
Bài thực hành Nhập môn lập trình số 9: Con trỏ (Pointer) trong C
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thực hành Nhập môn lập trình số 9: Con trỏ (Pointer) trong CKHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Bài thực hành số 9 Con trỏ (Pointer) trong CVí dụ minh họa:KHAI BÁO CON TRỎChương trình mẫu thực hiện tác vụ khởi tạo, và gán giá trị cho con trỏ. Qua đó đưa ra một sốđiểm cần lưu ý khi làm việc với con trỏ. Trong cửa sổ code, nhập vào nội dung như Hình 1. Biêndịch và quan sát kết quả xuất ra. Hình 1 – Chương trình mẫu cơ bản cho việc sử dụng con trỏ.Bài tậpCâu 1: Xây dựng chương trình, sử dụng con trỏ cấp phát động để khai báo mảng một chiều lưuký tự (char) được người dùng nhập vào, cho đến khi người dùng nhập vào ký tự 0 (số không).Câu 2: Xây dựng chương trình, sử dụng con trỏ cấp phát động để khai báo mảng 2 chiều, xử lýbài toán ma trận bao gồm phép toàn cộng, trừ ma trận.Câu 3: Hoàn thiện chương trình như Hình 2. Yêu cầu: • Sử dụng con trỏ và truyền tham chiếu.Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 1KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH • Sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn sử dụng giải thuật Sắp xếp nổi bọt (Bubble Sort). • Bonus: Sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn sử dụng giải thuật Sắp xếp chọn (Selection Sort). Hình 2 – Chương trình cần hoàn thiện.Câu 4: Viết các dòng lệnh C theo những mô tả bên dưới: (a) Cho hai biến kiểu float number1 và number2. Khởi tạo giá trị cho number1 là 7.3. (b) Khai báo con trỏ fPtr kiểu double. (c) Gán giá trị của biến number1 đến con trỏ fPtr. (d) In giá trị của con trỏ fPtr ra màn hình. (e) Gán trị của con trỏ fPtr đến biến number2. (f) In giá trị của number2 ra màn hình.Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 2KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH (g) In địa chỉ của number1 ra màn hình. (h) In địa chỉ mà fPtr đang trỏ đến. Giá trị in ra màn hình có giống như giá trị của number1 không? HẾT.Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 3
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài thực hành Nhập môn lập trình Nhập môn lập trình Con trỏ trong C Khai báo con trỏ Gán giá trị cho con trỏ Làm việc với con trỏTài liệu có liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 357 0 0 -
25 trang 352 0 0
-
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 188 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 2
71 trang 179 0 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 143 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Chương 12: Quản lý bộ nhớ
23 trang 69 0 0 -
Bài giảng Tin học cơ sở 4 - Bài 8: Con trỏ
34 trang 43 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình: Bài 2 - Thuật toán
32 trang 42 0 0 -
Bài giảng Lập trình cơ bản: Bài 6 - Chu Thị Hường
38 trang 39 0 0 -
Nhập môn lập trình (Đặng Bình Phương) - Các khái niệm cơ bản về hệ điều hành
17 trang 39 0 0 -
Câu hỏi bài tập nhập môn lập trình
11 trang 37 0 0 -
CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ LẬP TRÌNH
21 trang 36 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 3: Hệ điều hành
17 trang 35 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 7: Câu lệnh điều kiện và rẽ nhánh
32 trang 33 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 8: Mảng hai chiều
33 trang 32 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình: Chương 0 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
10 trang 32 0 0 -
Giáo trình đào tạo Visual Basic 6.0 - FPT Software Solution
261 trang 31 0 0 -
12 trang 31 0 0
-
Bài giảng Nhập môn lập trình - Bài 5: Câu lệnh lặp
49 trang 31 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình: Chương 5 - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM
61 trang 31 0 0