
Bài thực hành Nhập môn lập trình số 4: Làm quen với cấu trúc lệnh if-else và switch-case
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thực hành Nhập môn lập trình số 4: Làm quen với cấu trúc lệnh if-else và switch-caseKHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Bài thực hành số 4 Làm quen với cấu trúc lệnh if-else và switch-caseVí dụ minh họa 1: Sử dụng cấu trúc lệnh if-elseChương trình mẫu xây dựng dựa trên bảng xếp loại đưa ra lứa tuổi phù hợp đối với nội dunggame. (Nguồn: Rating_Catalogue). Trong cửa sổ, nhập vào nội dung như Hình 1. Biên dịch vàquan sát kết quả xuất ra. Hình 1: Chương trình mẫu sử dụng cấu trúc if-else.Ví dụ minh họa 2: Sử dụng cấu trúc lệnh switch-caseChương trình mẫu với chức năng xuất ra tên của microprocessors ứng với từng thế hệ của core i5(tính đến thời điểm tháng 1/2016). (Nguồn: Wikipedia). Trong cửa sổ code, nhập vào nội dungnhư Hình 2. Biên dịch và quan sát kết quả xuất ra.Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 1KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Hình 2: Chương trình mẫu sử dụng cấu trúc switch-case.Sinh viên tiếp tục thực hành các bài tập sau trên lớp.Câu 1: Viết chương trình giải phương trình bậc hai: ax2 + bx + c = 0.Câu 2: Giả sử ngày hiện tại là chủ nhật. Viết chương trình nhập vào một số X và cho biết xemsau X ngày từ ngày hiện tại là thứ mấy trong tuần.Câu 3: Chương trình nhập vào 2 số hợp lệ X, Y. Trong đó, X là tháng và Y là năm. Chươngtrình sẽ cho biết tháng của năm đó có bao nhiêu ngày.Ví dụ: X = 9 và Y = 2014 => 30 ngày.Gợi ý: năm nhuần là năm có giá trị chia hết cho 4 nhưng không chia hết cho 100. Ngoài ra, nămcó giá trị chia hết cho 400 cũng được gọi là năm nhuần.Câu 4: Dựa vào thang điểm đánh giá kết quả học tập, xây dựng chương trình xếp loại kết quảhọc tập theo thang điểm 10 và chuyển đổi sang thang điểm hệ số như Hình 3: Hình 3: Xếp loại kết quả học tập theo thang điểm 10,0.Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 2KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNHVí dụ: Input: 8.05 - Output: Chuỗi Sinh viên xếp loại Giỏi. Thang điểm theo hệ 4: Điểm chữ -A; Điểm số - 3.5.Lưu ý: Số nhập vào là số thực dương, lấy hai số ở phần thập phân.Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 3
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài thực hành Nhập môn lập trình Nhập môn lập trình Cấu trúc lệnh if-else Cấu trúc lệnh switch-case Chương trình giải phương trình bậc haiTài liệu có liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 357 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 187 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 143 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Chương 12: Quản lý bộ nhớ
23 trang 69 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình: Bài 2 - Thuật toán
32 trang 42 0 0 -
Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương) - Các khái niệm cơ bản về hệ điều hành
17 trang 39 0 0 -
Câu hỏi bài tập nhập môn lập trình
11 trang 37 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 3: Hệ điều hành
17 trang 35 0 0 -
CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ LẬP TRÌNH
21 trang 35 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 8: Mảng hai chiều
33 trang 32 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 7: Câu lệnh điều kiện và rẽ nhánh
32 trang 32 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình: Chương 0 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
10 trang 32 0 0 -
Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 - FPT Software Solution
261 trang 31 0 0 -
12 trang 31 0 0
-
Bài giảng Nhập môn lập trình: Chương 5 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
61 trang 31 0 0 -
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH- CÁC KIỂU DỮ LIỆU CƠ SỞ
47 trang 30 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 5: Câu lệnh lặp
49 trang 30 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 1: Các khái niệm cơ bản về lập trình
21 trang 30 0 0 -
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH- DANH SÁCH LIÊN KẾT
21 trang 29 0 0 -
47 trang 29 0 0