
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 3 - Trần Quang Hải Bằng
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 3 - Trần Quang Hải Bằng Nội dung Chương 3 • Lớp: khai báo, ñịnh nghĩa hàm thành viên. • ðối tượng: khai báo, sử dụng, gán. LỚP VÀ ðỐI TƯỢNG • Sơ lược về hàm xây dựng, hàm hủy • Dữ liệu và hàm thành viên tĩnh • Khai thác 1 lớp 1 2Lớp Lớp• Khai báo • Định nghĩa hàm thành viênclass { Thuộc tính truy cập : Toán tử chỉ phạm vi Thuộc tính truy cập : :: ( Các tham số + Kiểu ) }; { < Khai báo các dữ liệu cục bộ của hàm> < Thân hàm - Nội dung hàm > Sơ ñồ lớp ñiểm trong < Câu lệnh return > không gian 2 chiều } 3 4Lớp ðối tượng• Ví dụ • Khởi tạo ñối tượng – Dạng biến: ; VD: Diem a, b; – Dạng mảng: [Kích thước]; VD: Diem mang[10]; 1000H 1008H x y x a y 1004H mang x y b 5 6ðối tượng ðối tượng• Khởi tạo ñối tượng • Sử dụng ñối tượng – Dạng con trỏ : – Khi khởi tạo ñối tượng xong, ta có thể : VD: Diem *pa, *ds; • Truy xuất ñến dữ liệu thành viên của ñối tượng. pa= new Diem; ds= new Diem[10]; • Gọi hàm trên ñối tượng. delete pa; delete[] ds; tùy theo thuộc tính truy cập của các thành phần ñó.Chú ý: Phải cp và thu hi vùng nhớ cho con trỏ ñối tượng. 1060H *pa1060 x y *ds 1064 1064H x y 7 8ðối tượng ðối tượng• Ví dụ • Phép gán ñối tượng: – Dùng dấu = ( có sẵn trong ngôn ngữ C++). – Thực chất là gán tương ứng các thành phần dữ liệu của hai ñối tượng cho nhau. – Chỉ ñúng khi thành phần dữ liệu không có con trỏ. => Phải ñịnh nghĩa lại phép gán khi dữ liệu có con trỏ. void main() { Diem a; a.KhoiTao(10,20); Diem b, *pb; b = a; b.InDiem(); // In ra (10, 20) pb = new Diem; ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kỹ thuật lập trình Bài giảng Kỹ thuật lập trình Lớp và đối tượng Khai báo lớp Định nghĩa hàm thành viên Hàm thành viên tĩnh Khai thác lớp 1Tài liệu có liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 306 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 246 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 222 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 159 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 126 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 119 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 115 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 113 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 110 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 106 0 0 -
Giáo trình toán rời rạc - Phụ lục 2
15 trang 92 0 0 -
Nghiên cứu triển khai nội địa hóa máy tính thương hiệu Việt Nam
585 trang 87 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 86 0 0 -
Cách chia sẻ File, dữ liệu mạng Lan trong Windows Xp
10 trang 67 0 0 -
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình C++: Phần 2 - TS. Vũ Việt Vũ
107 trang 67 0 0 -
Luận văn: TÌM HIỂU KỸ THUẬT LẬP TRÌNH NETWORK SERVICE CHO WINDOW
39 trang 60 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Chương 7 - Trần Quang
28 trang 58 0 0 -
Phân tích và thiết kế giải thuật: Các kỹ thuật thiết kế giải thuật - Chương 5
0 trang 55 0 0 -
LUẬN VĂN: Nghiên cứu phương pháp phát hiện thông tin ẩn giấu trong ảnh JPEG 2000
37 trang 53 0 0