
Bài thực hành Nhập môn lập trình số 1: Làm quen với lập trình
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thực hành Nhập môn lập trình số 1: Làm quen với lập trìnhKHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Bài thực hành số 1 Làm quen với lập trìnhVí dụ minh họa:Mở cửa sổ phần mềm lập trình (Code::Blocks, CodeLite, Visual Studio,...), tạo một project C mớivà tạo file main.c với nội dung như trong hình 1. Biên dịch, chạy thử và quan sát kết quả hiệntrên màn hình. Hình 1: Ví dụ 1 - Hello WorldTiếp tục chỉnh sửa nội dung chương trình theo hình 2, chạy chương trình và quan sát kết quả.Rút ra nhận xét về cách xuất giá trị của biến ra màn hình. Hình 2: Ví dụ 2 - Hiển thị biếnNhập môn lập trình CO1003 - 2016 1KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNHQuan sát chương trình trong hình 3, dự đoán kết quả xuất ra màn hình. Chạy chương trình vàkiểm chứng kết quả. Hình 3: Ví dụ 3Hàm scanf được sử dụng để đọc dữ liệu do người dùng nhập vào, quan sát và chạy thử đoạnchương trình trong hình 4.Sinh viên tìm hiểu cách sử dụng hàm printf, scanf và tiếp tục thực hành các bài tập sau trên lớp.Câu 1: Viết chương trình in ra màn hình biểu diễn thập phân, bát phân, thập lục phân của mộtbiến nguyên có giá trị cho trước. Ví dụ biến a = 10, kết quả xuất ra màn hình sẽ là 10, 12, A.Câu 2: Viết chương trình cho phép nhập vào tên sinh viên, điểm thi 3 môn Toán, Lý, Hóa, tínhđiểm trung bình cộng của 3 môn Toán, Lý, Hóa. In tên sinh viên và điểm trung bình cộng tínhđược ra ngoài màn hình.Câu 3: Viết chương trình xuất ra kết quả như hình 5, thay bằng thông tin tương ứng của sinhviên và 2 bạn bất kỳ trong lớp.Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 2KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Hình 4: Đọc dữ liệu input Hình 5: Bài tậpNhập môn lập trình CO1003 - 2016 3
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài thực hành Nhập môn lập trình Nhập môn lập trình Phần mềm lập trình Xuất giá trị ra màn hình Cách sử dụng hàm printf Cách sử dụng hàm scanfTài liệu có liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 357 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 143 0 0 -
Luận văn Ứng dụng của PLC vào để điều khiển Led
26 trang 77 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Chương 12: Quản lý bộ nhớ
23 trang 69 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình: Bài 2 - Thuật toán
32 trang 42 0 0 -
Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương) - Các khái niệm cơ bản về hệ điều hành
17 trang 39 0 0 -
Giáo trình Thực tập điều khiển lập trình: Phần 1
36 trang 37 0 0 -
Câu hỏi bài tập nhập môn lập trình
11 trang 37 0 0 -
CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ LẬP TRÌNH
21 trang 36 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 3: Hệ điều hành
17 trang 35 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 8: Mảng hai chiều
33 trang 32 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 7: Câu lệnh điều kiện và rẽ nhánh
32 trang 32 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình: Chương 0 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
10 trang 32 0 0 -
Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 - FPT Software Solution
261 trang 31 0 0 -
12 trang 31 0 0
-
Bài giảng Nhập môn lập trình: Chương 5 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
61 trang 31 0 0 -
Giáo trình Thực hành thiết kế vi mạch số với VHDL: Phần 1
182 trang 31 0 0 -
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH- CÁC KIỂU DỮ LIỆU CƠ SỞ
47 trang 30 0 0 -
Giáo trình lập trình với vi điều khiển AVR
16 trang 30 0 0