
Giáo trình Lập trình Java cơ bản: Phần 1
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Lập trình Java cơ bản: Phần 1 MỤC LỤCChương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NGÔN NGỮ LẬPTRÌNH JAVA ......................................................................... 7 1.1. Mở đầu ......................................................................... 7 1.2. Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Java............................ 7 1.2.1. Java là gì? .............................................................. 7 1.2.2. Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình Java........ 7 1.2.3. Một số đặc điểm nổi bậc của ngôn ngữ lập trình Java ........................................................................................ 8 1.3. Các ứng dụng Java ...................................................... 10 1.3.1. Java và ứng dụng Console .................................... 10 1.3.2. Java và ứng dụng Applet ...................................... 11 1.3.3. Java và phát triển ứng dụng Desktop dùng AWT và JFC ................................................................................ 12 1.3.4. Java và phát triển ứng dụng Web.......................... 13 1.3.5. Java và phát triển các ứng dụng nhúng ................. 14 1.4. Dịch và thực thi một chương trình viết bằng Java........ 14 1.5. Chương trình Java đầu tiên.......................................... 15 1.5.1. Tạo chương trình nguồn HelloWordApp .............. 15 1.5.2. Biên dịch tập tin nguồn HelloWordApp................ 16 1.5.3. Chạy chương trình HelloWordApp....................... 16 1.5.4. Cấu trúc chương trình HelloWordApp.................. 17 Sử dụng phương thức/biến của lớp................................ 17 1.6. Công cụ lập trình và chương trình dịch........................ 17 1.6.1. J2SDK ................................................................. 17 1.6.2. Công cụ soạn thảo mã nguồn Java. ....................... 18Chương 2: ............................................................................. 21HẰNG, BIẾN, KIỂU DỮ LIỆU, ........................................... 21TOÁN TỬ, BIỂU THỨC VÀ CÁC ....................................... 21CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN TRONG JAVA .......................... 21 2.1. Biến ............................................................................ 21 2.2. Các kiểu dữ liệu cơ sở................................................. 23 2.2.1. Kiểu số nguyên .................................................... 24 2.2.2. Kiểu dấu chấm động............................................. 26 1 2.2.3. Kiểu ký tự (char) .................................................. 26 2.2.4. Kiểu luận lý (boolean).......................................... 27 2.3. Hằng: .......................................................................... 27 2.4. Lệnh, khối lệnh trong java........................................... 28 2.5. Toán tử và biểu thức ................................................... 29 2.5.1. Toán tử số học...................................................... 29 2.5.2. Toán tử trên bit..................................................... 29 2.5.3. Toán tử quan hệ & logic ....................................... 29 2.5.4. Toán tử ép kiểu .................................................... 30 2.5.5. Toán tử điều kiện ................................................. 30 2.5.6. Thứ tự ưu tiên ...................................................... 30 2.6. Cấu trúc điều khiển ..................................................... 31 2.6.1. Cấu trúc điều kiện if … else ................................. 31 2.6.2. Cấu trúc switch … case ........................................ 32 2.6.3. Cấu trúc lặp.......................................................... 32 2.6.4. Cấu trúc lệnh nhảy (jump) .................................... 33 2.7. Lớp bao kiểu dữ liệu cơ sở (Wrapper Class)................ 33 2.8. Kiểu dữ liệu mảng....................................................... 34 2.8.1. Khái niệm mảng ................................................... 34 2.8.2. Khai báo mảng ..................................................... 34 2.8.3. Cấp phát bộ nhớ cho mảng ................................... 35 2.8.4. Khởi tạo mảng...................................................... 35 2.8.5. Truy cập mảng ..................................................... 35 2.9. Một số ví dụ minh họa: ............................................... 36Chương 3: HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG TRONG JAVA ............... 47 3.1. Mở đầu ....................................................................... 47 3.2. Lớp (Class) ................................................................. 48 3.2.1. Khái niệm ............................................................ 48 3.2.2. Khai báo/định nghĩa lớp ....................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo trình Lập trình Java cơ bản Lập trình Java Kỹ thuật lập trình Ngôn ngữ lập trình Java Ứng dụng Java Chương trình JavaTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 313 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 306 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 246 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 222 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 159 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 126 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 124 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 119 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 115 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 113 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 110 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 106 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 104 0 0 -
81 trang 93 0 0
-
265 trang 92 0 0
-
Giáo trình toán rời rạc - Phụ lục 2
15 trang 92 0 0 -
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 3
6 trang 88 0 0 -
Nghiên cứu triển khai nội địa hóa máy tính thương hiệu Việt Nam
585 trang 87 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 86 0 0