một tam giác. In ra cho biết ba cạnh và ba góc của tam giác trên. Vẽ tam giác trên. 21. Viết chương trình cho phép nhập vào 3 đỉnh của một tam giác. Tính tâm và bán kính vòng tròn ngoại tiếp của tam giác đó. Vẽ tam giác và vòng tròn ngoại tiếp. Vòng lặp FOR 22. Viết chương trình in các ký tự từ ‘A’ đến ‘Z’ xuôi và ngược, chữ hoa và chữ thường. 23. Viết chương trình cho phép nhập vào hai số nguyên M, N. In ra ma trận có kích thước MxN và có các số hạng nguyên tăng dần bắt đầu từ 1. Ví dụ: Nhập m,n : 3 4 In ra: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 24. Viết chương trình in bảng cửu chương. 25. Viết chương trình in bảng chân trị các phép toán AND, OR và XOR. 26. Viết chương trình cho phép nhập vào một số nguyên N. Tính tổng N số nguyên dương đầu tiên, tổng bình phương N số nguyên dương đầu tiên. 27. Viết chương trình in N số hạng đầu tiên của dãy Fibonacci. 28. Viết chương trình tính N!. 29. Viết chương trình in tam gíac Pascal. 30. Viết chương trình cho phép nhập vào chiều cao. In ra tam giác vuông cân đặc có chiều cao tương ứng. Ví dụ: Chiều cao 4 * * * * * * * * * * * * * * * * 31. Viết chương trình cho phép nhập vào chiều cao. In ra tam giác vuông cân đặc có chiều cao tương ứng theo dạng sau. Ví dụ: Chiều cao 4 ! ! * ! ! * ! * ! ! * ! * ! * ! 32. Viết chương trình cho phép nhập vào chiều cao. In ra tam giác vuông cân rỗng có chiều cao tương ứng. Ví dụ: Chiều cao 4 * * * * * * * * * * * * CÁC CẤU TRÚC LẬP TRÌNH - CẤU TRÚC CHỌN BÀI TẬP MINH HOẠ Bài tập 1 Viết chương trình nhập vào một số x, nếu x = 100 thì xuất ra thông báo “Gia tri cua x la 100”, ngược lại, xuất ra thông báo “Gia tri của x khac 100”. Bài tập minh hoạ sử dụng cấu trúc if #include stdio.h int main() { int x; printf(Nhap x = ); scanf(%d, &x); if(x == 100) ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Nhập môn lập trình Kỹ thuật lập trình Ứng dụng lập trình Giáo trình nhập môn lập rình Bài tập nhập môn lập trình Viết chương trình lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 351 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 303 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 244 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 221 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 187 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 158 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 143 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 125 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 118 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 115 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 111 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 107 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 106 0 0 -
Giáo trình toán rời rạc - Phụ lục 2
15 trang 90 0 0 -
Nghiên cứu triển khai nội địa hóa máy tính thương hiệu Việt Nam
585 trang 86 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 86 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Chương 12: Quản lý bộ nhớ
23 trang 69 0 0 -
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình C++: Phần 2 - TS. Vũ Việt Vũ
107 trang 66 0 0 -
Cách chia sẻ File, dữ liệu mạng Lan trong Windows Xp
10 trang 64 0 0 -
Luận văn: TÌM HIỂU KỸ THUẬT LẬP TRÌNH NETWORK SERVICE CHO WINDOW
39 trang 59 0 0